Danh ca Lệ Thu: Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về

27/10/2020 08:30

Ông ấy trả cho tôi hẳn một triệu đồng tiền cát xê trong một tháng. Ngày đó, lương công chức cao cấp là 32 ngàn, một lượng vàng chỉ khoảng một ngàn hay 500 đồng gì đó' – danh ca Lệ Thu tiết lộ.

Danh ca Lệ Thu và danh ca Khánh Ly được biết đến là hai nữ ca sĩ nổi tiếng bậc nhất giai đoạn trước 1975, sở hữu mức cát xê cao ngất ngưởng.
Từng có tin đồn, các bầu show không dám mời cả Lệ Thu và Khánh Ly chung một đêm nhạc vì không đủ tiền trả cát xê. Về chuyện cát xê này, danh ca Lệ Thu đã tiết lộ tại chương trình Bước chân dĩ vãng. Cô nói:
Danh ca Lệ Thu: Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về - Ảnh 1.Lệ Thu
"Cho đến hiện tại, tôi vẫn nhớ kỉ niệm về giao kèo với một bầu show. Ông ấy trả cho tôi hẳn một triệu đồng tiền cát xê trong một tháng (tương đương gần 1 tỷ đồng ngày nay).
Ngày đó, lương công chức cao cấp là 32 ngàn, một lượng vàng chỉ khoảng một ngàn hay 500 đồng gì đó, tôi không nhớ rõ. Điều đó chứng tỏ mức cát xê ấy là rất cao.
Tôi thấy mức tiền như vậy nên đồng ý nhận lời. Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về. Một triệu là số tiền quá nhiều.
Trong khi đó, Khánh Ly ép tiền cát xê tôi bằng được, nhiều khi còn biểu diễn free nữa".
Khánh Ly nghe vậy liền lên tiếng phản biện và chia sẻ thêm: "Tôi chưa bao giờ ép ai tiền cát xê hết. Tôi luôn hỏi trước và tự ca sĩ nói ra giá cát xê.
Tuy nhiên, tình hình lúc đó không ổn định, phòng trà ngày vắng ngày đông, chứ không phải ngày nào cũng nhiều khách, cũng giống như bây giờ dịch bệnh vậy. Vì thế nên ca sĩ phải chịu chung.
Danh ca Lệ Thu: Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về - Ảnh 3.
Với lại, các ca sĩ ngày ấy cũng đi hát nhiều nơi nên dẫu có thiếu hụt tiền ở một chỗ nào đó cũng không thành vấn đề.
Đời sống của chúng tôi thời đó đơn giản, yên bình lắm, không phải bôn ba tất bật, ganh đua như bây giờ. Bởi vậy nên mỗi ca sĩ trong chúng tôi là một thế giới riêng, giọng hát riêng, loại nhạc riêng.
Chỉ cần chúng tôi cất tiếng lên là khán giả sẽ biết đây là Lệ Thu, đây là Thanh Tuyền, đây là Giao Linh… Mỗi người đều là một ốc đảo, cảm giác rất dễ chịu".
Tiếp đó, danh ca Lệ Thu kể lại một vài sự cố đáng nhớ của mình trên sân khấu:
Danh ca Lệ Thu: Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về - Ảnh 4.
"Hồi đó, tôi mới ra lò, đi hát hợp ca trong một bệnh viện. Tôi đứng giữa, mỗi bên tay trái, tay phải đều có 2, 3 người.
Tôi hát sai lời từ "đây có đoàn ngư dân" thành "đây có một người dân", ở dưới cười nhưng tôi không biết, cứ say sưa hát. Khoảnh khắc đó rất buồn cười, tôi nhớ mãi đến giờ".
Danh ca Khánh Ly nghe vậy liền tiếp lời "bóc mẽ" thêm: "Trong một lần khác hát tại phòng trà của tôi, chị Lệ Thu lên trình diễn ca khúc Như cánh vạc bay của Trịnh Công Sơn. Cô ấy ăn mặc rất trang trọng, mặt nghiêm túc nhưng lại giới thiệu thành Như cánh vịt bay.
Lệ Thu nói xong, mọi người như đứt tim ra ngoài. Bản thân Lệ Thu cũng chết đứng trên sân khấu, không nói câu nào. Tất cả im lặng một hồi. Sau đó, Lệ Thu lẳng lặng giới thiệu một bài khác".
Danh ca Lệ Thu: Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về - Ảnh 5.
Không những vậy, Khánh Ly còn kể xấu Lệ Thu khi đi lưu diễn chung. Cô nói: "Thời đó, chúng tôi đi diễn bên châu Âu phải ở nhà của bầu show. Bầu show phải đi làm, chỉ tới giờ mới về để chuẩn bị cơm nước cho chúng tôi. Chúng tôi ngại quá, mới chia nhau ra để tự nấu nướng.
Chúng tôi làm cả ngày luôn. Cứ tối đến, chúng tôi lại lấy thịt, cá trong tủ lạnh ra nấu nướng rồi chia nhau, đứa rửa chén, đứa dọn bàn, đứa sắp bát đĩa, đứa thổi cơm, đứa nhặt rau. Một mình chị Lệ Thu ngồi trên phòng cách coi tivi, cười ha ha. 
Tôi nghe thấy tiếng mới lên phòng khách bảo: "Chị xuống làm cơm đi! Bao nhiêu người ngồi dưới bếp, một mình chị trên này coi tivi".
Chị ấy thấy thế mới bảo tôi: "Mày thông cảm, tao là con một". Lần sau tôi lại nhắc tiếp thì chị ấy nói: "Mày thông cảm, tao đẻ thiếu tháng".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh ca Lệ Thu: Tiền cát xê tôi được trả phải nhét vào bao bố mang về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO