Giành vé World Cup, ĐT Serbia tặng toàn bộ tiền thưởng cho trẻ em

BÌNH AN (tổng hợp)| 18/11/2021 12:26

Tổng thống Aleksandar Vucic thưởng cho ĐT bóng đá Serbia 1 triệu euro sau khi giành vé dự World Cup 2022. Các cầu thủ quyết định tặng lại cho các trẻ em trong nước để chữa bệnh.

ĐT Serbia đang làm nức lòng người dân nước này với thành tích đánh bại đối thủ cực mạnh Bồ Đào Nha ngay trên sân khách để giành vé chính thức tham dự World Cup 2022. Không chỉ vậy, toàn đội còn thực hiện nghĩa cử đẹp khi nhường toàn bộ số tiền thưởng lên đến 1 triệu euro, tương đương 1,13 triệu USD cho các trẻ em trong nước để chữa bệnh.

Serbia gặp áp lực rất nặng nề trước trận đấu với Bồ Đào Nha. Phải chơi trên sân khách trước một đội có thực lực hơn hẳn, họ còn buộc phải thắng mới giành vé, trong khi Bồ Đào Nha chỉ cần hòa là đạt mục tiêu.

16369744673980.jpg
Tổng thống Serbia

Trên chuyến bay đến Lisbon, cả đội đã gặp gỡ Tổng thống Aleksandar Vucic cũng trên đường công tác. Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Tổng thống Vucic đã trò chuyện cùng toàn đội và tuyên bố sẽ thưởng 1 triệu euro nếu đánh bại Bồ Đào Nha để lấy vé chính thức.

Cuộc gặp gỡ đầm ấm và cảm hứng từ Tổng thống Vucic đã tiếp nguồn sức mạnh cho các cầu thủ. Serbia đã chơi một trận đầy quả cảm và quyết tâm.

nintchdbpict000693745240.jpg
Mitrovic ghi bàn quyết định cho Serbia.

Dù ngay phút thứ 2 đã bị lủng lưới sau bàn thắng của Renato Sanches, nhưng Dusan Tadic đã nhanh chóng gỡ hòa và Mitrovic ghi bàn quyết định ở phút 89, ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính. Serbia chính thức giành vé, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp bóng đá nước này góp mặt ở World Cup sau giải đấu tại Nga năm 2018 và suốt thời gian dài vắng bóng ở các giải đấu lớn.

So với 4 năm trước, cách Serbia giành vé lần này tuy vất vả nhưng ngoạn mục và giàu cảm xúc hơn hẳn. Giữ đúng lời hứa, Tổng thống Aleksandar Vucic đã chuyển 1 triệu euro đến Liên đoàn bóng đá Serbia (FSS) ngay sau khi về đến quê nhà.

18950-portugal-vs-serbia-at-fifa-2022-world-cup-qualifiers.jpg
Serbia lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup.

“Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ với đất nước, thật quật cường, đó là tinh thần của Serbia. Đó là nhiệm vụ của chúng tôi”, tiền đạo Mitrovic, người ghi bàn quyết định, nói với tờ AA.

Toàn đội Serbia đã quyết định sẽ không nhận số tiền thưởng của Tổng thống mà nhường lại toàn bộ cho quỹ từ thiện để chuyển đến các bệnh viện chữa trị cho trẻ em bị bệnh.

“Tôi nghĩ có những người đang cần hơn, đó là những trẻ em. Chúng tôi tặng lại tất cả cho họ, có rất nhiều đứa trẻ đang phải chiến đấu với bệnh tật. Chúng tôi muốn thấy họ mạnh khỏe. Chiến thắng như là một nghĩa vụ để chúng tôi đem đến niềm vui cho người dân cả nước”, tờ B92 của Serbia trích lời một thành viên trong đội.

feqxaduxwaml1wp.jpg
Cả đội ùa vào sân ăn mừng sau bàn thắng của Mitrovic.

Nghĩa cử của toàn đội Serbia đã khiến người dân vô cùng xúc động và nhiều lời hứa sẽ đồng hành đến Qatar năm sau để cổ vũ. Trong khi đó, Tổng thống Aleksandar Vucic được cho là đã công bố thêm khoản thưởng đến gần 10 triệu euro cho các đội bóng chuyền, bóng nước và bóng ném của Serbia nếu họ giành thành tích cao trong các giải đấu sắp tới.

Theo Marca, Goal, AA, B92
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giành vé World Cup, ĐT Serbia tặng toàn bộ tiền thưởng cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO