Giám đốc CIA thừa nhận 'bạc cả tóc' vì Nga

Hà Linh (TH)| 08/12/2021 14:46

Giám đốc CIA Mỹ William J. Burns cho biết, thời gian ông làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga rất áp lực, và điều này khiến tóc ông bạc trắng.

Giám đốc CIA thừa nhận 'bạc cả tóc' vì Nga
Giám đốc CIA Mỹ William J. Burns trong một phiên điều trần. Ảnh: AFP

Sputnik ngày 8/12 cho biết, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) William J. Burns mới đây đã có buổi chia sẻ với tờ The Wall Street Journal về một số trải nghiệm khi ông còn làm Đại sứ Mỹ tại Nga từ năm 2005 đến 2008. Theo đó, ông mô tả quãng thời gian đó công việc rất áp lực và căng thẳng, khiến ông "bạc gần hết đầu".

"Tôi bạc nốt chỗ còn lại sau khi tham gia các cuộc đàm phán với Iran, đặc biệt là các cuộc đàm phán bí mật năm 2013 về vũ khí hạt nhân" - ông Burn chia sẻ thêm, ám chỉ quá trình đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran có tên chính thức là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) giữa Iran và nhóm P5+1 cùng Liên minh châu Âu (EU).

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Burns cũng đề cập đến mối lo ngại về tình hình biên giới Nga - Ukraine trước thềm hội nghị thượng đỉnh ngày 7/12 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Giám đốc CIA nhận xét rằng, ông không bao giờ đánh giá thấp sự mạo hiểm của ông Putin trong vấn đề Kiev. “Điều quan trọng là phải đáp trả điều đó bằng sự kết hợp giữa răn đe và khả năng ngoại giao”, ông Burn nói.

Được biết, căng thẳng Nga - Ukraine gần đây leo thang sau khi tình báo Mỹ và Ukraine cáo buộc Nga đang chuẩn bị lực lượng để tấn công nước láng giềng vào năm sau.

Theo Nhà Trắng, trong cuộc họp thượng đỉnh sắp tới, Tổng thống Joe Biden sẽ một lần nữa bày tỏ quan ngại về các hoạt động quân sự mà Nga bị cáo buộc tiến hành ở gần biên giới Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc CIA thừa nhận 'bạc cả tóc' vì Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO