'Bé' Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ

09/04/2021 21:15

Sau thời kỳ hoàng kim, giọng ca "Con cò bé bé" sớm kết hôn tại Mỹ. Ở tuổi 23, Xuân Mai đã là mẹ 3 con và giờ cô tận hưởng cuộc sống giản dị bên gia đình...

Trở thành "ngôi sao ca nhạc" khi mới… 2 tuổi

"Bé" Xuân Mai sinh ngày 05/9/1995 tại TPHCM. Ít người biết rằng, Xuân Mai mang quốc tịch Mỹ ngay từ khi chào đời với cái tên Sabrina Xuân Mai. Bé mang quốc tịch của mẹ, chị Thu Thu quê gốc Tiền Giang là một Việt kiều, sang Mỹ từ năm 1979...

Xuân Mai từng được coi là "ngôi sao nhí" khi 2 tuổi đã lên sân khấu biểu diễn và phát hành nhiều băng đĩa. Lên 5 tuổi, Xuân Mai đã thực hiện live show lớn, thu hút hàng nghìn khán giả. Những ca khúc quen thuộc của sao nhí này phải kể đến như: "Con cò bé bé", "Hổng dám đâu", "Rửa mặt như mèo"...

Bé Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ - 1

Xuân Mai ngày bé.

Nhà văn Ngô Đình Hòa kể: "Ngày ấy vào khoảng những năm 97, 98; tôi cảm tưởng nhà nào có trẻ con là nhà ấy có đĩa "Con cò bé bé". Dù là đĩa gốc hay đĩa lậu cũng tràn ngập khắp ngõ hẻm ở trong nước và cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Tuổi thơ Xuân Mai là những ngày rong ruổi khắp mọi miền biểu diễn. Cô vào Nam ra Bắc chạy show, bận rộn với những buổi tập luyện bài vở, quay video clip hay những buổi ghi hình cho các đài truyền hình…"

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ Lê Xuân Thọ, tác giả ca khúc thiếu nhi nổi tiếng "Con cò bé bé" tiết lộ: "Có một lần, bố Xuân Mai có dẫn cô bé đến nhà thăm tôi. Bố cô bé muốn cảm ơn người sáng tác ca khúc. Nhưng tôi có nói rằng, tôi cũng phải cảm ơn cô bé. Ca khúc của tôi, nếu chỉ để trong ngăn kéo thì cũng… vứt đi. Xuân Mai hát nổi tiếng, thì tôi cũng phải cảm ơn Xuân Mai".

Bé Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ - 2
Xuân Mai và em trai, Rich Anh Tuấn cùng xuất hiện trong một clip.

Ký ức buồn của bé Xuân Mai

Giọng ca nhí tiếp tục hoạt động nghệ thuật đến năm 9 tuổi thì gia đình cô chuyển hướng qua Mỹ định cư và đây cũng chính là thời điểm sự nghiệp của cô khép lại. Bố mẹ ly hôn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, Xuân Mai cũng không ra mắt thêm ca khúc mới.

"Khi Xuân Mai lên 9 tuổi  theo mẹ định cư tại Mỹ, cha của Xuân Mai đã theo người phụ nữ khác. Cũng có thông tin cho rằng, họ chia tay vì do cả sự bất đồng quan điểm trong việc gây dựng tương lai cho con gái Xuân Mai.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ đã đẩy mẹ con Xuân Mai vào ngõ cụt trắng tay. Người phụ nữ tên Thu có đôi mắt rất buồn một mình đem theo 2 con: Xuân Mai và cu Rich kém Xuân Mai 2 tuổi tá túc người thân tại Bỉ rồi thuê nhà nay đây mai đó", nhà văn Ngô Đình Hòa chia sẻ trên Dân trí.

Bé Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ - 3

Đến năm 2009, Xuân Mai bất ngờ trở quay trở về Việt Nam. Nhưng không còn là "Con cò bé bé" ngày nào bởi sự thay đổi nhiều trên gương mặt, vóc dáng, cả giọng hát.

Đến năm 2009, Xuân Mai bất ngờ  trở về Việt Nam. Nhưng không còn là "Con cò bé bé" ngày nào bởi sự thay đổi nhiều trên gương mặt, vóc dáng và giọng hát. Khán giả dường như "khó chấp nhận", liên tục đưa ra những bình luận trái chiều như: "Xuân Mai già trước tuổi", "Xuân Mai ăn mặc người lớn thế". Thậm chí có lời chê cô trang điểm quá già dặn, không còn nét ngây thơ, trong trẻo ngày nào…

Xuân Mai từng chia sẻ rằng khi giới thiệu rằng mình chính là bé Xuân Mai thì đã có không ít khán giả ném chai, lọ lên sân khấu vì nghĩ rằng đây là Xuân Mai giả. Cô đã rất sốc và buồn một thời gian dài.

Cái bóng thuở "Con cò bé bé" quá lớn, khiến sự nỗ lực đi hát của Xuân Mai thất bại. Cô lại quay lại Mỹ học tập và sinh sống.

Kết hôn sớm và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ

Tháng 6/2013, Xuân Mai bất ngờ công khai bạn trai thông qua những bức hình mặc trang phục cô dâu chú rể chụp trong lễ tốt nghiệp. Khoảng đầu năm 2015, cô kết hôn và liên tiếp sinh 3 con trong vòng 4 năm sau đó.

Bé Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ - 4

"Ông xã tôi tên Nam, sinh năm 1987. Anh ấy là một người hài hước nhưng cũng rất nghiêm túc khi cần. Từ lúc tìm hiểu nhau, anh ấy đã mang đến cho tôi cảm giác an toàn và đến bây giờ vẫn vậy", Xuân Mai từng tiết lộ.

Bé Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ - 5

Hình ảnh mới nhất về 3 con của Xuân Mai (Ảnh: FBNV)

Cuộc sống hiện tại của "sao nhí" một thời khá kín tiếng. Có thông tin, Xuân Mai và ông xã làm việc ở ngân hàng. Việc chăm sóc con cái, vợ chồng cô nhờ vả thêm ông bà nội ngoại.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, diễn viên Kha Ly từng tiết lộ, để mưu sinh trên đất Mỹ có thời gian Xuân Mai phụ bán phở rồi làm thêm tại cửa hàng bán điện thoại di động. Dù công việc vất vả nhưng cuộc sống gia đình của Xuân Mai rất hạnh phúc.

Mới đây,  Xuân Mai gây bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh 3 con trên trang cá nhân. "Muốn chụp hình đẹp cho mấy bạn nhỏ này, em phải chụp ít nhất 100 tấm rồi ngồi lựa. Hôm qua em chỉ chụp được khoảng 10 tấm nên chẳng có tấm nào mà cả 3 đứa nhìn đàng hoàng hết", cô viết.

Ba nhóc tỳ nhà Xuân Mai nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, bé út được nhận xét thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ ngày nhỏ.

Nguyễn Hằng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bé' Xuân Mai: Sao nhí một thời giờ sống kín tiếng, làm mẹ của 3 đứa trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO