Giám đốc bán lẻ công nghệ đi bán rau, chống dịch: ‘Thành phố đang cần thì mình lao ra thôi’

HAI LAM (tổng hợp) | 10/02/2022, 12:51

‘Trong thời gian COVID-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM, cá nhân tôi và Di Động Việt cũng đã trải qua rất nhiều giai đoạn: ngỡ ngàng - đối mặt và tìm giải pháp’.

img_2342.jpeg
CEO Di Động Việt Nguyễn Ngọc Đạt đi bán rau hỗ trợ người dân mùa dịch

* Mời bạn đọc tải về bản e-paper tại đây.

Đó là những chia sẻ nhân dịp “xông đất” đầu năm 2022 của ông Nguyễn Ngọc Đạt, tổng giám đốc hệ thống bán lẻ Di Động Việt, khi nhìn lại quãng thời gian “kinh hoàng” của đại dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021. Ông Đạt kể lại:

Những ngày đầu Sài Gòn giãn cách, Di Động Việt là một trong những hệ thống bán lẻ đầu tiên lao ra đồng hành cùng cộng đồng, mở những gian hàng thực phẩm 0 đồng từ những ngày đầu tháng 6/2021 để chia sẻ thực phẩm cho  người dân xung quanh các điểm bán ở TP.HCM.

Vào đỉnh điểm của đại dịch bắt đầu từ tháng 7/2021, chúng tôi biến các cửa hàng thành điểm bán rau củ quả đồng giá. Di Động Việt đã xây dựng và vận hành một hệ thống bán hàng online thần tốc trong 48h để phục vụ nhu cầu mua hàng thiết yếu, đồng giá hỗ trợ người dân thành phố tiếp cận được nguồn thực phẩm một cách an toàn và ủng hộ chính sách "Ở nhà là chống dịch".

Chúng tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn cần làm quen, thích nghi. Nhưng sau tất cả, việc có những hoạt động tích cực trong thời COVID-19 như: Thực phẩm chia sẻ, Thuốc F0 0 đồng... mà Di Động Việt đã làm, đã tạo cảm hứng và lan tỏa đến nhiều tổ chức doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố cùng hành động đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch COVID-19. Đây là điều cá nhân tôi và hệ thống của mình rất lấy làm tự hào và là niềm động lực với niềm tin sẽ chiến thắng để chúng tôi tiếp trên con đường kinh doanh.

img_6863.jpeg
Chương trình thuốc miễn phí cho các F0 ở TP.HCM lúc đỉnh điểm dịch năm 2021

- Anh cũng là người hoạt động tích cực, không mệt mỏi trong việc hỗ trợ các hoạt động chống dịch, cảm xúc của anh khi làm những việc rất ý nghĩa đó cũng như bây giờ khi nhìn lại những việc đã làm được cho cộng đồng?

Khi nhìn lại, tôi vẫn có phần hoài nghi: hoài nghi chính mình thời điểm đó - không nghĩ mình đã làm được những điều ấy. Trong bối cảnh cả đất nước phủ đầy những lo lắng, bất an và mất phương hướng đó, tôi lại có một nguồn động lực mãnh liệt, để cùng tập thể có những hành động tích cực, thiết thực đến thế.

Sau hành trình dài, từ những ngày đầu tiên làm quen với các loại rau củ quả, học từ cách phân loại, cách sắp xếp rau và cả những ngày mưa rau củ ướt hết đến những ngày cùng đồng đội Di Động Việt giao bình Oxy, thuốc F0 cho những người cần..., bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn. Hạnh phúc vì tập thể chúng tôi đã góp một chút sức trong những ngày thành phố này cần, biết ơn vì sau tất cả, tôi luôn có một tập thể máu lửa tận tâm sát cánh để chinh phục những thử thách và biết ơn vì cuối cùng những cố gắng của tất cả chúng ta đã có quả ngọt, tất cả mọi thứ đang dần trở lại và Sài Gòn đang vùng xanh.

img_9300.jpeg
Nguyễn Ngọc Đạt trong một chương trình từ thiện mùa dịch

- Anh nghĩ sao về hình ảnh CEO một ngành về CNTT đi bán rau, bán thịt? 

Tôi không nghĩ gì nhiều lúc đó. Thành phố đang cần thì mình lao ra thôi. Cả tôi và tập thể Di Động Việt hoàn toàn không nghĩ được nhiều thời điểm đó. Rất nhiều nhân viên của tôi lao vào tâm dịch cũng với tâm thế như vậy. Cảm xúc lúc đó của tôi là thành phố nơi đang có hệ thống của tôi phát triển cần thì chúng tôi góp sức.

Khi hình ảnh của tôi lên báo đài, tivi... con gái tôi có hỏi "Ba ơi ba làm việc tốt nên được các chú khen ngợi đúng không ba", tôi càng hiểu rằng mình và tập thể đang đi đúng hướng: đồng hành cùng thành phố và lan tỏa những điều tích cực trong mùa dịch COVID-19.

img_8994.jpeg
Tổ chức trung thu cho trẻ em ngay trong mùa dịch

- Tinh thần, bản lĩnh doanh nhân Việt đã được thể hiện như thế nào trong thời gian đại dịch vừa qua?

Cộng đồng doanh nhân Việt đã có khoảng 2 năm khó khăn. Để vượt qua không chỉ có bản lĩnh mà phải có cả những sáng suốt để tìm thấy "trong nguy có cơ". Doanh nghiệp đã phải làm quen với thời cuộc mới - tìm ra hướng đi đúng trong lúc rối ren và quan trọng là định hướng, giữ vững tinh thần của cả tập thể, để không ai nhụt chí, bị bỏ lại...

Năm 2022 theo nhiều dự đoán vẫn chưa rõ ràng, đại dịch vẫn cứ còn loanh quanh khắp nơi, thách thức muôn trùng vẫn còn phía trước, nhưng trong đó cũng có vô số cơ hội đang chờ chúng ta. Chúc cho toàn thể doanh nhân Việt Nam, các vị "thuyền trưởng" sẽ vững tay chèo vượt qua thách thức đi đến thành công.

Xem thêmNhiều doanh nghiệp Việt nhận thức tầm quan trọng của chuyển đổi số nhưng không biết bắt đầu từ đâu

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc bán lẻ công nghệ đi bán rau, chống dịch: ‘Thành phố đang cần thì mình lao ra thôi’
vietnam.vn