Bộ GD&ĐT: Biên soạn SGK lớp 2, lớp 6 cố gắng không…có sạn

Minh An| 29/11/2020 09:50

Việt BáoTheo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thì cần phải rút kinh nghiệm từ SGK lớp 1 như thời gian gấp, ảnh hưởng Covid-19 … Trước hết, phải đảm bảo chất lượng SGK lớp 2, lớp 6 không được…có sạn

Để làm được điều này Bộ GD&ĐT đề nghị tác giả, nhà xuất bản, các khâu liên quan từ biên soạn đến phát hành mẫu SGK phải được biên soạn cẩn thận, bám sát chương trình.

"Tôi đề nghị phải bám sát, kế thừa của bộ sách hiện nay, ngôn ngữ sách phải trong sáng, chuẩn mực, phù hợp lứa tuổi.. vì đây là vấn đề vô cùng quan trọng. Cố gắng không có "sạn" về văn hóa, chính trị, tín ngưỡng… nên phải sàng lọc rất kỹ", Bộ trưởng Nhạ lưu ý.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, đối với vấn đề chương trình giáo dục phổ thông mới, trước hết, phải đổi mới tư duy, nhận thức và phương pháp trong quản lý, dạy học, giáo dục cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đây là nhân tố then chốt quyết định sự thành bại của đổi mới giáo dục.

Chương trình giáo dục phổ thông mới cũng phải giáo dục toàn diện, giáo dục đạo đức lối sống, tăng cường thời gian dạy dỗ các em về đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng đặc biệt kỹ năng sống, tránh tình trạng học lệch chỉ chú ý thi cử.

Việc triển khai dạy tích hợp, tới đây Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường sư phạm thay đổi hình thức đào tạo, mở thêm các lớp đào tạo, tập huấn để thầy cô nâng cao năng lực chuyên môn.

Nói về bộ những lùm xùm liên quan đến SGK, Bộ trưởng GD&ĐT cho biết, từ điển còn hiệu đính, huống hồ SGK. Không chỉ Cánh Diều mà các bộ sách khác cũng có "sạn".

“Tôi yêu cầu toàn ngành cần vững vàng trong lộ trình đổi mới giáo dục; kiên định, tránh "đẽo cày giữa đường", tránh cực đoan nhưng cần cầu thị lắng nghe”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT: Biên soạn SGK lớp 2, lớp 6 cố gắng không…có sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO