Châu Tinh Trì phủ nhận nợ nần

21/10/2020 15:24

Vua hài Hong Kong" Châu Tinh Trì nói thông tin ông rơi vào vòng xoáy nợ nần là sai sự thật, bôi nhọ danh dự.

Tối 20/10, trên Weibo, Phong Dược Bình - đại diện Công ty luật Bắc Kinh Kinh Sư - cho biết được Châu Tinh Trì ủy quyền xử lý loạt tin tức nợ nần. Người này khẳng định: "Chúng tôi nghiêm túc cảnh cáo các phương tiện truyền thông ngưng đăng tải, tuyên truyền thông tin sai sự thật về ông Châu. Chúng tôi sẽ có biện pháp truy cứu trách nhiệm pháp lý với những người cố tình vi phạm".
Châu Tinh Trì ủy thác luật sư giải quyết các tin đồn liên quan đến ông và tình hình tài chính công ty. Ảnh: Baidu.
Trước đó, hôm 13/10, một số tài khoản Weibo đăng tải: "Nợ 270 triệu nhân dân tệ (hơn 937 tỷ đồng). Một ngôi sao điện ảnh Hong Kong bị phanh phui vì đánh bạc và ra tòa vì tranh chấp với bạn gái cũ vào tháng tới". Đa phần khán giả cho rằng người được nhắc tới là Châu Tinh Trì.
Theo Appledaily, tháng 11, Châu Tinh Trì tiếp tục hầu tòa vì vụ kiện với tình cũ Vu Văn Phượng kéo dài từ năm 2012 đến nay. Tòa sẽ xác định khoản tiền diễn viên phải trả cho Vu Văn Phượng. Trước đó, Châu Tinh Trì bị tình cũ kiện, yêu cầu trả số tiền 70 triệu HKD (209 tỷ đồng) tiền hoa hồng được hưởng sai khi bán căn nhà hai người từng chung sống. Về phía Châu Tinh Trì, ông nói không có trách nhiệm phải trả nợ.
Hồi tháng 6, HK01 đưa tin diễn viên cầm biệt thự trị giá 1,1 tỷ HKD (3,28 nghìn tỷ) để vay tiền ngân hàng nhằm đền vụ đầu tư thua lỗ và cứu công ty phim trong bối cảnh nhiều năm liền không có lãi, ảnh hưởng của Covid-19. Nguồn tin cho hay cách đây bốn năm, Châu Tinh Trì ký thỏa thuận với Công ty văn hóa Thượng Hải sẽ thu lãi 1,08 tỷ HKD (hơn 3,22 nghìn tỷ) từ doanh thu phòng vé trong ba năm 2016 - 2019, nếu không đạt phải đền bù phần chênh lệch. Hết thời hạn, diễn viên bị thiếu 193 triệu HKD (579 tỷ đồng).
10 năm qua, Châu Tinh Trì làm chủ công ty Bingo Group. Theo Securities Times, trừ năm 2013 công ty thu lãi, các năm còn lại đều lỗ vốn. Đến nay, tổng cộng Bingo lỗ hơn 600 triệu HKD (1,7 nghìn tỷ đồng). Giá cổ phiếu công ty ngày càng đi xuống, đến nay giá cổ phiếu giảm 99% so với năm 2009. Tờ báo về chứng khoán bình luận: "Một diễn viên giỏi chưa chắc là một ông chủ giỏi". Phía Châu Tinh Trì không phản hồi những thông tin này.

Châu Tinh Trì trên màn ảnh. Video: Internet.

Châu Tinh Trì sinh năm 1962, được mệnh danh là "vua hài Hong Kong" với loạt tác phẩm Vua hài kịch (1999), Quốc sản 007 (1994), hai phần Đại thoại Tây Du (1995), Đội bóng Thiếu Lâm (2001), Tuyệt đỉnh Kung Fu (2004). Sau đó, ông chuyển hướng làm nhà sản xuất và đạo diễn. Châu Tinh Trì bị xem là lắm tài nhiều tật. Ông nhiều lần bị tố cáo quỵt nợ, vô ơn, lạnh nhạt với những người từng cộng tác như Ngô Mạnh Đạt, đạo diễn Lý Tu Hiền... Ở tuổi 58, nghệ sĩ sống độc thân, kín tiếng đời tư.
Hiểu Nhân (VnExpress)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Châu Tinh Trì phủ nhận nợ nần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO