Giận dỗi chồng vì chuyện nhà cửa, người vợ đòi bỏ đi nhưng phản ứng của đối phương khiến cô lập tức nghẹn họng

26/04/2022 07:23

Dù nóng giận, bạn vẫn nên học cách kiềm chế thay vì đẩy mâu thuẫn tới bước đường cùng.

Trong mối quan hệ tình cảm hôn nhân, mỗi người sẽ có những cách xử lý khi đối diện với mâu thuẫn. Và không ít chị em phụ nữ lựa chọn nhõng nhẽo, làm mình làm mẩy để đối phương có thể dành nhiều tâm sức cho bản thân mình hơn. Thuở mới yêu, hoặc khi mới về chung một nhà, tình cảm hẵng còn mặn nồng, người đàn ông sẽ dễ bỏ qua và nũng nịu, chiều chuộng bạn. Song về lâu dài, cứ áp dụng cách này cũng chẳng ổn chút nào. Câu chuyện của D. dưới đây có lẽ sẽ khiến nhiều chị em tỉnh ngộ và rút ra bài học thực tế thấm thía.

Giận dỗi chồng vì chuyện trang trí nhà cửa, người vợ đòi bỏ đi và cái kết

D. và chồng ở trọ khoảng 2 năm sau khi kết hôn thì bắt đầu mua nhà trả góp, chuyển đến sống tại tổ ấm mới để ổn định hơn. Cô và ông xã đều đi làm, nhưng thu nhập của chồng D. thì cao, còn công việc đối với D. giống như là "vũ khí" để người ngoài không khinh thường gì được.

Giận dỗi chồng vì chuyện nhà cửa, người vợ đòi bỏ đi nhưng phản ứng của đối phương khiến cô lập tức nghẹn họng-1

Vì cả hai vợ chồng đều trẻ nên giữa họ khó tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn. Chồng D. đi làm công việc áp lực và mệt mỏi về tinh thần, mặc dù bản chất anh hiền lành. song cũng có thời điểm dễ nổi cáu vì một chuyện nhỏ. Thay vì thông cảm cho chồng, D. lại lựa chọn cách gay gắt tới tận cùng. Cô nhõng nhẽo, thể hiện sự bất cần khiến đối phương ái ngại. Bởi lẽ chồng D. rất yêu vợ, anh lại đành phải xuống nước. Sau khi hai người làm hòa, D. "trừng phạt" đối phương bằng cách đi mua rất nhiều quần áo, váy mới. Thậm chí có vài món đồ cô không hề mặc nhưng vẫn lấy, cốt là để tiêu tiền của chồng, làm cho anh ấy phải cảm thấy... hối hận.

Cứ như vậy, mỗi lần cãi nhau, D. sẽ lại giở bài cũ ra để đối phó. Dường như chưa bao giờ cô thật sự lắng nghe xem chồng mình muốn gì, cần gì hay có cảm thấy khó chịu không. Đỉnh điểm của mọi mâu thuẫn xảy ra sau khi vợ chồng chuyển về căn nhà mới. Đôi bên vẫn chưa có con, mà căng thẳng ngày một nhiều.

Riêng chuyện trang trí nhà cửa, nội thất thiết kế... họ đã không vừa lòng với ý của đối phương. Một hôm, trong lúc chồng đi làm, D. thuê thợ về tạo một góc tủ cho riêng mình. Tới lúc chồng về nhà, hai bên lại cãi nhau nảy lửa. Người phụ nữ định dùng một chiêu dỗi "cao tay" hơn, đó là đòi bỏ đi khỏi nhà, để chồng sống một mình trong căn nhà mới.

Tuy nhiên, lần này, chồng D. thật sự mất kiểm soát, anh chỉ thẳng vào tủ quần áo mà nói: "Hơn 2 năm qua, em đã giày vò anh quá nhiều. Chỉ vì yêu em, nên anh đã nhượng bộ và chiều chuộng, hạ mình. Thậm chí anh còn khuất mắt trông coi chuyện em mua đồ mà không hề tiết kiệm, chính đáng. Nhưng giờ anh mệt rồi, anh không đủ sức dỗ dành em nữa. Em muốn đi đâu cũng được".

Lúc này, D. mới thật sự "sáng mắt ra" vì chiêu thức nhiều năm qua áp dụng đã không còn hiệu quả. Cô vẫn rời đi khỏi ngôi nhà, và vài ngày sau thấy hối hận dần, quay trở về chủ động xin lỗi chồng.

Nhõng nhẽo quá nhiều với chồng sẽ khiến người đàn ông mệt mỏi

Như đã nói, khi tình cảm thuở ban đầu mới yêu, mới kết hôn còn mặn nồng, một chút nhõng nhẽo của bạn sẽ giống gia vị để chúng ta trở nên thật đáng yêu trong mắt người kia. Nhưng không phải cứ áp dụng theo cách này mãi được. Sức chịu đựng của mỗi người đều có giới hạn. Khi mâu thuẫn không được giải quyết bằng giao tiếp sòng phẳng, ít nhiều sẽ đọng lại một chút lấn cấn trong lòng. Dần dần, mỗi ngày qua đi, sự ức chế tích tụ dần tới lúc "giọt nước tràn ly", hậu quả cực kỳ khó lường.

Chúng ta nên học cách trưởng thành, dám đối diện thẳng với vấn đề. Hơn cả, đối phương cũng rất cần được lắng nghe, thấu hiểu. Chỉ khi nỗi lòng được giải tỏa, bản thân thực sự thoải mái thì cuộc sống hôn nhân mới bình yên suôn sẻ. Hôn nhân là một chặng đường dài đòi hỏi chúng ta phải dần thay đổi, học hỏi, thích nghi, đừng bao giờ áp đặt một công thức và kéo dài nó cho tới tận cùng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giận dỗi chồng vì chuyện nhà cửa, người vợ đòi bỏ đi nhưng phản ứng của đối phương khiến cô lập tức nghẹn họng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO