Ba nam sinh lớp 8 cứu bạn đuối nước: Đào hố cát, vùi bạn xuống để giữ ấm

07/04/2021 15:13

Khi phát hiện người bị đuối nước, 3 nam học sinh lớp 8 đã dũng cảm lao về phía biển, tiếp cận người bị đuối nước và cứu được 3 học sinh lên bờ an toàn.

Ngày 7/4, tại Trường TH&THCS Gio Hải số 1 (xã Gio Hải, huyện Gio Linh), UBND huyện Gio Linh tổ chức lễ tuyên dương học sinh dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, vào chiều ngày 3/4, ba em Trần Viết Tôn, Bùi Trường Giang và Nguyễn Vĩnh An (cùng 14 tuổi, trú tại thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), học sinh lớp 8 Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Gio Hải số 1 cùng nhau chạy thể dục từ Gio Hải về bãi tắm Cửa Việt.

Ba nam sinh lớp 8 cứu bạn đuối nước: Đào hố cát, vùi bạn xuống để giữ ấm - 1

Ông Nguyễn Văn Nghệ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh tuyên dương các em học sinh.

Khi 3 em ngồi nghỉ tại bãi tắm Cửa Việt thì thấy 2 học sinh nữ được một nam sinh tên Đạt kéo vào bờ, sau đó Đạt tiếp tục bơi ra để cứu các bạn khác.

Ngay lập tức, nhóm của Tôn nhìn ra phía biển cách bờ khoảng 15m thì thấy nhiều cánh tay chới với kêu cứu.

Không kịp cởi áo quần, Tôn, An và Giang lao ngay ra biển, bơi nhanh về phía nhóm người đang bị đuối nước.

Tôn tiếp cận được một người thì bị người này ôm chặt, ghì xuống nước. Một lúc, người này thả lỏng, Tôn cùng An và Giang kéo được 2 người vào bờ.

Vào đến bờ, 3 em đang thở dốc, thì thấy Đạt ngửa người, đuối sức trong lúc đang tìm cách cứu nam sinh trong nhóm gặp nạn. Thấy trên bờ có miếng xốp lớn, Tôn chạy đến lấy rồi cùng An bơi ra biển lần 2 để cứu Đạt.

Tiếp đó, 2 em tiếp tục quay lại hiện trường để lặn tìm người còn lại, nhưng sau 15 phút không có kết quả, các em buộc phải quay vào bờ.

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng mới tìm thấy nam sinh xấu số, khi em đã tử vong.

Sau khi tham gia cứu được 3 trong số nhóm 6 người bị đuối nước, Tôn run bần bật, người lạnh. An và Giang lập tức đào hố trên cát, vùi Tôn vào đó để giữ ấm người. Khi ổn định thân nhiệt, cả 3 em đi bộ về nhà.

Ba nam sinh lớp 8 cứu bạn đuối nước: Đào hố cát, vùi bạn xuống để giữ ấm - 2

Ba nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước.

Tôn cho biết, nhờ được người lớn chỉ dạy nên cả 3 em đều biết bơi. "Lúc bơi ra biển cứu người là bản năng, không có chút sợ sệt, nhưng sau khi cứu rồi, nghĩ lại thì hơi sợ. Bởi vùng biển đó nước sâu khoảng 7 m, người đuối nước khi được ứng cứu thường mất bình tĩnh, hay ghì chặt lấy người cứu nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm", em Tôn chia sẻ.

Biết tin 3 học sinh của trường dũng cảm tham gia ứng cứu người đuối nước, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Gio Hải số 1 đã làm văn bản gửi các cấp, đề nghị tuyên dương, động viên các em.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Gio Hải số 1 - thầy Ngô Văn Phước đánh giá, việc 3 học sinh của trường cứu người đuối nước là hành động dũng cảm.

Ông Nguyễn Văn Nghệ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh nói rằng, bản thân ông cũng như ngành giáo dục tự hào về hành động dũng cảm của các em.

"Chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về tấm gương các em. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tổ chức các lớp luyện kỹ năng bơi cho học sinh cũng như đưa ra các khuyến cáo để tránh tình trạng đuối nước đáng tiếc" - ông Nguyễn Văn Nghệ cho biết.

Đăng Đức

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba nam sinh lớp 8 cứu bạn đuối nước: Đào hố cát, vùi bạn xuống để giữ ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO