Từ Mỹ, ca sĩ Hàn Thái Tú: 'Thi thể Long đang nằm ở cơ quan cảnh sát để khám nghiệm tử thi'

31/12/2020 08:31

Hiện tại, tôi đang ở nhà cậu của Long, nơi Long mất tối qua. Tôi bay qua để cùng gia đình lo hậu sự cho Long. Tôi với Long như anh em ruột vậy', Hàn Thái Tú cho biêt.

Sự ra đi đột ngột của ca sĩ Vân Quang Long ở Mỹ đã khiến nhiều người bàng hoàng và đau xót. Từ Mỹ, ca sĩ Hàn Thái Tú – một người anh em thân thiết với Vân Quang Long đã dành cho phóng viên những thông tin mới nhất về hậu sự của cựu thành viên 1088.

"Thi thể Long vẫn đang nằm ở cơ quan cảnh sát"

"Hiện tại, tôi đang ở nhà cậu của Long, nơi Long mất tối qua. Tôi bay qua để cùng gia đình lo hậu sự cho Long. Ba mẹ Long rất thương tôi. Tôi với Long như anh em ruột vậy. Chúng tôi sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nên thân càng thêm thân.

Tôi bàng hoàng từ qua tới giờ. Ngày hôm trước, Long còn gọi tôi, rủ tôi bay qua chơi Tết với gia đình. Long đang ở nhà cậu. Tối qua, lúc phát hiện Long tím tái là khoảng 11 đến 12 giờ đêm. Gia đình kêu xe cấp cứu, họ đã cố hết sức nhưng không cứu được.

Từ Mỹ, ca sĩ Hàn Thái Tú: Thi thể Long đang nằm ở cơ quan cảnh sát để khám nghiệm tử thi - Ảnh 1.

Ở Mỹ, Hàn Thái Tú và Vân Quang Long thường xuyên liên lạc, nói chuyện với nhau. Tuần nào cũng điện 3, 4 lần, dù có đi làm về khuya và mệt.

Từ Mỹ, ca sĩ Hàn Thái Tú: Thi thể Long đang nằm ở cơ quan cảnh sát để khám nghiệm tử thi - Ảnh 2.

Lần gần nhất họ gặp nhau là khoảng 1 tháng trước khi cùng tham gia một show hát từ thiện ủng hộ miền Trung lũ lụt.

Hiện tại, thi thể của Long vẫn đang nằm ở cơ quan cảnh sát trực thuộc Missouri để khám nghiệm tử thi xem chết do nguyên nhân nào. Hồi chiều này (giờ Mỹ - PV ), gia đình đã gọi lên sở cảnh sát thì có thể ngày mai, tôi sẽ gặp được Long. Tối nay, tôi sẽ bàn với những người thân, trong đó có vợ Long, ba mẹ Long để quyết định xem có đưa Long về Việt Nam hay không.

Ngày mai, tôi cùng gia đình sắp xếp tang lễ cho Long. Theo ý nguyện của mẹ Long, có lẽ sẽ thiêu và gửi tro cốt về cho gia đình ở Việt Nam", ca sĩ Hàn Thái Tú chia sẻ.

"Long tốt lắm, chơi với anh em lúc nào cũng hết lòng"

Được biết, Hàn Thái Tú và Vân Quang Long là đôi bạn chí cốt đã 20 năm nay. Từ lúc Hàn Thái Tú mới chập chững vào nghề thì Vân Quang Long đã đi hát trước đó rất lâu rồi. Khi nhóm 1088 tan rã vào khoảng năm 2002, 2003 thì họ bắt đầu chơi thân.

Hàn Thái Tú tâm sự: "Tôi và Long có nhiều điểm giống nhau lắm. Không tin số cũng được nhưng tin rồi thì thấy tới hoàn cảnh sống cũng giống nhau. Hai đứa đều muốn đi tìm hướng tốt cho con cái nên mới qua Mỹ.

Từ lúc hai đứa ở Mỹ, thường xuyên liên lạc với nhau. Một tuần gọi cho nhau 3, 4 lần. Dù ở xa, đêm đêm đi làm về cực, hai đứa vẫn gọi nhau. Từ Tết tới giờ, do dịch nên ít gặp nhau hơn vì mùa dịch không ai làm show cả. Gần nhất là cách đây một tháng, hai đứa hát một show từ thiện ở PhilaDelphia để ủng hộ cho miền Trung.

Trước khi mất, Long đi làm cực lắm. Long sửa nhà ở tiểu bang New York, một nơi rất lạnh. Cuối năm, Long muốn qua thăm cậu nhân tiện chơi Tết Tây, không ngờ lại gặp chuyện dữ như vậy..."(giọng Hàn Thái Tú nghẹn lại).

Từ Mỹ, ca sĩ Hàn Thái Tú: Thi thể Long đang nằm ở cơ quan cảnh sát để khám nghiệm tử thi - Ảnh 4.

Ra đi ở tuổi 41, Vân Quang Long khiến mọi người bàng hoàng thương xót.

Chia sẻ về tính cách, con người Vẫn Quang Long, anh nói: "Long tốt lắm, chơi với anh em lúc nào cũng hết lòng. Tôi và Long có rất nhiều kỷ niệm nhưng gần nhất là khi tôi bay qua chỗ Long chơi. Hai anh em đi chợ với nhau. Lúc ra bill (hóa đơn thanh toán tiền - PV), hai đứa đòi hùn tiền chung trả bill, hai đứa đều đi làm vất vả. Long sống vì anh em, sống vì tình cảm lắm".

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển. Anh sinh năm 1979 tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Anh nổi tiếng với vai trò thành viên nhóm nhạc 1088 cùng các thành viên: Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Nhất Thiên Bảo, Ưng Hoàng Phúc.

Thập niên 2000, 1088 là nhóm nhạc nam nổi tiếng bậc nhất showbiz với nhiều ca khúc nổi tiếng như Cây đàn sinh viên, Nụ hôn đầu tiên, em nào biết tình anh... Riêng Vân Quang Long, anh được khán giả đặc biệt yêu thích với ca khúc "Bởi tin lời thề" khi hát solo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ Mỹ, ca sĩ Hàn Thái Tú: 'Thi thể Long đang nằm ở cơ quan cảnh sát để khám nghiệm tử thi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO