Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar nuôi chồng con

15/02/2021 16:53

Từng là Á hậu Hong Kong, nổi tiếng khắp châu Á với vai Chúc Anh Đài nhưng ở tuổi 51, Lương Tiểu Băng phải hát quán bar, livestream bán hàng để nuôi chồng con.

Lương Tiểu Băng từng được coi là nàng Chúc Anh Đài xinh đẹp nhất màn ảnh nhỏ. Cô từng là Á hậu Hong Kong, sự nghiệp thuận lợi. Thế nhưng ở tuổi ngoài 50, người đẹp phải nhọc nhằn mưu sinh với công việc hát quán bar, bán hàng online, tham gia sự kiện nhỏ ở các trung tâm thương mại.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 1

Lương Tiểu Băng khi giành ngôi Á hậu Hong Kong, khi đóng Chúc Anh Đài và khi đã bước sang tuổi U50.

Chuyện tình đũa lệch

Lương Tiểu Băng sinh năm 1969 tại Macau (Trung Quốc). Năm 21 tuổi, cô giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hong Kong.

Với nhan sắc xinh đẹp, cô nhanh chóng bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu quảng cáo, ca sĩ, dẫn chương trình và diễn viên. Cô liên tiếp có mặt trong các bộ phim nổi tiếng như: Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm, Lộc đỉnh ký 1998.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 2

Lương Tiểu Băng từng đóng chung phim với Cổ Thiên Lạc.

Năm 1992, Lương Tiểu Băng phải lòng Trần Gia Huy trên phim trường Huynh Đệ. Sau đó, họ đóng chung phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Điều thú vị là trong bộ phim nổi tiếng này, Lương Tiểu Băng vào vai Chúc Anh Đài, còn Trần Gia Huy vào vai Mã Văn Tài. Vì quá si mê Chúc Anh Đài mà không được đáp lại nên Mã Văn Tài làm nhiều điều rất độc ác.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 3

Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy (bên phải) trong phim "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài".

Khi phim lên sóng, Lương Tiểu Băng càng được khán giả yêu thích. Còn Trần Gia Huy bị khán giả ghét cay ghét đắng. Mối tình của cặp đôi vì thế gặp phải rất nhiều đàm tiếu. Nhiều khán giả cho rằng, Lương Tiểu Băng xứng đáng với một chàng trai tốt hơn chàng diễn viên hạng B Trần Gia Huy.

Mặc dù không được công chúng ủng hộ nhưng sau 8 năm hẹn hò, Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy cũng tổ chức hôn lễ.“Tôi và Gia Huy đến với nhau và cưới nhau vì tình yêu. Có người hỏi tôi tại sao không chọn người giàu có, tôi chỉ cười. Tính tôi đơn giản lắm, không thích được chiều chuộng, o bế” - Lương Tiểu Băng chia sẻ lý do kết hôn.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 4

Ảnh cưới của Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy.

Hạnh phúc gắn liền với chữ 'không'

Những tưởng sau khi Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy kết hôn, những đàm tiếu về chuyện tình cảm của họ sẽ lắng xuống. Nhưng ngược lại, nó  còn trở nên mạnh mẽ hơn khi Trần Gia Huy quyết định lui về hậu trường, chăm lo cho gia đình để vợ an tâm phát triển sự nghiệp. Hằng ngày, nam diễn viên đi chợ, nấu cơm, đưa đón con đi học. Còn Lương Tiểu Băng miệt mài đóng phim và tham gia các hoạt động showbiz để có tiền trang trải cuộc sống.

Những năm gần đây, sự nghiệp của Lương Tiểu Băng không còn thuận lợi. Ở tuổi 51, cô không còn được các đạo diễn ưu ái nữa, chỉ được đóng các vai phụ. Để kiếm thêm thu nhập, cô nhận lời biểu diễn ở các quán bar, tham gia các sự kiện quảng bá sản phẩm, các sự kiện nhỏ ở trung tâm thương mại.

Lương Tiểu Băng cũng lấn sang lĩnh vực bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, công việc của cô không được thuận lợi như các nghệ sĩ nổi tiếng khác. Có những buổi livestream bán hàng của cô chỉ hơn 200 người xem.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 5

Lương Tiểu Băng đi hát ở quán bar.

Thu nhập giảm sút khiến Lương Tiểu Băng không dám chi tiêu xa xỉ, cô thậm chí còn không dám thuê trợ lý, nhân viên trang điểm hay làm tóc. Cô tự xách hành lý, bắt xe bus và tàu điện khi đi làm.

Sự vất vả của Lương Tiểu Băng khiến nhiều người xót xa. Những khán giả yêu thương cô trách Trần Gia Huy là người chồng bất tài, sống bám vào vợ. Trước những chỉ trích của người hâm mộ, Lương Tiểu Băng vẫn một mực bảo vệ chồng.

"Gia Huy là người chồng tuyệt vời. Thử hỏi xung quanh các bạn có bao nhiêu người đàn ông dám hy sinh sự nghiệp để ở nhà làm nội trợ như anh ấy. Tôi không hiểu vì sao lại xuất hiện định kiến đàn ông không thể làm nội trợ. Đó cũng là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, phụ nữ như tôi chưa chắc có thể làm được. Mỗi người mỗi việc, cốt là để chăm sóc gia đình chu toàn. Anh ấy cũng rất vất vả. Chúng tôi luôn thấu hiểu và thông cảm cho nhau" - Lương Tiểu Băng nói.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 6

Trần Gia Huy đảm nhận vị trí nội trợ trong gia đình để Lương Tiểu Băng ra ngoài kiếm tiền.

Nữ diễn viên còn chia sẻ quan điểm: "Nhiều người diễn giải niềm hạnh phúc bằng chữ 'có' như: Có nhà lầu, xe hơi, có đất đai, quyền lực hay tiền bạc... Tuy nhiên với tôi, hạnh phúc gắn với chữ 'không' gồm: Không lo lắng, không bệnh tật, không đau đớn, không thảm họa và không rắc rối. 'Có' là để mọi người xem, còn 'không' là của riêng bạn".

"Cuộc sống quá ngắn ngủi, không có thời gian để nuối tiếc. Nếu chưa phải là kết thúc, hãy mỉm cười và tiến về phía trước" - Lương Tiểu Băng viết.

Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar  nuôi chồng con - 7

Lương Tiểu Băng hạnh phúc bên chồng con.

Trên trang cá nhân, Lương Tiểu Băng thường xuyên khoe cảnh cùng chồng con đi dã ngoại gần nhà, ăn tối tại những nhà hàng bình dân, thậm chí ngồi vỉa hè, nắm tay nhau đi dạo. Cuộc sống của gia đình cô tuy có chút vất vả nhưng rất đầm ấm. Có lẽ đó chính là bí quyết khiến nữ diễn viên vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp dù đã bước sang tuổi U50.

"Vợ chồng chúng tôi mỗi ngày đều tắm mát trong suối nguồn tình yêu. Mối bận tâm của tôi và anh Gia Huy hiện giờ không phải là tiền tài hay danh vọng, mà là con trai Tồn Tồn. Hàng đêm khúc nhạc piano cổ điển lả lướt trên ngón tay của Tồn Tồn khiến vợ chồng chúng tôi cảm thấy cuộc đời thật bình yên. Hôn nhân của Lương - Trần cũng vì thế mà đầy màu sắc và lãng mạn hơn", Lương Tiểu Băng chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từng nổi như cồn, 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng hát quán bar nuôi chồng con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO