Giăng dây, lập rào chắn nhiều phố Hà Nội khi số ca mắc COVID-19 tăng cao

PHẠM ĐÔNG| 06/12/2021 14:07

Hà Nội - Thời gian gần đây số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao, nhiều con phố ở Thủ đô đã dựng rào chắn, chăng dây trở lại để khoanh vùng, cách ly.

Ghi nhận ngày 6.12 trên phố Hàng Thiếc (Hoàn Kiếm, Hà Nội), toàn bộ dãy phố đã tạm thời bị cách ly y tế từ ngày 1.12. Tại đây, chính quyền địa phương đã dựng barie, hàng rào, giăng dây ở cả hai phía con đường.

Lực lượng chức năng thường trực kiểm soát ra vào và hỗ trợ người dân vận chuyển nhu yếu phẩm. Các đồ tiếp tế, nhu yếu phẩm sẽ được để ở phía ngoài chốt, được phun khử khuẩn để phòng chống dịch.

 
 
Hàng rào thép, rào chắn đã dựng điểm phong tỏa trên phố Hàng Thiếc.

Được biết, lực lượng chức năng đã tổ chức đưa nhiều người trong khu vực đi cách ly, duy nhất chỉ còn F0 là một cụ bà lớn tuổi. Chính quyền đã tuyên truyền, vận động và đến hôm nay người này mới đồng ý đi cách ly và điều trị.

Các hộ kinh doanh gần khu vực phố Hàng Thiếc đã chuyển sang bán mang về và sử dụng màn chắn nilon để ngăn cách giữa người bán và người mua.

Các khu
Các hộ kinh doanh xung quanh phố Hàng Thiếc chủ động công tác phòng dịch.

Ngoài ra, một số ngôi nhà trên phố Hàng Rươi cũng trở thành điểm treo biển cách ly y tế do liên quan ca F0 trên địa bàn. Tương tự, tại phố Ngọc Lâm (Long Biên) 1 dãy phố dài khoảng 100m cũng đã được lực lượng chức năng tại đây lập chốt kiểm soát, rào chắn từ nhiều ngày nay.

Khu vực rào chắn được thu hẹp nhất có thể để tạo thuận tiện cho hoạt động của người dân xung quanh, cùng với đó tránh tâm lý hoang mang, lo lắng về tình hình dịch bệnh.

Hơn 100m rào chắn đã được dựng lên ở phố Ngọc Lâm.
Hơn 100m rào chắn đã được dựng lên ở phố Ngọc Lâm.

Trên khu vực phố Yết Kiêu (Hai Bà Trưng, Hà Nội), rào chắn,  hàng rào thép cao khoảng 2m cũng đã được dựng lên để ngăn cách khu vực có ca mắc COVID-19. Lực lượng chức năng túc trực 24/24 tại khu vực lối ra vào địa điểm phát hiện F0. Bất cứ người nào di chuyển tới gần khu vực cách ly đều được nhắc nhở.

 
Hàng rào, dây giăng chằng chịt trên phố Yết Kiêu.

Cùng với đó, phố Vũ Hữu Lợi (Nguyễn Du) cả hai phía con đường đều được rào, chắn cẩn thận. Các ngõ chặn kín, chỉ để một lối ra vào và luôn có lực lượng chức năng túc trực.

 
Phố Vũ Hữu Lợi thường xuyên có người túc trực tại điểm chốt.
Phố Vũ Hữu Lợi thường xuyên có người túc trực tại điểm chốt.

Tại phường Nguyễn Du đang cách ly y tế các tuyến phố Đỗ Hành và một số hộ tại các phố Nguyễn Thượng Hiền, Lê Duẩn, Yết Kiêu, sau khi phát hiện hơn 20 F0 ở khu vực này.

Trao đổi với Lao Động, ông Dương Minh Đức - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết, đánh giá theo tình hình dịch bệnh thực tế tại địa bàn, phường đã lập rào chắn, giăng dây phong tỏa tại một số khu vực có ca bệnh. Việc lập hàng rào phong tỏa không đồng nghĩa với việc "ngăn sông cấm chợ" mà đây là biện pháp cấp bách để hạn chế tối đa mức độ lây lan của dịch bệnh.

"Tính tới thời điểm hiện nay trong khu vực phường đang phong tỏa đã xuất hiện tổng cộng 54 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có khá nhiều ca từ F1 chuyển thành F0 vì vậy theo đánh giá của phường thì việc phong tỏa đã có hiệu quả. Việc lập chốt phong tỏa như vậy cũng nhận được sự đồng tình của người dân", ông Đức thông tin.

Điểm phong tỏa trên đường Lê Duẩn.
Nhiều điểm phong tỏa xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Theo số liệu của Trung tâm kiểm soát bệnh Hà Nội, tính tới 18h ngày 5.12 toàn thành phố đã ghi nhận thêm khoảng 462 ca mắc COVID-19 trong đó có 189 ca cộng đồng, 167 ca khu cách ly, 106 ca khu phong tỏa.

Thành phố đã xây dựng kịch bản đáp ứng 100.000 ca nhiễm: phân các tầng điều trị đối với F0, trong đó tầng một là tuyến y tế cơ sở và tại nhà; tầng 2 gồm 19 bệnh viện đa khoa cấp huyện, do thành phố phụ trách; tầng 3 là các bệnh viện tuyến thành phố, hạng I và tuyến Trung ương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giăng dây, lập rào chắn nhiều phố Hà Nội khi số ca mắc COVID-19 tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO