Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại chợ biên giới

Bảo Anh| 09/11/2021 15:14

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh tổ chức giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại 3 địa phương biên giới: TP Móng Cái, huyện Hải Hà và huyện Bình Liêu.

Từ ngày 27/10 - 30/10/2021, Đoàn giám sát của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đến làm việc và phối hợp với PYT, BQL chợ tại các địa phương TP Móng Cái, huyện Hải Hà và huyện Bình Liêu để kiểm tra giám sát nguy cơ ô nhiễmđối với sản phẩm thực phẩm được sản xuất, kinh doanh tại một số chợ biên giới.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng thực hiện mua mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm ATTP với tổng số 383 mẫu thực phẩm, trong đó 350 mẫu test nhanh và 33 mẫu gửi xét nghiệm định lượng tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Hiện chưa có kết quả.

Cùng với việc giám sát, Đoàn đã tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP cho các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh thực phẩm tại các chợ biên giới và đề nghị BQL các chợ thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ chức, hộ cá thể tham gia sản xuất, kinh doanh tại chợ việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm được bày bán.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại chợ biên giới  - 1

Đoàn giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm làm việc tại chợ biên giới TP. Móng Cái.

Kiểm soát mối nguy ô nhiễm thực phẩm là hoạt động định kỳ được Chi cục ATVSTP tổ chức, phối hợp với các địa phương biên giới để giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý để hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng con người, tạo điều kiện để phát triển các sản phẩm an toàn.

Bảo Anh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại chợ biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO