Trái Tim Quái Vật - sao chính mờ nhạt, Trịnh Thăng Bình xuất sắc

Công Thành| 11/11/2020 12:12

Việt BáoĐối với phim Việt, đường dây câu chuyện luôn là vấn đề khiến khán giả trở nên khó tính. Tuy nhiên, với bộ phim điện ảnh đầu tay của Tạ Nguyên Hiệp, đường dây câu chuyện trở thành điểm đắt xắt ra miếng của tác phẩm này.

Đơn giản nhưng không thiếu - dư chi tiết nào

Motip câu chuyện cũng khá đơn giản với câu chuyện tình của Khánh,một người mẹ trẻ đơn thân làm "gái" hớt tóc gội đầu - và Lâm, anh chàng shipper. Câu chuyện tình này được Tạ Nguyên Hiệp nhét vào giữa một câu chuyện lớn hơn: chung cư sắp giải tỏa và vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng.

Mâu thuẫn giữa những người dân trong khu chung cư: ông Bé què, chủ nhiệm khu phố, và ông Phan, người đại diện cho nhóm dân còn lại, sự mâu thuẫn giữa Thịnh, con hờ của ông Bé, và Khánh - Lâm, mối liên hệ bí ẩn giữa ông Bé - Khánh ... trở nên kịch tính và cao trào khi bà điên ve chai hét lên khi nhìn thấy xác của Thịnh vắt vẻo trên dây điện.

Công an điều tra nhận định nguyên nhân cái chết của Thịnh là bị đâm nhiều nhát vào cổ bằng lon bia được cắt thành con rối của Bu, con gái Khánh. Đêm trước đó, Khánh đã dọa giết Thịnh vì Thịnh đánh bé Bu. Ngay lập tức, Lâm đập cửa và lôi Khánh - Bu chạy trốn. Trong quá trình trốn chạy, Lâm bị Dustin - một diễn viên gần hết thời đam mê phá án - trợ giúp chỗ trốn và điều tra ngược nhóm ông Bé.

Tất cả những mâu thuẫn - mối liên hệ giữa các nhân vật chính - phụ được Tạ Nguyên Hiệp lồng ghép rất khéo léo và giải thích rất rõ ràng. Mạch câu chuyện cũng không hề vì thế mà trở nên lê thê hay cụt ngủn như nhiều phim Việt trước đây mắc phải.

Dàn diễn viên chính nhạt nhòa

Lâm (B Trần) lên hình làm sáng đẹp bộ khung với dáng vẻ cao ráo, điển trai. Nét diễn hồn nhiên và ngượng ngùng của một chàng trai mồ côi đứng trước một cô gái giang hồ xinh đẹp làm tan chảy trái tìm phái nữ. Thế nhưng, đài từ của anh vấp một lỗi khá nghiêm trọng.

Anh nói đớt!

Tuy rằng thoại của B Trần khá chỉnh chu trong tác phẩm này. Nhưng đa phần đều đớt và gây khó chịu cho một số khán giả khó tính. Chưa kể trong mạch chuyện, Lâm đa phần phải gánh các cảnh hành động, từ theo dõi ông Bé - bà Bé - nhóm bạn của Thịnh, cho đến trốn chạy, đánh nhau, chiếm đến 50% thời lượng của anh.

50% còn lại, B Trần không thể hiện được tâm lý giằng xé, đau khổ của nhân vật. Thậm chí, đến lúc biết bé Bu là con của ông Bé, Lâm - B Trần cũng chỉ im lặng và "thôi, Khánh không cần kể đâu".

Ngang ngửa với Lâm và Khánh - Hoàng Thùy Linh. Trong tác phẩm này, Khánh dường như là một phần của Hoàng Thùy Linh. Thế nên, cô diễn như không diễn vậy.

Tuy nhiên, đó là một lời chê!

Hoàng Thùy Linh là một ca sĩ, trước đó cô cũng tham gia một số phim; tuy nhiên, cô mang cả đài từ truyền hình lên điện ảnh. Đó là các đài từ mang tính tình huống, ít mang lại cảm xúc như đài từ điện ảnh. Mặt khác, cũng do mạch câu chuyện cuốn hút, những điểm yếu này của Hoàng Thùy Linh dễ dàng được khán giả cảm thông hoặc ít soi mói.

Trịnh Thăng Bình hóa thân "ác nhân" xuất sắc

Như trong một số bài báo trước, Trinh Thăng Bình cho biết anh "đã khi đóng cảnh giết người", phần nào đã spoil được nội dung phim. Nhưng cách anh thể hiện tâm lý quái đản của nhân vật thực sự khiến người rùng mình.

Mặc dù đài từ vẫn là điểm yếu muôn thuở và kinh niên của Trịnh Thăng Bình, nhưng đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp đã tìm ra được cách xử lý cho Bình bằng cách để anh dùng tâm lý nhân vật, cách diễn bất cần và diễn bằng mắt để khỏa lấp đi đài từ còn yếu.

Ánh mắt kỳ dị của Justin khi thuyết phục được Lâm nghe theo mình để lật lại vụ án, ánh mắt lãnh đạm khi nhìn thấy Lâm bị trùm du đãng đánh, ánh mắt khuyến khích của Justin khi Lâm dám vùng dậy đánh lại gã trùm, ánh mắt cuồng dại khi liên tiếp đâm con rối vào cổ Thịnh, ánh mắt bối rối tránh né khi đính ảnh Khánh lên bảng nghi phạm ... và cuối cùng, là ánh mắt khoái trá, man rợ ... khi Dustin tưởng rằng đã thực sự chinh phục được bản ngã của Lâm.

Chính những ánh mắt này đã tạo nên được sự thăng hoa trong diễn xuất của Trịnh Thăng Bình, khắc họa được một ác nhân thực sự trên màn ảnh.

Điểm cộng lớn cho Tạ Nguyên Hiệp

Sau tất cả, từ mạch câu chuyện, cách dẫn dắt, diễn xuất ... là các góc quay, chỉnh màu, khung cảnh ... đều được Tạ Nguyên Hiệp lựa chọn đến mức "không còn gì để chê".

Mặc dù nổi tiếng trong giới đã lâu, nhưng đây mới là sản phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ này. Anh đã mày mò tìm kiếm tất cả các vụ án trên báo, với người quen người thân ... tất cả để giải đáp câu hỏi vì sao cái ác tồn tại?

Với mỗi tác phẩm điện ảnh hay nghệ thuật, cái quan trọng là nội dung và cách kể lại câu chuyện. Câu chuyện về một trái tim bị tổn thương sâu sắc để trở thành "trái tim quái vật" đã được Tạ Nguyên Hiệp truyền tải lại một cách sâu sắc và trọn vẹn nhất. Và câu trả lời vì sao cái ác tồn tại đã được đạo diễn trích dẫn ngay từ đầu phim, "VÌ TRÁI TIM CON NGƯỜI LÀ NƠI DỄ TỔN THƯƠNG NHẤT".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trái Tim Quái Vật - sao chính mờ nhạt, Trịnh Thăng Bình xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO