Long Nhật kể những tai nạn 'trơ trẽn' trên sân khấu

Công Thành| 01/04/2021 10:49

Việt BáoTrong chặng đường làm nghề hơn 30 năm, từ cái thời còn sân khấu chuồng gà, nghệ sĩ ăn ở đúng đời gạo chợ nước sông nên Long Nhật có vô vàn kỷ niệm, nhất là các vụ tai nạn hài hước.

Chuyện tai nạn hay những tình huống cười ra nước mắt trên sân khấu có rất nhiều. Những câu chuyện đó đều trở thành chuyện cười của anh chị em nghệ sĩ trong lúc trà dư tửu hậu hay những khi chuyện phiếm ở hậu trường. Họ kể nhau nghe để thấy thêm yêu nghề này hơn và cũng là một cách để có kinh nghiệm xử lý khi gặp tình huống tương tự.
Mới đây, trong buổi giao lưu trò chuyện với các học viên ở sân khấu kịch Minh Nhí, Long Nhật đã có dịp kể lại những vụ tai nạn, những tình huống hài hước trên sân khấu mà anh từng chứng kiến.
Tai nạn "trơ trẽn": rớt mũi, bắn súng không nổ
Tuy là ca sĩ nhưng Long Nhật rất thích xem kịch. Có lần, anh đi xem đoàn cải lương Sông Hương biểu diễn. Trong vở có cảnh anh lính bắn giặc Mỹ.
Lẽ ra khi thoại tới câu "thằng giặc Mỹ, mày phải chết" thì trong hậu đài sẽ đốt pháo nổ cái đùng giả làm tiếng súng. Thế nhưng đợt đó Huế vào mùa mưa, mưa cả tháng không dứt. Nắng lên được 1 ngày, pháo bị ướt không kịp khô nên tối đó, pháo không nổ.
Long Nhật hài hước kể: "Pháo phải nổ thì giặc Mỹ mới chết, đằng này pháo không nổ, nói tới 3 lần "mày phải chết, mày phải chết, mày phải chết" rồi mà vẫn không nổ thế là diễn viên diễn cương, bảo "thôi tha cho đó". Vừa nói xong thì bên trong pháo nổ cái đùng, diễn viên nhanh trí quay lại nói "thôi, không tha cho nữa".
Khán giả ở dưới cười quá trời vì tình huống "trơ trẽn" đó nhưng những tai nạn kiểu như thế là chuyện thường ngày với nghề này, đòi hỏi diễn viên phải rất nhanh trí xử lý".
Cũng trong vở đó, ở một suất diễn khác, diễn viên đóng giặc Mỹ, phải dùng mũi giả dán để có chiếc mũi cao, nhìn cho giống mũi Tây. Tối đó, diễn viên hóa trang dán keo không kỹ, lúc cúi xuống rót rượu wisky thì mũi rớt vào ly rượu cái "póc". Hậu đài tắt đèn không kịp.
Diễn viên nhanh trí biến cái trơ trẽn đó thành cái hài, anh nói "ôi... mũi rớt rồi". Khán giả cười rần rần. Hôm sau, diễn viên đó đi ra chợ Đông Ba, khán giả nhận ra chọc "a, ông Mỹ rớt mũi".
"Bà tiên đi bộ" vì đứt dây mô-tơ
Lần khác, Long Nhật đi xem vở cải lương "Bạch Cốt Tiên". Trong vở có cảnh bà tiên đứng trên bông hoa sen, xuất hiện với tà áo bay bay vô cùng đẹp. Ở bên trong hậu trường, quạt thổi ra cho tóc và áo bay bay còn bông hoa sen được nối với mô-tơ điện để di chuyển.
Cảnh đó, bà tiên nói "ta ban phước lành cho con, mùa màng bội thu, dân làng hạnh phúc, thôi ta đi nha". Khi nói xong câu đó, hậu đài sẽ kéo bông hoa sen vô trong nhưng hôm đó dây điện bị đứt nên mô-tơ không chạy được và dĩ nhiên, bà tiên cũng không dịch chuyển được.
Hậu đài kêu bà tiên nói thêm gì đó để có thời gian sửa dây điện thế nhưng, người đóng bà tiên tối đó không phải là diễn viên mà là một nhân viên trong đoàn, chưa từng được lên diễn nên không có kinh nghiệm. Bởi vậy khi xảy ra tai nạn, "bà tiên" bị cuống.
Nghe hậu đài nói thế, sau vài giây ngơ ngác, bà tiên nói tiếp: "À quên, vợ chồng là không được đánh lộn nghe chưa. Thằng chồng không được mất dạy, phải thương vợ. Con vợ cũng không được hỗn xược quá để chồng nó đánh cho phù mỏ. Lần này, ta đi thiệt đó nha".
Nhưng trong hậu đài vẫn chưa sửa xong, vẫn yêu cầu "bà tiên" nói thêm. Bà tiên vô tư bảo "biết gì nữa đâu mà nói". Mọi người bảo bà tiên hát đi, bà tiên vô tư đáp "tiên không biết hát". Cuối cùng, bà tiên nhanh trí bảo "vậy thôi, ta đi bộ".
Khán giả ở dưới thì cười không ngậm được miệng còn mọi người trong hậu đài được một phen náo loạn, không biết phải làm sao. Tình huống đó lại là câu chuyện cười của cả khán giả và đoàn hát suốt một thời gian dài. Ngay cả tới bây giờ, Long Nhật vẫn không thể quên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Long Nhật kể những tai nạn 'trơ trẽn' trên sân khấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO