Tôi đang tìm đến cái gọi là 'Dấu ấn Bạch Công Khanh'

19/11/2020 10:19

Việt BáoTạm gác niềm đam mê ca hát, gần đây Bạch Công Khanh khá thành công trong lĩnh vực diễn viên và MC. Giờ đây, cũng là lúc nam nghệ sĩ đa tài trở về với đam mê ca hát và có những chia sẻ về kế hoạch trong tương lai.

Trong giai đoạn gần đây, Bạch Công Khanh nhận được nhiều ghi nhận cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình ở vai trò diễn viên lẫn MC khi góp mặt qua nhiều dự án ăn khách như phim truyền hình Tiếng sét trong mưa, Đánh cắp giấc mơ, Vua bánh mì,….và các gameshow Sàn chiến giọng hát, Ca sĩ ẩn danh, Ai là bậc thầy chính hiệu.
Liên tục góp mặt trên màn ảnh nhỏ với nhiều lĩnh vực khác nhau đôi khi khiến nhiều khán giả cho rằng Bạch Công Khanh đã lãng quên con đường xuất phát điểm là ca hát của mình. Trước những câu hỏi này, mới đây Bạch Công Khanh cũng đã có những chia sẻ về định hướng nghệ thuật của mình cũng như tiết lộ về dự án âm nhạc sắp tới.
Trước đây, những bộ phim mà Khanh tham gia hầu hết là những vai diễn hiền lành, thư sinh nhưng lần đầu tiên vào vai phản diện trong “Vua bánh mì”, Khanh chia sẻ chút cảm xúc về vai lần này?
Lần này, vào vai Gia Bảo đối với Khanh là một thử thách khó nhằn về khả năng diễn xuất lẫn tinh thần đón nhận những phản hồi cả tích cực lẫn "tiêu cực" của khán giả. Trước đây, khi xem phiên bản gốc, Khanh đã thật sự yêu thích nhân vật Gia Bảo này và đã từng mong "phải chi Việt Nam mình cũng Việt hoá kịch bản này và mình được vào vai Gu Ma Joon". Và không có gì may mắn và hạnh phúc hơn khi mong ước đó của Khanh thành hiện thực. 
Khi đảm nhận vai diễn này, quả thật Khanh chưa có nhiều kinh nghiệm phản diện cũng như trước đây mọi người đều biết đến Khanh qua những vai chính diện, hiện lành, thư sinh. Nhưng Khanh tin rằng bằng sự cố gắng làm mới mình trong từng vai diễn cũng như qua vai diễn Vua bánh mì lần này mọi người sẽ có cách đánh giá và cái nhìn rộng hơn về khả năng diễn xuất của Khanh. Đến nay, phim đã đi được nửa chặng đường, cảm xúc của Khanh vẫn hồi hộp và háo hức theo từng tập phim, không khác gì một năm trước đây khi đang trên phim trường.  
Hiện tại ‘Vua bánh mì’ đã phát sóng được nửa chặng đường, nhân vật Gia Bảo do Khanh đảm nhận đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Người khen, người chê, thậm chí có cả anti fan chửi bới Khanh vì ghét Gia Bảo. Khanh đối mặt với những luồng thông tin trái chiều đó như thế nào?
Cũng giống như tất cả mọi người, trước hết Khanh đã rất bất ngờ kèm một chút hoang mang khi bị cộng đồng mạng công kích như thế. Khanh không nghĩ rằng một số ít khán giả nhập tâm đến mức nghĩ "phim là thật" như thế và vào chửi Khanh khá thậm tệ, cả nói tục. 
Nhưng nghĩ đi rồi cũng nghĩ lại, có lẽ đây là những fan cứng của phim nên mới hành xử mất kiểm soát như vậy. Nếu thật thì đó là tín hiệu đáng mừng cho bộ phim Vua bánh mì phiên bản Việt. Vì bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, muốn thành công thì phải có fan cuồng. Nói thật, các bạn càng chửi, Khanh càng thấy thú vị, vì đây là một bộ phim đầy drama kể cả trên tivi và ngoài đời thực, nếu có thời gian Khanh sẽ phản hồi lại từng nhận xét "trái chiều" đó. 
Trong giai đoạn gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy Bạch Công Khanh dường như đã lột xác cả về ngoại hình lẫn thần thái. Vậy, đâu là hình ảnh và đình hướng phong cách mà Bạch Công Khanh sẽ theo đuổi trong thời gian tới?
Khanh đã xem con đường hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm nay của mình là một cách để bản thân mình định hình phong cách và dấu ấn riêng. Tính đến thời điểm này, mọi người có thể thấy Khanh ở các lĩnh vực ca hát, phim ảnh, MC hay nói cách khác đó chính là một nghệ sĩ đa năng. 
Và đối với bản thân Khanh luôn muốn khẳng định rằng “Tất cả mọi thứ mình đều làm tốt” chứ không chỉ dừng lại ở việc “mình làm được nhiều thứ” 
Xuất điểm là một ca sĩ nhưng thời gian gần đây, Bạch Công Khanh phủ sóng trên màn ảnh nhỏ với vai trò MC và diễn viên. Phải chăng, anh muốn chuyển hướng hẳn sang 2 lĩnh vực này?
Có thể nói, coi đường ca hát đối với Khanh có chút chông chênh, bởi thông thường ca sĩ sẽ có bài hit nhưng Khanh đến hiện tại vẫn chưa có những bài hit nào của riêng mình. Chính vì thế, Khanh đã và đang nhờ đến vai trò diễn viên và MC để hỗ trợ cho việc ca hát. Đối bới Khanh, ca hát vẫn là niềm đam mê lớn và đầu tiên. Tuy nhiên, cả 3 lĩnh vực này Khanh đều yêu thích và có bổn phận phải làm thật tốt, thật chỉn chu để không phụ lòng của Tổ Nghiệp và khán thính giả yêu mến ủng hộ mình. Hiện, Khanh vẫn đang đi một lúc 3 con đường và tìm đến một điểm chung của cái gọi là “Dấu ấn Bạch Công Khanh”.
 Phải nói, Bạch Công Khanh là một “chú ong cần mẫn” và khẳng định những dấu ấn của mình trong lĩnh vực phim ảnh và MC, nhưng về lĩnh vực âm nhạc có vẻ Khanh hơi trầm. Vậy, nếu như cho Khanh tự đánh giá, anh thấy mình đang đứng ở đâu trên bản đồ showbiz Việt?
Nếu bạn vẽ ra được một bản đồ chi tiết nhất về showbiz Việt thì có thể Khanh sẽ cho bạn thấy vị trí Khanh đang ở đâu. Như chúng ta cũng biết, nghệ thuật chỉ mang tính tương đối, mỗi một nghệ sĩ đều có đối tượng khán thính giả riêng và thậm chí sẽ có những người yêu thích mà mình không hề nghĩ tới. Khanh chỉ biết rằng bản thân Khanh vẫn là một nghệ sĩ rất chăm chỉ và hoạt động nghiêm túc suốt ngần ấy năm trôi qua và mãi vẫn sẽ như vậy. Tự công chúng sẽ đặt Khanh ở một nơi mà họ thấy thích hợp nhất.
 Vậy với Bạch Công Khanh, một là sự nổi tiếng hai là theo đuổi lý tưởng – đam mê nghệ thuật thì điều gì quan trọng hơn?
Đối với Khanh quan niệm rằng: “Nếu đam mê của mình không được khán giả công nhận, không khiến bản thân nổi tiếng liệu rằng mình nghĩ lại rằng bản thân sẽ thay đổi để phù hợp hơn không hay là vẫn tiếp tục cố chấp? Bởi một khi đã là người của công chúng thì đôi khi mình cũng nên lắng nghe một số ý kiến đóng góp tích tực của mọi người.”
Như mọi người thường hay nói rằng “nghề chọn mình" thì với Khanh cũng như vậy. Khi Tổ Nghiệp đã chọn Khanh, soi sáng cho Khanh từ một cậu sinh viên chỉ đam mê ca hát để trở thành một Bạch Công Khanh như hiện nay. Và giờ đây, Khanh cũng phải sẽ làm việc bằng cái tâm của mình, làm hết sức mình có để mang đến những dự án tốt nhất, làm hài lòng khán thính giả đó mới là điều Khanh xem trọng nhất.  
Sắp đến Khanh sẽ ra mắt dự án âm nhạc sau một thời gian khá dài, định hướng âm nhạc lần này của anh là gì?
Sản phẩm lần này của Khanh sẽ là một ca khúc ballad, sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Điều may mắn hơn nữa đó chính đạo diễn MV lần này của Khanh do anh Vương Khang làm đạo diễn. Đây cũng là MV rất lâu rồi anh Vương Khang mới quay lại làm đạo diễn sau một thời gian dài bận rộn cho vai trò đạo diễn các show truyền hình ăn khách hiện nay.
Với sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉnh chu lần này, Khanh mong sẽ được mọi người đón nhận, biết đâu nó sẽ là bài hit đầu tiên của Khanh. MV lần này, Khanh dự định sẽ phát hành vào đúng dịp sinh nhật của mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi đang tìm đến cái gọi là 'Dấu ấn Bạch Công Khanh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO