Từ Cậu Ba soái ca của Tiếng Sét Trong Mưa đến ca sĩ Minh Trần lãng mạn của Chiều Nghiêng

Công Thành| 02/01/2021 10:25

Việt BáoCao Minh Đạt gần như là cái tên bảo chứng rating của phim truyền hình, bất kỳ phim nào được Cao Minh Đạt gật đầu tham gia, thì ít nhiều gì phim đó cũng làm cho ekip lãnh đạo, từ nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên cho đến lãnh đạo đài, thậm chí là đại diện các nhãn hàng quảng cáo giữa chương trình đều thở phào "Phim này đỡ rồi".

Dĩ nhiên là, với góc nhìn của người diễn viên gạo cội, lành nghề, Cao Minh Đạt đọc được trong kịch bản vai của anh sẽ có vai trò như thế nào trong bộ phim. Từ đó, anh có cách để lột tả nhân vật, có khi là bùng nổ tính cách như cậu Ba trong Tiếng Sét Trong Mưa, hay điềm tĩnh phớt đời như bác sĩ Tạo trong Blouse Trắng.
Và mới đây, vai diễn ca sĩ Minh Trần lại đánh dấu một tay chơi trong làng showbiz, lúc về chiều lại phải lòng một cô gái trẻ độ tuổi trăng tròn là Mai Thu (Khánh Thu) trong phim Chiều Nghiêng.
Đáng nói hơn, vai nhạc sĩ Minh Trần của anh lại là vì Huy Khánh kẹt đi phim "Lật mặt" không sắp được lịch mà có. Thế nhưng, dù có thế vai cho ai thì với Cao Minh Đạt, được đóng phim đã là một hạnh phúc. Và trên hết, điều anh đau đáu chính là, mình có góp phần làm cho bộ phim đó hay hơn không.
Và anh, lại một lần nữa, cùng với các đồng nghiệp làm nên thành công cho bộ phim truyền hình "Chiều nghiêng" đang hút khán giả trên SCTV14. Anh chia sẻ với Việt Báo về vai diễn Minh Trần trong Chiều Nghiêng thế này.
"Thấy tên Cao Minh Đạt, ai cũng tưởng vai chính, trên poster in 4 nhân vật của tôi, Nguyệt Ánh, Huỳnh Thảo Trang và Khánh Trinh. Nhưng thật sự thì tôi chỉ tuyến phụ, thứ chính thôi. Vai chính nhất của phim là Huỳnh Thảo Trang, trong vai cô Lan độc địa, quái chiêu và thủ đoạn.
Vai ca sĩ Minh Trần là vai nhẹ nhàng, trong tuyến phụ, thêm màu sắc cho phim chứ không phải quyết định câu chuyện cho phim. Tình cảm với Mai Thu là một kiểu tình cảm trong sáng nhẹ nhàng giữa một người lớn với đứa trẻ yêu thích mình."
VB: Trong phim có nhiều phân cảnh tình cảm của anh với Mai Thu, anh có mất nhiều thời gian để nhập vai không?
"Dễ lắm em ơi! Vai này với anh không vấn đề gì. Vấn đề ở chỗ mình là lớp diễn viên giao thời, là bộ đệm giảm sốc cho lớp diễn viên thời cũ với cách diễn nội tâm sâu sắc, nhiều tình cảm trong từng hành động, miêu tả tâm lý và chậm; với các diễn viên mới, trẻ hiện tại với cách diễn nhanh, gọn và đời hơn.
Anh là lớp giữa nên càng phải học nhiều hơn. Học từ cách diễn, cách thẩm thấu nhân vật, cách lột tả nhân vật. Nhưng khi mình diễn thì phải là mình, là riêng mình thì mới có màu riêng được.
Và diễn đời hơn thì sẽ được khán giả dễ chấp nhận."
VB: Chiều Nghiêng thì các phân cảnh với diễn viên khác khá ít, với Khánh Trinh thì nhiều. Cô bé là diễn viên trẻ và thời điểm này còn chưa tốt nghiệp, anh có khó khăn gì khi diễn chung với Khánh Trinh không?
"Mình là đàn anh, là trưởng bối thì phải diễn hết mình, mới dìu dắt được lớp trẻ chứ. Khánh Trinh là một cô bé thông minh, có chủ kiến riêng về kịch bản, về phim, về nhân vật. Nên khi mình diễn, mình là nhân vật đó thì cô bé cũng sẽ cuốn theo được tiết tấu của scene diễn, sẽ hoàn thành được vai diễn của mình.
Với một diễn viên trẻ và mới như vậy, thì vai Mai Thu đã tròn trịa và OK rồi. Mà Khánh Trinh cũng có chia sẻ rằng "Đóng với chú Đạt con có cảm giác chứ với mấy người khác thì không". Anh cũng vui lắm và thực ra, vai của mình mà mình không có lửa thì bạn diễn làm sao có nhiệt.
Cả hai, cả ekip phải cùng có lửa thì phim mới hot chứ, đúng không em?"
Vai ca sĩ Minh Trần của Cao Minh Đạt trong Chiều Nghiêng khắc họa một ca sĩ nổi tiếng, khi về chiều đã chọn trở lại quê hương để lánh xa ồn ào thị phi và chữa bệnh. Tại đây anh có một mối quan hệ trong sáng và thuần khiết với cô bé sinh viên Mai Thu. Nhưng giữa anh và Mai Thu lại có Yến Duyên, một cô ca sĩ đàn em được Minh Trần nâng đỡ và có quan hệ tình cảm với anh, ngăn cản.
Mối tình giữa Minh Trần và Mai Thu sẽ phát triển như nào? Yến Duyên sẽ làm gì để giành lại người mình yêu từ tay cô bé Mai Thu?
Hãy đón xem Chiều Nghiêng trên SCTV 14 lúc 19:45 hàng ngày.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ Cậu Ba soái ca của Tiếng Sét Trong Mưa đến ca sĩ Minh Trần lãng mạn của Chiều Nghiêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO