Tuấn Trần “Bố già': Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành!

12/03/2021 09:09

Anh Thành ngoài đời là một người vui vẻ, hoạt bát nhưng khi làm việc rất nghiêm túc, rõ ràng, cầu toàn đến từng dấu phẩy”, Tuấn Trần chia sẻ.

Sở hữu gương mặt điển trai, chiều cao nổi bật 1m85, Tuấn Trần bén duyên với nghệ thuật từ năm 2014 qua bộ phim Mùa oải hương năm ấy. Sau vai diễn đầu tay, Tuấn Trần nhận được nhiều lời mời xuất hiện trong MV ca nhạc và web-drama. 
Ngoại hình thư sinh khiến anh suốt một thời gian dài đóng đinh trong các vai công tử, con nhà giàu. Chỉ đến khi xuất hiện trong Bố già, Tuấn Trần mới thật sự khiến khán giả phải bất ngờ với màn hóa thân vào nhân vật Quắn bốc đồng, nổi loạn, yêu thương gia đình nhưng không biết cách biểu lộ tình cảm. 
Thừa nhận đây là vai diễn khó nhất từ trước đến giờ, Tuấn Trần phải thay đổi bản thân, giảm cân cực khổ để phù hợp với hình tượng nhân vật, nỗ lực vượt qua áp lực, thậm chí là cả những tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tôi sợ mình thành gánh nặng của đoàn phim
- Bố già hiện đã đạt kỷ lục là phim Việt các mốc doanh thu 100 tỉ đồng nhanh nhất. Sự thành công của bộ phim có khiến anh choáng ngợp?
Đúng là tôi thấy có một sự choáng ngợp nhất định, nhưng tôi không nghĩ mình đang hot đâu, đây mới chỉ là bước khởi đầu, là cơ hội để tôi thể hiện với khán giả rằng Tuấn Trần là một người biết diễn.
Trước đó, tôi nhận phải nhiều lời chê diễn đơ, diễn hời hợt, nhờ mối quan hệ mới được đóng phim. Nhưng sau phim này, ít nhiều mọi người cũng thấy tôi có sự nghiêm túc và tập trung làm nghề. 
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 1.
- Vai con trai Trấn Thành ở bản điện ảnh này có sự khác biệt thế nào so với web-drama?
Khi anh Trấn Thành mời tôi làm dự án, anh muốn phiên bản điện ảnh phải khác hoàn toàn web-drama. Nhân vật Sang trong bản web-drama và nhân vật Quắn đều là những người trẻ rất yêu thương người thân của mình.
Nhưng tâm lý nhân vật Quắn phức tạp cầu kỳ, phóng khoáng, đàn ông hơn. Khi tiếp cận nhân vật Quắn, tôi phải cố gắng thay đổi rất nhiều.
Về ngoại hình, tôi phải làm tóc xoăn, ăn kiêng theo chế độ riêng để giảm 10 kg, nghiên cứu diễn biến tâm lý phức tạp. Tôi phải xem nhiều phim để học cách diễn xuất, ra ngoài đời học cách sống, cử chỉ, điệu bộ ở những bạn trẻ cùng độ tuổi, làm công việc Youtuber giống Quắn.
Đây là dự án khó nhất từ trước đến giờ của tôi, cũng là dự án tôi dành tâm huyết nhiều nhất cho đến thời điểm này.
- Anh có bao giờ lo rằng những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống ngoài đời thực của mình?
Có chứ vì trong quá trình đóng phim, chỉ riêng chuyện giảm cân đã làm tôi bị stress, bực bội, vô tình làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh. Ngày trước khi đóng vai giết người, mặt tôi lúc nào cũng lầm lì, làm mẹ tôi sợ. Tôi rất xin lỗi mọi người và đang cố gắng điều chỉnh, kiểm soát cảm xúc của mình.
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 2.
- Phân đoạn anh nhớ nhất khi đóng Bố già là gì?
Đó là cảnh nhân vật Quắn tranh cãi, đấm vào tủ đến mức bị thương. Đây cũng là cảnh khiến tôi gặp tai nạn trên phim trường. 
Phân cảnh này thể hiện sự bực bội đỉnh điểm của nhân vật. Tôi rất áp lực khi diễn và tự bảo mình phải dùng lý trí để diễn, đấm nhẹ, sử dụng cách diễn hình thể để tránh bị thương. 
Nhưng khi vào set quay one-shot, anh Thành diễn quá xuất thần, đẩy tôi lên đỉnh điểm của cảm xúc, tôi cũng lo rằng nếu mình diễn sai thì tất cả mọi người phải diễn lại từ đầu nên đã đấm mạnh và vô tình bị trật tay, lún xương. 
Lúc đó mọi người ra ôm tôi và mắng sao diễn “dữ" vậy. Tôi sợ mình thành gánh nặng của đoàn phim vì nếu chấn thương thì cả đoàn phải hoãn lịch quay. Nhưng anh Thành lại ôm tôi và bảo: “Em ơi không ai trách em hết, mọi người lo cho tay em kìa, không quay hôm nay thì hôm khác quay”. 
Tôi cảm thấy mọi người yêu thương mình rất nhiều. Giờ tay tôi đã đỡ nhiều rồi nhưng vẫn chưa dám tập luyện hay vận động quá mạnh. 
Sự nghiệp, đạo đức của anh Trấn Thành khiến tôi rất khâm phục
- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận xét Tuấn Trần là diễn viên có sự bứt phá nhiều nhất trong Bố già và khen ngợi anh làm việc nghiêm túc, không bao giờ đến trễ, luôn thuộc thoại. Anh thấy sao về lời nhận xét này?
Thực sự tôi phải cảm ơn anh Đãng rất nhiều. Thời gian đầu diễn tập, anh Đãng thẳng thắn tới mức chê tôi “diễn dở quá, đọc thoại đơ quá". Lúc đó tôi sĩ diện và áp lực lắm vì trước mặt nhiều người mà anh chê mình như vậy. 
Nhưng càng về sau tôi mới thấy anh Đãng nói đúng. Tôi diễn dở thật, không chạm được vào trái tim của khán giả. Anh Đãng là một người cực kỳ tiểu tiết nên anh phân tích tâm lý nhân vật rất kỹ, giúp tôi phát triển bản thân trong lúc diễn xuất.
Đến một ngày, sau khi quay xong, anh Đãng bảo tôi: “Tuấn ơi em đã tìm được chiếc chìa khoá cho mình rồi, em phải đi tiếp nha Tuấn”
Tôi mong anh Thành, anh Đãng cứ cứ chửi tôi đi vì càng chửi tôi càng diễn xuất tốt hơn.
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 3.
- Vậy là Trấn Thành cũng từng la mắng anh rất nhiều trên phim trường?
Anh Trấn Thành rất thương tôi, anh đóng vai trò là một người khán giả khó tính nhất để bắt bẻ, làm cho nhân vật Quắn trở nên hoàn thiện nhất.
Anh Trấn Thành ngồi soạn thoại cùng tôi, phân tích tâm lí nhân vật cho tôi từng li từng tí. Lúc đầu mọi người còn hoài nghi về nhân vật Quắn nhưng anh Trấn Thành bảo vệ tôi, anh tin tôi làm được. Tôi rất cảm kích tấm lòng và thái độ làm việc của anh Thành.
- Trấn Thành ngoài đời và trên phim trường khác nhau như thế nào?
Trấn Thành ở trên phim trường và ngoài đời rất khác nhau. Anh Thành ngoài đời là một người vui vẻ, hoạt bát nhưng khi làm việc rất nghiêm túc, rõ ràng, anh cầu toàn đến từng dấu phẩy. Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Thành. 
Anh Thành hy sinh nhiều lắm. Anh không chỉ là diễn viên mà còn là đạo diễn nữa nên anh sẽ quan tâm đến tất cả các diễn viên khác. Điều này vô tình làm cho anh Thành bị mất tập trung với nhân vật của mình. Thật sự anh Thành có rất nhiều thiệt thòi. Anh là idol của tôi.
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 4.
- Anh muốn học hỏi điều gì nhất ở thần tượng?
Điểm tôi muốn học hỏi nhất ở anh Thành là sự trải nghiệm cuộc sống. Anh Thành mới 34 tuổi mà đóng vai 63 tuổi ngọt như vậy, chứng tỏ anh là người phải có trải nghiệm sống, cách cảm nhận vấn đề rất sâu sắc, thú vị.
Điều thứ 2 tôi muốn học hỏi là cách anh quan tâm, chia sẻ với mọi người. Anh Thành không bao giờ giấu nghề, anh luôn muốn những người hợp tác cùng mình sẽ tiến bộ, hoàn hảo hơn. Anh luôn sống vì người khác. Công việc, sự nghiệp, đạo đức của anh Thành khiến tôi rất khâm phục.
- Dạng vai tiếp theo anh muốn thử sức là gì?
Hiện tại tôi rất muốn diễn những vai thiểu năng. Tôi không quan trọng ngoại hình xấu hay đẹp mà muốn diễn những vai có tâm lý phức tạp. Tôi rất muốn khai thác thế giới của những người có hoàn cảnh đặc biệt, càng khó tôi càng muốn thử. 
Tôi đã mua được căn nhà nữa tặng mẹ
- Trong phim nhân vật Quắn nổi loạn, không biết cách thể hiện tình cảm với người thân. Còn Tuấn Trần ngoài đời thì sao?
Nhân vật Quắn giống tôi khoảng 60-70% ngoài đời. Quắn phóng khoáng, nổi loạn còn tôi là một người sống khép kín, ít nói. Nhưng nhân vật Quắn khó nói chuyện với người thân, còn tôi nói chuyện với mẹ rất nhiều. 
Sau khi đóng phim này, tôi cũng thay đổi nhiều về cách đối xử với ba mẹ. Ba tôi qua đời từ khi tôi học lớp 10, khoảng năm 2008, đến giờ tôi thấy mình có rất nhiều điều muốn nói với ba nhưng không còn cơ hội nữa. Tôi cũng cố gắng thay đổi tính cách, không nổi nóng với mẹ nữa, dành thời gian lo cho mẹ nhiều hơn.
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 5.
- Anh đã bao giờ làm điều gì khiến mẹ buồn lòng?
Tôi luôn đặt gia đình lên trên hết nên may mắn chưa làm điều gì có lỗi, khiến gia đình phải thất vọng. 
Duy có một lần cách đây khoảng 2-3 năm, mẹ tôi bị tai nạn khi tôi đang đi đóng phim. Sợ ảnh hưởng tới con nên mẹ không nói. Lúc biết được, tôi lo rằng không biết có nên tiếp tục theo nghề hay không vì thời gian cho công việc nhiều đến mức mẹ mình bị thương cũng không dám chia sẻ, sợ ảnh hưởng đến công việc của con. 
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 6.
- Anh từng chia sẻ hồi nhỏ phải theo mẹ đi bán vé số. So với thời gian đó, cuộc sống của hai mẹ con hiện giờ đã thay đổi thế nào?
Thực sự mẹ không bắt tôi đi bán vé số đâu mà tôi đi chơi cùng, thấy mẹ bán nên cũng bán phụ mẹ chút thôi. Mẹ rất yêu thương tôi, không bắt tôi phải ra đời sớm, cũng không bắt tôi làm việc gì hết. 
Hiện tại tôi đã có những thành tựu, sản phẩm nghệ thuật cho riêng mình. Vừa rồi tôi đã mua được một căn nhà nữa như món quà dành tặng mẹ. Thời gian tới tôi sẽ đưa mẹ đi du lịch nhiều hơn. 
- Mẹ anh đã xem phim con đóng chưa? Bà có nhận xét gì về con trai?
Mẹ tôi xem rồi. Sau khi xem phim xong, mẹ tôi khóc sảng luôn vì thấy đồng cảm với nhân vật. Mẹ cũng hạnh phúc vì thấy con mình đã đạt được một chút thành công nhỏ, được đứng cùng những ngôi sao lớn. Tôi nghĩ mẹ cũng tự hào về con trai. 
Tuấn Trần “Bố già: Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành! - Ảnh 7.
- Mẹ anh ủng hộ hết mình trong công việc vậy còn chuyện tình cảm thì sao? Mẹ có bao giờ giục anh lập gia đình khi đã ở tuổi U30?
Lúc tôi mới vào nghề, mẹ cũng giục lấy vợ sớm đi nhưng sau này, mẹ thấy tôi làm nghề say mê quá nên không dám nhắc luôn. Mẹ ủng hộ, tin tưởng mọi việc tôi làm chứ không thúc ép tôi.
- Tuấn Trần khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Anh có đặt ra mẫu hình bạn gái lý tưởng cho mình?
Tôi nghĩ mình không có gu đâu. Tình yêu quan trọng là về cảm xúc, tôi cũng sợ mình không đủ thú vị để đặt ra một mẫu hình nào đó.
Mọi thứ đến với mình đều do duyên hết. Trong một mối quan hệ, tôi không có yêu cầu gì về đối phương mà cả hai cần cùng thay đổi để phát triển hơn. Tôi nghĩ tôi chỉ cần một người hiểu mình là đủ.
Cảm ơn Tuấn Trần về cuộc trò chuyện!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Trần “Bố già': Ai yếu bóng vía sẽ không làm việc được với anh Trấn Thành!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO