Giảm cân giống nghệ sĩ có thể gây hại cho cơ thể

22/10/2021 11:14

Các tiêu chuẩn vóc dáng mà xã hội đặt ra khiến nhiều phụ nữ cảm thấy áp lực. Để trở nên thon gọn hơn, họ phải chăm chỉ tập luyện cực khổ trong thời gian dài.

Theo Vogue, 42,4% người Mỹ bị béo phì luôn hy vọng bản thân sớm có thân hình đẹp. Họ ám ảnh bởi những quy chuẩn, lời nói của người khác và phải áp dụng các biện pháp giảm cân không lành mạnh.

Thậm chí, nhiều người cảm thấy bị bỏ rơi khi những ngôi sao họ ngưỡng mộ đang trở nên thon gọn hơn trong mắt công chúng.

Giảm cân giống nghệ sĩ có thể gây hại cho cơ thể-1
Thân hình của Adele trước khi giảm cân. Ảnh: Pop Sugar, Marie Claire.

Giảm hay tăng cân không phải là cuộc trao đổi

Vogue cho biết sự gầy gò có thể được xã hội hóa giải trong khi thừa cân là không thể. Do đó, những người thừa cân luôn cảm thấy tự ti. Một trong số họ chọn cách làm việc chăm chỉ để được những người xung quanh đánh giá cao và tôn trọng.

Lý do giảm cân của mỗi người là khác nhau. Một số khác lại mong muốn có ngoại hình đẹp hoặc sức khỏe tốt hơn, trong khi một số khác lại chỉ cố gắng giảm cân để làm hài lòng người đối diện.

Giảm cân giống nghệ sĩ có thể gây hại cho cơ thể-2
Bỏ qua những quy chuẩn khắc nghiệt về ngoại hình, Adele vẫn thu về loạt giải thưởng lớn trong sự nghiệp. Ảnh: Blic.

Giải pháp tốt nhất mà Vogue đưa ra là mọi người nên tiết chế việc ám ảnh về ngoại hình "chuẩn" của người nổi tiếng. Quan trọng nhất là tìm ra phương pháp ăn uống và tập luyện hợp lý để có thân hình như bạn mong muốn.

Ngành công nghiệp truyền thông có thể kiếm được lợi nhuận khi chúng ta nhấp vào các bài báo đồn thổi về "giảm cân ngoạn mục". Ngoài ra, ngành công nghiệp ăn kiêng phát triển mạnh khi mọi người theo đuổi lý tưởng về thân hình gầy mà không phải tập luyện.

Ngưng đánh giá và đặt kỳ vọng vào cơ thể người khác

Virginia Sole-Smith, nhà báo chuyên về các vấn đề hình ảnh cơ thể, thừa nhận việc giảm cân của người nổi tiếng là nan giải. Cô nói: "Các cô gái tuổi teen rất ngưỡng mộ Lizzo và Adele. Chế độ ăn kiêng của hai ngôi sao này thu hút giới trẻ làm theo, bất chấp việc cơ thể mình liệu có phù hợp hay không? Đây là vấn nạn đáng quan ngại, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người".

Thực tế, không hiếm những người nổi tiếng thừa cân vẫn đạt được thành công trong sự nghiệp. Họ là những hình mẫu về sự yêu bản thân.

Tuy nhiên, các quy chuẩn về xã hội khiến nỗi ám ảnh của phụ nữ về việc thừa cân ngày càng cao. Một trong những mục tiêu của phong trào tích cực hóa cơ thể là trao quyền cho con người để sống an toàn và vui vẻ với cơ thể chính mình, bất kể vóc dáng bạn như thế nào.

Các chuyên gia hy vọng trong thời gian tới, mọi người, kể cả nghệ sĩ cũng có thể tự tin với cơ thể của họ và một nền văn hóa không còn phân biệt đối xử dựa trên kích thước cơ thể.

Giảm cân giống nghệ sĩ có thể gây hại cho cơ thể-3
Sau khi giảm cân, Adele càng thu hút khán giả hơn bởi ngoại hình và tài năng. Ảnh: Everyday Health.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân giống nghệ sĩ có thể gây hại cho cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO