Bé Bù Tọt của Bố Già - Trong khi nhiều người còn chật vật xin vai, Bù Tọt đã có một gia tài khủng

Công Thành| 23/03/2021 08:57

Việt BáoDù mới 10 tuổi nhưng Nguyễn Ngọc Ngân Chi đã sở hữu 'gia tài' khủng về nghệ thuật khi tham gia hàng loạt phim đình đám: Anh thầy ngôi sao, Đôi mắt âm dương, Nắng 3, Bố Già...

Nguyễn Ngọc Ngân Chi sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai làm về nghệ thuật. Dù mới 10 tuổi nhưng cô bé đã sở hữu một gia tài nghệ thuật khá đồ sộ khiến nhiều người nể phục.

4 tuổi Ngân Chi đã tham gia bộ phim truyền hình "Lời nguyền" chiếu trên đài Vĩnh Long, đóng chung với nữ hoàng phim xưa Quỳnh Lam. Từ đó tới nay, Ngân Chi tham gia hàng trăm dự án, nổi bật nhất phải kể tới loạt dự án đình đám từ màn ảnh nhỏ tới màn ảnh rộng: Gạo nếp gạo tẻ, Tình mẫu tử, Anh thầy ngôi sao, Đôi mắt âm dương, Ở đây có nắng, Nắng 3, Bố già...

Không chỉ đắt show phim ảnh, Nguyễn Ngọc Ngân Chi còn tham gia rất nhiều chương trình trình diễn thời trang, sitcom, gameshow. Trong đó phải kể tới Siêu mấu nhí VTV9, Phiếu bé ngoan VTV8, Thời trang & cuộc sống, Lễ hội áo dài Việt Nam 2015, 2016, 2017, hạng 3 Tiếu lâm tứ trụ nhí 2017, Nhanh như chớp nhí...

Tuy nổi tiếng và hoạt động nghệ thuật liên tục như vậy nhưng cô bé Bù Tọt của phim Bố già rất ngoan ngoãn, dễ thương và có cực nhiều câu chuyện thú vị.

Sao nhí hot nhất màn ảnh Việt: 10 tuổi sở hữu gia tài khủng, hàng loạt phim đình đám - Ảnh 1.

Diễn viên nhí Nguyễn Ngọc Ngân Chi bén duyên với nghệ thuật từ năm 4 tuổi

Từ chậm nói đến biệt danh "con sâu bích"

"Hồi mới sinh, con bị suyễn, ra vào bệnh viện như cơm bữa. Qua 1 tuổi, con đỡ hơn. Lúc đi mẫu giáo, con rất nhát, sợ người lạ và chậm nói hơn so với các bạn rất nhiều. Trong khi các bạn đã nói sõi thì con chỉ mới bập bẹ.

Từ bé, con ở nhà với ông bà nội, bố mẹ lo đi làm nên ít nói chuyện với con. Gia đình đưa con đi khám thì bác sĩ khuyên bố mẹ nên nói chuyện với con nhiều hơn, cho con tiếp xúc với nhiều người nói, nếu cứ để như vậy hoài, con sẽ bị tự kỷ. Vậy là bố quyết định nghỉ làm và ở nhà chơi và học với con.

Bố dắt con đi khắp nơi, từ nhà sách tới nhà văn hóa. Lên nhà văn hóa quận 1, con học lớp múa. Trên lầu có lớp kịch thiếu nhi, bố mẹ hỏi thử và thầy chịu nhận. Thế là cho con tham gia lớp kịch. Lúc đó con mới 3 tuổi rưỡi. 

Tình cờ Đài truyền hình vô tuyển diễn viên nhí, con được chọn. Con đường vào nghề diễn viên của con bắt đầu từ đó.

Mục đích của gia đình cho con đi diễn là để con dạn dĩ hơn, tiếp xúc nhiều người hơn, không ngờ con thích rồi diễn được. Các chú đạo diễn tin tưởng giao vai cho con", chị Trần Thị Trúc Linh, mẹ của bé Ngân Chi cho biết.

Khi trở thành một diễn viên nhí được nhiều người biết tới thì ở lớp, bạn bè, thầy cô đối với Ngân Chi thế nào?

Con không nghĩ mình nổi tiếng đâu, lên lớp vẫn chơi với các bạn bình thường. Các bạn cũng thế, hòa đồng lắm. Ở lớp, con có biệt danh là "con sâu bích". Cô giao bảo vì con nhỏ như con sâu, lớp 5 chắc cũng vậy vì lớp 4 vẫn như hồi lớp 3, lớp 2. Con lớn nhất lớp từ dưới đếm lên (cười).

Sao nhí hot nhất màn ảnh Việt: 10 tuổi sở hữu gia tài khủng, hàng loạt phim đình đám - Ảnh 3.

Ngân Chi hiện học lớp 4.

Gia đình có ngộp bởi sự nổi tiếng của con?

Nghề chọn người chứ bố mẹ không có ý định đào tạo con thành diễn viên. Đây là duyên, chưa biết tương lai sẽ thế nào. Hàng xóm lúc đầu cũng không biết con đóng phim, cứ ngờ ngợ, cứ nói giông giống con bé đóng phim. Mãi tới khi Nắng 3 và Nhanh như chớp nhí rần rần quá, mọi người hỏi, lúc đó bà nội mới bảo "nó đó".

Mỗi lần con ra đường là có quần áo chống nắng, khẩu trang kín mít vì sợ nắng nên mọi người không biết. Khi mọi người nhận ra thì cũng xin chụp hình, bé vui vẻ vì bé quen với việc này rồi.

Nghĩ đi đóng phim là đi chơi

Có thể thấy, bé kiếm được rất nhiều tiền từ đóng phim và các hoạt động khác?

Bé kiếm được nhiều mà bố mẹ cũng đầu tư lại cho con rất nhiều. Con học năng khiếu nhiều lắm. Học vẽ, học võ, học bơi, học tiếng nói từ MC Minh Ngọc Én vàng, học Anh văn... Hồi nhỏ, con chậm nói so với các bạn rất nhiều nên đến giờ vẫn còn một số từ bị đớt. Con lại nói nhanh nên phải tiết tấu lại.

Phần vì thời gian học của con khác người, phần vì có những môn không dạy trẻ con nên bố mẹ phải nhờ thầy cô riêng về nhà kèm. Bởi vậy mà chi phí cao lắm nhưng mình phải chịu thôi, kiến thức của con mà phải đầu tư. Ngay như việc sắp xếp lịch cho cô trò cũng khó.

Sao nhí hot nhất màn ảnh Việt: 10 tuổi sở hữu gia tài khủng, hàng loạt phim đình đám - Ảnh 4.

Cô bé rất mê đóng phim. Với Ngân Chi đóng phim là đi chơi.

Học ở trường, học ở nhà, đi đóng phim... rồi thời gian đâu con được vui chơi. Bé có cảm thấy bị thiệt thòi không?

Không đâu, con nghĩ đi phim là đi chơi, không nghĩ là đi làm. Lâu lâu không ai mời là con bảo "mẹ ơi, sao bữa nay không ai kêu con đi vậy mẹ". Cho nên, tâm lý được đi chơi, được gặp mọi người nó rất vui, khác với tâm lý đi làm.

Lên phim trường, con cũng bàn kịch bản như người lớn. Bố mẹ khỏi xen vào luôn. Hơn nữa, ý kiến của con được các cô chú trân trọng nên con càng thích. Đi phim, con được mọi người cưng nữa.

Ở nhà, con chỉ thích đọc sách thôi. Trước khi vô lớp 1, bố mẹ không cho con học thêm nên học kỳ 1 rất vất vả. Con chưa biết chữ gì trong khi các bạn biết đọc, biết viết hết rồi. Cô giáo chê đánh vần chậm, viết chữ xấu quá.

Thế là hai bố con đưa nhau đi nhà sách, mua rất nhiều sách về đọc. Tới cuối năm lớp 1, con đọc tốt nhất lớp. Cô ngạc nhiên vì tiến bộ quá nhanh. Con thích đọc sách nên cũng biết cách dùng từ hơn.

Hiếm khi nhận quay khuya và kỷ niệm đặc biệt với Trấn Thành

Các đạo diễn thường rất ngại khi trong đoàn phim có trẻ con. Khi có cảnh quay đêm thì con có thích ứng được không?

Khi có người mời vai, mẹ là người đọc kịch bản trước, nói chuyện với đạo diễn xem vai thế nào, quay với ai, thời lượng bao lâu. Nhận hay không là do mẹ quyết. Mẹ nhận rồi về nói với con là con gật đầu ngay.

Mẹ hiếm khi nhận quay khuya. Mẹ luôn thương lượng với đạo diễn về giờ giấc. Sau 11 giờ là bé sụp mí, cố cũng không được. Người lớn còn cố được chứ con nít khó lắm.

Quay khuya 11, 12 giờ đêm là mẹ không đảm bảo bé có diễn ra nét nhân vật hay không. Như vậy vừa mệt bé vừa mất thời gian của đoàn phim. Nếu phim quay khuya nhiều, thường mẹ sẽ từ chối. Nếu vai bắt buộc phải quay khuya thì 6h tối là bé phải đi ngủ để tới giờ quay, bé tỉnh.

Thường thì các cô chú cũng biết và luôn ưu tiên giờ quay cho trẻ con. Như phim Bố Già, tầm 7, 8 giờ tối là bé được thả về rồi.

Sao nhí hot nhất màn ảnh Việt: 10 tuổi sở hữu gia tài khủng, hàng loạt phim đình đám - Ảnh 6.

Ngân Chi và Trấn Thành trong phim "Bố già" cực kỳ ăn khách những ngày qua.

Việc con đi phim như vậy có ảnh hưởng tới việc học?

Cũng có khi con phải nghỉ học. Tuy nhiên, trường có quy định 1 năm không nghỉ quá 45 ngày cho nên mẹ thường thương lượng sắp xếp với đoàn cho con thời gian quay phù hợp để con không nghỉ quá nhiều. May mắn là nhà trường cũng tạo điều kiện vì sức học của con tốt.

Vai Bù Tọt của bé Ngân Chi trong Bố già rất dễ thương và được khen ngợi rất nhiều. Khi quay phim này, những ngày chị theo con ra phim trường, có kỷ niệm nào đặc biệt không?

Chú Trấn Thành kỹ lắm. Chú Thành rất nhiệt tình, hướng dẫn con tận tâm. Hôm đó con phải quay cảnh thở hổn hển, cảnh đó chỉ có mình con diễn mà để lấy tâm lý cho con, hai chú cháu nắm tay nhau chạy 3, 4 vòng trong xóm. Vừa chạy vừa hò hét, chạy xong thở hổn hển đúng tâm lý là diễn luôn.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé Bù Tọt của Bố Già - Trong khi nhiều người còn chật vật xin vai, Bù Tọt đã có một gia tài khủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO