Bi kịch của Ngô Mạnh Đạt: Vừa qua đời, 3 vợ và 5 con đã tranh giành tài sản hơn 177 tỷ?

04/03/2021 14:17

Nhiều người lầm tưởng rằng khi về già, Ngô Mạnh Đạt có cuộc sống khó khăn, khổ cực. Tuy nhiên, thực tế ông sở hữu khối tài sản lên đến hơn 177 tỷ đồng.

Tài sản lên đến hơn 177 tỷ đồng?

Chiều 27/2, "vua vai phụ Hong Kong" Ngô Mạnh Đạt qua đời tại một bệnh viện ở Hong Kong sau gần 2 tháng chống chọi với bệnh ung thư gan. Dù biết Ngô Mạnh Đạt gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng khi nghe tin dữ, công chúng vẫn không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Với gia đình và bạn bè thân thiết của nam diễn viên họ Ngô, sự ra đi của ông cũng quá đột ngột. Căn bệnh ập đến quá nhanh, khi phát hiện ra, Ngô Mạnh Đạt đã ở giai đoạn cuối, tế bào ung thư đã lan khắp cơ thể. Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, song ngôi sao Tân Ô Long Viện vẫn không thể qua khỏi.

Trang Sohu cho hay, vì Ngô Mạnh Đạt qua đời đột ngột nên gia đình ông nảy sinh nhiều vấn đề, trong đó có chuyện phân chia tài sản. Tuy rằng cả cuộc đời nam diễn viên họ Ngô chỉ đóng phần lớn là vai phụ, nhưng với gia tài phim đồ sộ, danh tiếng cùng tầm ảnh hưởng lớn trong giới, ông cũng kiếm về được khối tài sản không hề nhỏ.

Bi kịch của Ngô Mạnh Đạt: Vừa qua đời, 3 vợ và 5 con đã tranh giành tài sản hơn 177 tỷ? - Ảnh 1.

Dù đa phần chỉ diễn vai phụ song nhờ gia tài phim đồ sộ, danh tiếng cùng tầm ảnh hưởng lớn trong giới, Ngô Mạnh Đạt vẫn sở hữu khối tài sản lên đến hơn 177 tỷ đồng.

Theo báo chí Hong Kong, tài sản mà Ngô Mạnh Đạt sở hữu ước tính khoảng hơn 50 triệu NDT (tương đương hơn 177 tỷ đồng). Ông chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và nhà hàng. Ngoài 20% cổ phần của Hengshan Hui, Ngô Mạnh Đạt còn cùng bạn bè đầu tư ở Singapore, Malaysia, Hồng Kông...

Câu chuyện vợ con tranh giành tài sản và sự thật phía sau

Ngô Mạnh Đạt có tới 3 vợ, 4 con gái và 1 con trai. Ông và người vợ đầu có 2 con gái sinh đôi, tuy nhiên hai người đã ly hôn nhiều năm. Với người vợ thứ hai, nam diễn viên họ Ngô không đăng ký kết hôn. Họ chia tay sau khi có với nhau một cô con gái.

Sau này, Ngô Mạnh Đạt cưới người vợ hiện tại và có thêm 1 con trai, 1 con gái. Thuở còn sống, Ngô Mạnh Đạt chăm chỉ làm việc để chu cấp tiền sinh hoạt cho tất cả vợ con.

Khi sự nghiệp thăng hoa, hàng tháng, ông chi cho mỗi người vợ cũ 800.000 HKD (100.000 USD - 2 tỷ đồng). Gần đây, vì tình hình kinh tế không được như trước, ông chu cấp cho mỗi người 300.000 HKD hàng tháng.

Song cũng vì Ngô Mạnh Đạt quá lắm vợ nhiều con nên khi ông qua đời, việc phân chia tài sản trở nên vô cùng phức tạp. Một số nguồn tin cho hay, chỉ ít ngày sau khi ngôi sao Tân Ô Long Viện ra đi, gia đình ông đã bước vào cuộc chiến tranh giành tài sản quyết liệt. Các bà vợ của Ngô Mạnh Đạt đều muốn giành phần nhiều về mình, dù có người đã không sống với ông từ lâu.

Thông tin trên khiến những người yêu mến Ngô Mạnh Đạt không khỏi chua xót, bởi những ngày cuối đời, nam diễn viên U70 đã phải sống trong cảnh vất vả kiếm tiền, bệnh tật quấn thân, nào ngờ đến khi nhắm mắt xuôi tay vẫn đối mặt với bi kịch gia đình.

Bi kịch của Ngô Mạnh Đạt: Vừa qua đời, 3 vợ và 5 con đã tranh giành tài sản hơn 177 tỷ? - Ảnh 2.

Hình ảnh Ngô Mạnh Đạt chụp cùng người vợ hiện tại và con trai, con gái, nam diễn viên từng tâm sự vì bà xã kém ông nhiều tuổi, các con còn đi học nên cần được ông chăm sóc nhiều hơn.

Tuy nhiên mới đây, nghệ sĩ Điền Khải Văn - bạn thân của Ngô Mạnh Đạt đã lên tiếng đính chính chuyện này. Theo đó, tin đồn vợ con ngôi sao họ Ngô tranh giành tài sản là không chính xác.

"7 năm trước, biết mình bị bệnh tim, Ngô Mạnh Đạt đã có sự sắp xếp. Khi đó suýt nữa không qua khỏi nên anh ấy đã lập sẵn di chúc.

Lần bệnh này, Ngô Mạnh Đạt không hề nghĩ anh ấy không thể qua khỏi. Anh ấy vẫn hi vọng lại được gặp lại mọi người. Nào ngờ đời người vô thường. Bên ngoài dựa vào đó để viết ra đủ loại thông tin nhiễu loạn, sai sự thật”, nghệ sĩ Điền Khải Văn chia sẻ.

Ngoài ra, Sina cho hay, trong di chúc lập vào năm 2014, Ngô Mạnh Đạt chia một nửa tài sản cho người vợ hiện tại, một nữa còn lại ông chia đều cho 5 người con.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của Ngô Mạnh Đạt: Vừa qua đời, 3 vợ và 5 con đã tranh giành tài sản hơn 177 tỷ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO