Scandal gymer lăng mạ vợ nghệ sĩ Chí Tài và quyền lực của nghệ sĩ thời 4.0

KNC| 15/12/2020 10:11

Việt BáoThời đại mới, cái gì cũng mới. Các quy chuẩn đạo đức dường như đã quá cũ để mọi người noi theo.

Nhắc những chuyện đã qua đôi khi sẽ làm nhàm tai, chướng mắt độc giả; thôi thì, hôm nay, Giải Trí Việt Báo xin phép được đem một câu chuyện mới đây để hầu quý độc giả.
Chuyện là nghệ sĩ Chí Tài vừa qua đời do đột quỵ. Sinh thời, anh là người hiền lành, tốt bụng và được rất nhiều khán giả hâm mộ. Xung quanh anh cũng là một nhóm nghệ sĩ, già có, trẻ có, học thức có, mà văn hóa thấp cũng có. Lúc còn sống, anh cũng hay chăm sóc, dạy bảo các đàn em cách diễn, cách sống, cách cư xử ở đời, và ai cũng quý, cũng nghe.
Nhưng anh là người của thời kỳ cũ. Thời mà người ta tranh giành nhau bằng tài năng, bằng đức độ. Chính anh cũng đã từng công nhận rằng giữa anh và các bạn diễn ăn ý như Hoài Linh – Vân Sơn – Trường Giang … là “giữa chúng tôi có ganh đua, nhưng chưa bao giờ ganh tỵ”. Thế nên, khi các đàn em của anh, đa phần là 8x, được sinh ra, lớn lên và trưởng thành trong thời đại bùng nổ thông tin, họ sống một cách khác.
Mọi hành động, dự án, lời nói của họ đều phải được up lên YouTube, lên Facebook, gần đây là TikTok … để khán giả, để fan hâm mộ được vui, được thỏa mãn, và dĩ nhiên, họ sẽ được like, được yêu thích, và sau đó, là được nhiều show hơn, nhiều tiền hơn. Tất cả đều được quy ra các con số: lượt views, lượt like, lượt sub … Giải Trí Việt Báo xin tạm đặt tên nó là vòng xoáy thông tin.
Vậy nên, khi có một người cũng sống trong vòng xoáy thông tin đó, lên mạng đăng một livestream về nghệ sĩ Phương Loan, vợ của Chí Tài, với nội dung xoay quanh việc anh chị không còn tình cảm nên mới sống xa nhau, và dè bỉu về cách chị muốn đón chồng về Mỹ, các nghệ sĩ sống trong “vòng xoáy thông tin” trở nên giận dữ.
Với họ, dường như ai nói bậy về họ cũng được, miễn sao đừng đăng lên cho xã hội nghe thấy là được. Bởi vì nếu họ đăng sai, báo chí cũng sẽ dẫn tin lại, ảnh hưởng không nhỏ đến họ. Huống chi là việc này ảnh hưởng trực tiếp đến người anh đáng kính của họ, người vừa nằm xuống mà còn chưa được an táng đàng hoàng. Nên họ phẫn nộ là đúng!
Thế nhưng, nếu như những nghệ sĩ lớp trước, như Hữu Châu, Hoài Linh … họ sống trong một xã hội mà đạo đức nghệ sĩ được khắc sâu vào từng hành động, lời nói, suy nghĩ … dẫn đến cách xử sự của họ luôn được xã hội và đàn em coi trọng. Thì những người nghệ sĩ trẻ, mới và quá lạm dụng vòng xoáy thông tin này lại cho rằng “ĐỪNG ĐỤNG ĐẾN NGHỆ SĨ”.
Họ kéo cả hội, gần 30 xe đến nhà của người nói bậy đó, sừng sộ - phẫn nộ  có, ngọt nhạt phân tích lý lẽ có, hăm dọa hành xử giang hồ có, thậm chí, một trong số đó là chủ của một công ty truyền thông nổi tiếng đã có hành động chỉ tay vào mặt người công an lớn tuổi hơn anh ta rất nhiều.
Kết thúc “buổi nói chuyện thân tình” đó, là hành động tặng cho “kẻ nói bậy” 2 quyển sách Đạo Đức lớp 1 và Giáo Dục Công Dân lớp 6, với lời nhắn rằng nên tìm hiểu và tế nhị trong lời ăn tiếng nói. Cư dân mạng thời 4.0 trong vòng xoáy thông tin cực kỳ hả hê với hành động được cho là thâm sâu ấy.
Thế nhưng, việc họ vừa làm trước đó, hoàn toàn trái với Đạo Đức và Giáo Dục Công Dân họ tặng người ta.
Sau khi đã “đã cái nư”, người dẫn đầu nhóm nghệ sĩ “vòng xoáy thông tin” đó đã hỉ hả đăng lên Facebook những chứng tích của hội công lý này. Đáng nói là trong lúc nói chuyện phải quấy, người nghệ sĩ lớn này đã tỏ ra rất hiểu, thông cảm và tìm cách dìm mọi cảm xúc tiêu cực xuống, thì trong bài đăng Facebook, nghệ sĩ này lại có những câu nói gần như là thách thức cả xã hội, đụng tới họ thì họ “ko dám hứa là sẽ có cuộc nói chuyện nhã nhặn như thế này lần nữa”. Trong bài viết của nghệ sĩ này, rất nhiều lần cho thấy việc xử lý một người nói bậy, một ý kiến sai lầm, bằng việc đánh hay đổ máu lênh láng … dường như chỉ là một cái phất tay, một câu nói phẫn hận là quá dễ dàng. Cô không làm chỉ vì không muốn.
Rồi sau đó, thêm một lần hỉ hả, người nghệ sĩ này không quên động thái báo cáo kết quả cho nghệ sĩ Hoài Linh, với lời khoe chính mình đã cản được anh em hội công lý đánh người. Trong khi Hoài Linh không hề muốn có việc cả trăm người đi tìm một người để hành hung tinh thần như vậy.
Ngay cả nghệ sĩ Chí Tài hay ca sĩ Phương Loan, vợ anh; cả hai người có ai muốn đám đông nghệ sĩ hùng hổ như thế này không?
Đạo đức của một người thường không cho phép như thế. Vậy đạo đức người nghệ sĩ để ở đâu? Đạo Đức lớp 1 và Giáo Dục Công Dân lớp 6 dường như đã bị vòng xoáy thông tin nhấn chìm mất rồi?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Scandal gymer lăng mạ vợ nghệ sĩ Chí Tài và quyền lực của nghệ sĩ thời 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO