Tối nay phát sóng tập cuối cùng có sự xuất hiện của cố NSND Hoàng Dũng

22/02/2021 17:19

Tập 37 "Trở về giữa yêu thương" là tập cuối cùng có sự xuất hiện của NSND Hoàng Dũng sẽ được phát sóng tối nay, ngày 22/2.

"Trở về giữa yêu thương" phần 1 kết thúc ở tập 37, phát sóng 21h tối 22/2 trên VTV1. Đây cũng là tập cuối cùng có sự xuất hiện của NSND Hoàng Dũng. Do sức khỏe suy kiệt, NSND Hoàng Dũng không thể tiếp tục hoàn thành vai diễn. Thay ông hoàn thành ở phần hai chính là NSND Trung Anh.

Tối nay phát sóng tập cuối cùng có sự xuất hiện của cố NSND Hoàng Dũng - 1

Rời chiếc ghế quản lý về với đời thực, ông Phương va đập với không ít mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày. Những thứ lặt vặt, tủn mủn của đời sống và nhất là sự mâu thuẫn về quan điểm, cách sống với các con, đặc biệt là với vợ chồng con trai và con dâu út. (Ảnh chụp màn hình)

Trong phim, NSND Hoàng Dũng vào vai ông Phương, cựu giám đốc của một nhà xuất bản sách. Vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa, mà dành tâm huyết cho công việc và nuôi dạy con trưởng thành. Tuy nhiên, chính sự yêu thương đó khiến các con ông luôn cảm thấy áp lực.

Hai đứa con của ông Thu (Hoa Thúy thủ vai) và Toàn (Anh Tuấn thủ vai) đều có cuộc sống riêng không hạnh phúc, trên bờ vực tan vỡ.

Tưởng nghỉ hưu an nhàn, nhưng khi về với đời thực, ông Phương va đập với không ít mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày. Những thứ lặt vặt, tủn mủn của đời sống và nhất là sự mâu thuẫn về quan điểm, cách sống với các con, đặc biệt là với vợ chồng con trai và con dâu út.

Ở những tập cuối của phần 1 "Trở về giữa yêu thương", ông Phương trở nên tiều tụy và cô đơn hơn. Vợ chồng con trai: Toàn (Anh Tuấn) và Yến (Việt Hoa) quyết định dọn ra ở riêng, bỏ ông Phương cô đơn ở lại căn nhà rộng. Dù không vui nhưng ông Phương đành thuận theo ý con.

Lo lắng cho sức khỏe của bố, các con thuê bà giúp việc về chăm lo. Ngược với sự mong đợi của con cái, ông Phương không những bớt cô quạnh, trái lại rơi vào sự quản thúc như đối với con trẻ. Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi bà giúp việc đòi nghỉ làm, Toàn lại quay ra trách cứ bố.

Tối nay phát sóng tập cuối cùng có sự xuất hiện của cố NSND Hoàng Dũng - 2

Lo lắng cho sức khỏe của bố, các con thuê bà giúp việc về chăm lo. Ngược với sự mong đợi của con cái, ông Phương không những bớt cô quạnh, trái lại rơi vào sự quản thúc như đối với con trẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Không còn đâu hình ảnh "Người phán xử" lạnh lùng, hay một chủ tịch tỉnh quyền uy trong "Sinh tử", NSND Hoàng Dũng rất gần gũi, dung dị trong vai ông bố đối diện với tuổi già, sự cô đơn khi các con rời xa tìm cuộc sống mới…

Được biết vào thời điểm quay những tập cuối của phần 1, sức khỏe của NSND Hoàng Dũng đã suy yếu, thiếu ngủ và đau nhiều. Ông gầy đi khá nhanh, nét mỏi mệt, hốc hác cũng không che giấu sau những khung hình.

NSND Hoàng Dũng đã "trở về giữa yêu thương", khép lại cuộc đời ở tuổi 65. Ông trút hơi thở cuối cùng vào 14h15 ngày 14/2 vì ung thư tụy. NSND Hoàng Dũng được đưa về an táng tại quê nhà Hưng Yên ngày 20/2, lễ tang cử hành giản dị, ấm cúng sáng cùng ngày tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông.

Tối nay phát sóng tập cuối cùng có sự xuất hiện của cố NSND Hoàng Dũng - 3

Ở cảnh phim những tập trước đó, NSND Hoàng Dũng  gây xúc động với cảnh ông Phương hụt hẫng, thất thần ngồi trước hiên nhà nhìn các con dọn ra ở riêng. (Ảnh chụp màn hình)

Nghệ sĩ Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Không chủ đích theo đuổi nghệ thuật, nhưng nghề diễn lại chọn ông. Trong lúc chờ kết quả đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 1978, ông trở về Đoàn kịch Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Kịch Hà Nội).

Trên sân khấu kịch, ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

Không chỉ tài năng ở sân khấu kịch, NSND Hoàng Dũng là tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng và ăn khách như: "Tướng về hưu", "Gái già lắm chiêu" (Điện ảnh), "Sinh tử", "Trở về yêu thương", "Về nhà đi con"... Đặc biệt, vai diễn "ông trùm" Phan Quân trong phim "Người phán xử"... của NSND Hoàng Dũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Năm 2007, NSND Hoàng Dũng giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007…

Nguyễn Hằng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tối nay phát sóng tập cuối cùng có sự xuất hiện của cố NSND Hoàng Dũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO