Võ Thành Tâm tái xuất lợi hại trong cảnh cháy nổ trị giá 3 tỷ đồng mãn nhãn trong Lật Mặt 48h

Công Thành| 16/04/2021 17:01

Việt BáoVốn nổi tiếng là diễn viên hành động, Võ Thành Tâm đã im lặng rất lâu và quay lại đầy lợi hại với vai diễn Hiền trong Lật Mặt: 48h của Lý Hải.

Lật Mặt: 48H là câu chuyện về gia đình Hiền (Võ Thành Tâm) - một thầy giáo dạy võ nghèo nặng gánh gia đình với người vợ bị bệnh tim và một cô con gái nhỏ trong tuổi ăn học. Vì cần một khoản tiền lớn để làm phẫu thuật cho vợ mình, anh đã phải làm thêm đủ kiểu nhưng vẫn không biết bao nhiêu cho đủ.
Được Huy (Quách Ngọc Tuyên) giới thiệu công việc làm shipper cho ông trùm A Dìn (Huỳnh Đông), Hiền tuongrr chùng đã có tiền lo cho vợ, nhưng Hiền không ngờ rằng lần “ship đồ” này lại suýt nữa khiến anh không “toàn mạng” trở về…
Sau khi “nhận hàng”, A Dìn đã cho đàn em ra tay định thủ tiêu Hiền. Nhưng vốn là võ sĩ, Hiền đã cố gắng thoát khỏ sự truy sát của băng nhóm A Dnf và mang theo cả “món hàng” mà A Dìn cần. Gia ddnhf Hền tìm đến nhà Lâm (Mạc Văn Khoa) ở miền Tây để nhờ cậy tạm thời. Thế nhưng, cuộc rượt đuổi giờ đây mới thực sự bắt đầu.
Xuyên suốt hành trình chạy trốn, đã bao lần Hiền, Nga và cô con gái nhỏ lâm vào hiểm nguy, từ chạy băng qua đường ray xe lửa khi đoàn tàu gần trong gang tấc, đến treo mình đu dây từ tầng cao từ tòa nhà 5-6 tầng xuống đất, hay ngâm mình nhiều tiếng trong nước sông miền Tây để trốn sự truy đuổi từ băng nhóm giang hồ A Dìn cầm đầu...
Mỗi một khoảnh khắc trốn chạy của gia đình 3 người đều không thiếu cam go, nhưng Hiền cũng không yên tâm gửi vợ con ở lại để trốn chạy, mà ngay cả người vợ đang mang trong mình căn bệnh tim cần phẫu thuật của anh cũng không yên tâm rời bỏ anh vì những khốn đốn anh đang phải đối mặt. Họ là một gia đình, họ bên nhau, hi sinh và bảo vệ lẫn nhau.
Nội dung đơn giản nhưng ý nghĩa: 48H chạy trốn và rượt đuổi, dù khốn khó hay hiểm nguy, chúng ta vẫn là một gia đình.
Với nhân vật Hiền của Võ Thành Tâm, anh là một người cha tốt nhưng chưa hẳn là một người trụ cột gia đình giỏi. Hiền rất yêu thương vợ con và cố gắng làm lụng để lo cho sức khỏe của vợ, nhưng vẫn bị cuộc sống dồn vào đường cùng phải tìm đến A Dìn để vay nợ và đẩy bản thân cùng vợ con vào hiểm cảnh. Vậy nên, ở nhân vật của anh vừa có sự bất tắc dĩ vừa có sự lo lắng cùng hối hận trong tâm lý khi nhìn vợ con bị liên lụy, và nam diễn viên Võ Thành Tâm đã diễn xuất tròn vai trong từng ánh mắt, nét mặt.
Bên cạnh đó, lợi thế từ từ kinh nghiệm làm diễn viên võ thuật, các pha hành động trong phim có lẽ không làm khó anh là bao, bởi khi xem phim, người xem đã được chứng kiến những màn đánh võ nhanh, gọn, sắc bén và cực kỳ gay cấn. Yếu tố kịch tính trong những pha hành động đối đầu giữa nhân vật Hiền và băng nhóm của A Dìn cũng nhờ đó mà lôi cuốn người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.
Thường thì các diễn viên võ thuật Việt Nam sẽ không có nhiều lợi thế trong phần thể hiện chiều sâu nội tâm, nhưng với Võ Thành Tâm, anh không chỉ đảm đương vai trò trụ cột của các pha hành động, mà cả phần diễn xuất anh cũng có sự đầu tư không nhỏ. Đây là một điểm cộng đáng kể dành cho nam chính của Lật Mặt: 48H.
Về mặt tâm lý và nhiệm vụ “cướp đi nước mắt” của khán giả, đạo diễn Lý Hải đã giao cho nhân vật Nga của Ốc Thanh Vân và đây cũng là một điểm sáng của bộ phim.
Trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1984 có 2 vai trò, cô vừa là một bệnh nhân yếu đuối cần phẫu thuật nhưng quyết không chịu làm gánh nặng cho chồng con, lại vừa là một người mẹ, người vợ sẵn sàng hy sinh mọi thứ cho chồng con, thậm chí là cả tính mạng của bản thân nếu cần.
Cô mặc kệ trái tim yếu ớt, ôm con gái chạy thục mạng qua đường tàu đang chạy đến. Cũng là cô, một tay ôm chặt con, một tay níu sợi dây vải để tụt xuống đất từ tầng cao. Và không ai khác ngoài cô, một người phụ nữ chỉ quen cầm kim cầm chỉ đính hạt áo cưới, lại sẵn sàng cầm đến dao găm để chống lại kẻ thù, bảo vệ người chồng của mình,...
Bối cảnh hoành tráng, diễn biến kịch tính: người xem hết “ồ” lại “á” vì độ đầu tư “chịu chơi” của đạo diễn.
Quay lại với thể loại hành động hài, đạo diễn Lý Hải không giữ nguyên “phong độ phá đồ” của mình mà nâng lên hẳn một “level” mới. Nếu ở những phần đầu của Lật Mặt, chỉ một vài chiếc xe ô tô “hy sinh” để có những cảnh quay thật và sống động, thì nay đến cả ô tô khách, một hai chiếc trên sông và đôi ba dãy nhà cũng “ra đi” vì các cảnh hành động của Lật Mặt: 48H.
Với cảnh đánh nhau trên sân thượng, đoàn phim đã phải dựng hẳn một hiện trường gồm nhà nhỏ trên mái, những thùng nước lớn và quan trọng nhất là cả 1 giàn giáo vững chãi như một sân khấu âm nhạc, phần khung này để cột dây an toàn cho diễn viên khi thực hiện cảnh quay nam chính chạy trốn bằng cách nhảy từ nóc nhà cao tầng này sang cầu thoát hiểm nhà cao tầng đối diện. Phân cảnh giao tranh chỉ khoảng hơn 5 phút và cảnh nhảy qua 2 tòa nhà chỉ khoảng 5 giây nhưng thời gian thi công lên đến 5 ngày và chi phí đổ vào cũng “không phải dạng vừa đâu”.
Lật Mặt: 48H sẽ được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Võ Thành Tâm tái xuất lợi hại trong cảnh cháy nổ trị giá 3 tỷ đồng mãn nhãn trong Lật Mặt 48h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO