Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội

21/10/2020 13:50

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, Vũ Thùy Linh (SN 1999) còn được biết đến là hot girl đa tài của trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Cô gái quê Sóc Sơn nổi bật và gây chú ý bởi giọng hát hay, khuôn mặt khả ái, nụ cười tươi cùng thành tích học tập đáng nể.

Mới đây, hình ảnh Thùy Linh tham gia trình đồng tại đền Rõm (Sóc Sơn, Hà Nội) gây “sốt” mạng xã hội bởi thần thái và vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 1

Đến với hầu đồng, Thuỳ Linh cho biết đó là cái duyên. “Tín ngưỡng thờ mẫu” của Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Trong đời sống hiện nay, tín ngưỡng thờ Mẫu chủ yếu được cộng đồng biết tới qua khái niệm "hầu đồng" – hình thức diễn xướng chủ yếu của tín ngưỡng này. Nghi thức hầu đồng được dựa trên yếu tố văn hóa nghệ thuật đậm bản sắc văn hóa dân tộc, trong đó thanh đồng là người thực hành nghi lễ diễn xướng, thông qua việc nhập vai vào các vị thánh nhân có công lao to lớn trong việc hộ quốc an dân. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ra trình đồng, đó còn do duyên từng người”, Linh tâm sự.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 2

Trang phục hầu đồng được Thùy Linh đặt may theo số đo. Vẻ ngoài sang trọng, ánh mắt kiêu sa, sắc sảo cùng những động tác uyển chuyển linh hoạt khi hóa thân vào các giá đồng của Thùy Linh nhận được nhiều lời khen ngợi.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 3

Nhiều người đặt mệnh danh cho 9x này là “Thanh đồng xinh đẹp nhất Hà Nội”.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 4

Vẻ đẹp của cô đồng Thùy Linh nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 5

Ngay từ nhỏ Thùy Linh đã bộc lộ năng khiếu ca hát và có đam mê đặc biệt với văn hóa truyền thống. Giữa năm lớp 12, cô được gia đình cho theo học NSƯT Trọng Hiệp. Cùng năm đó, Thùy Linh đỗ Đại học vào Khoa Sư Phạm Âm Nhạc truòng ĐH Văn Hoá nghệ thuật Quân Đội với điểm chuyên nghành cao nhất.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 6

Là cô gái năng động, đa tài nên khi vào đại học, Thùy Linh vừa tích cực tham gia các phòng trào của lớp, trường vừa đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân. Đam mê dòng nhạc dân gian cổ truyền, Thùy Linh liên tục tìm tòi học hỏi rèn luyện thêm nhiều thể loại. Có thời điểm, tuần nào 9x này cũng bắt xe bus từ Hà Nội về Bắc Ninh để học hát quan họ của nghệ sỹ nhân dân Thúy Hường.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 7

Thùy Linh có thể hát được các dòng nhạc dân gian như: đương đại, xẩm chèo, quan họ... và luôn mong muốn giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Ngoài việc học ở trường Thùy Linh đi dạy thêm piano, tham gia các show diễn ca nhạc. Năng động, tài năng và chăm chỉ nên từ khi còn là sinh viên năm thứ 2, Thùy Linh đã tự mình kiếm tiền và trang trải các chi phí sinh hoạt.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 8

Tự nhận mình là cô gái “đa sầu, đa cảm” nên Thùy Linh cho biết, điểm yếu của mình là dễ xúc động, hay bị cảm xúc chi phối. Tuy nhiên, bù lại cũng nhờ điều này mà 9x dễ dàng thể hiện được nhiều thể loại cũng như thăng hoa trong âm nhạc.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 9

Trước đó, nhiều bộ ảnh chụp của Thùy Linh cũng gây “sốt” mạng nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút và sự biến hóa đa dạng.

Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội - 10

Trong tương lai, hot girl của ĐH Văn hóa nghệ thuật mơ ước sẽ trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp và sau đó là một cô giáo có tâm với nghề. “Mình cũng mong sẽ có ngày chinh phục được cuộc thi Sao Mai, được cống hiến cháy hết mình với âm nhạc nhất là dòng nhạc dân gian”, Thùy Linh tâm sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp hút hồn của “hot girl” hầu đồng xinh đẹp ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO