Hoa hậu Dương Mỹ Linh: Thề không để mẹ ăn Tết một mình

11/02/2021 10:35

Chọn nước Mỹ để sinh sống, Dương Mỹ Linh cố gắng trở về quê để đón Tết với mẹ, bởi cô đã thề không bao giờ để mẹ ăn Tết một mình.

Dương Mỹ Linh thuộc tuýp phụ nữ đam mê nữ công gia chánh. Cô tự nhân là người cổ điển nên mê công việc ấy dù không phải là cô gái nấu ăn quá ngon.

“Trong căn nhà của mình, bếp là không gian tôi thích nhất. Mà tôi có thói quen kỳ lắm, mỗi khi không vui hoặc quá vui tôi lại xuống bếp. Những lúc ấy tôi thường tìm thực phẩm trong tủ, cứ còn gì tôi sẽ mang ra chế biến, món nấu ra có khi ăn được, có khi không ngon, nhưng tôi cứ làm", người đẹp thổ lộ.

Hoa hậu Dương Mỹ Linh: Thề không để mẹ ăn Tết một mình - 1

Hoa hậu Dương Mỹ Linh.

Nói về các món ăn mình thích, Dương Mỹ Linh chia sẻ, cô là người miền Tây nên rất thích những món canh chua truyền thống. Từ ngày chuyển sang Mỹ sinh sống, nàng hậu còn thích thêm nhiều món Bắc và học nấu các món ăn thuần vị bắc.

Hiện Dương Mỹ Linh đã làm được dưa cải muối chua, kho cá kiểu Bắc, thích ăn canh sấu nấu sườn, thích món trứng đúc thịt kiểu Bắc, nước mắm kiểu Bắc… Và đặc biệt, cô còn khá tự tin nấu món phở bò.

Chia sẻ về kế hoạch đón Tết của mình, Dương Mỹ Linh tiết lộ, dù đang dịch dã và bận rộn công việc, người đẹp vẫn gác lại mọi thứ để cố gắng về Bến Tre ăn Tết với mẹ. Cô nói: “Nhà có hai mẹ con, tôi đã thề rằng sẽ không bao giờ để mẹ đón Tết một mình”.

Hoa hậu Dương Mỹ Linh: Thề không để mẹ ăn Tết một mình - 2

Theo kế hoạch, Dương Mỹ Linh về Việt Nam từ 26 tháng Chạp và ở lại ăn Tết với mẹ 15 ngày. Hai mẹ con sẽ cùng nhau gói bánh tét, sắm đồ Tết theo truyền thống. Cảm giác ấy luôn đem lại cho Dương Mỹ Linh sự hạnh phúc vô biên. Cái Tết dù đơn giản nhưng chỉ cần ở cạnh mẹ trong không khí đặc quánh mùi Tết, với Mỹ Linh đã là đầy đủ, trọn vẹn.

“Đối với người Việt, Tết là dịp sum vầy, mà mẹ chỉ có mình tôi. Bao nhiêu năm tôi đã cùng mẹ ăn Tết, từ cái Tết khó khăn đến cái Tết tương đối rồi đến những cái Tết đủ đầy, sung túc. Tôi đã trải qua bao nhiêu cái Tết như thế cùng mẹ, nhưng những cái Tết khốn khó đã in đậm trong tôi hơn những cái Tết sau này, để tôi nhận ra, chỉ cần bên nhau là qua hết” – Mỹ Linh trải lòng.

Nói về ký ức Tết, Dương Mỹ Linh sẻ chia, văn hóa của người miền Tây trong ngày Tết là làm bánh phồng, muối dưa cải, làm mứt… Những hình ảnh đó với cô là ký ức không thể quên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Dương Mỹ Linh: Thề không để mẹ ăn Tết một mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO