Giải quần vợt ở Đức gây sốc khi cho phép tay vợt tái nhiễm Covid-19 thi đấu

24/09/2020 17:30

Mặc dù có kết quả xét nghiệm tái dương tính với virus Covid-19, nhưng tay vợt Benoit Paire vẫn được BTC giải đấu Hamburg European Open chấp thuận cho thi đấu.

Hôm qua (23/9), tay vợt Benoit Paire đã đánh bại đối thủ Casper Ruud với tỷ số 6-4, 2-0 trong trận đấu đầu tiên tại Hamburg European Open nhưng không thể tiếp tục séc đấu do bị chấn thương và bỏ cuộc.
Việc Benoit Paire, tay vợt người Pháp đang giữ hạng 25 thế giới bỏ cuộc không có gì đáng nói bằng thông tin anh có kết quả tái nhiễm virus SARS-CoV-2 mà ban tổ chức (BTC) đưa ra sau đó nhưng vẫn được BTC chấp thuận cho thi đấu.
Tay vợt người Pháp trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 trước thềm giải US Open vào ngày 28/8 và sau đó bị rút khỏi giải đấu được tổ chức ở New York.
Ở giải đấu tổ chức ở Rome (Ý) sau đó, Benoit Paire đã được tham gia vì có kết quả âm tính với virus gây viêm đường hô hấp cấp này. Mặc dù vậy, anh đã để thua đối thủ Jannik Sinner với tỷ số 6-2, 6-1.
Giải quần vợt ở Đức gây sốc khi cho phép tay vợt tái nhiễm Covid-19 thi đấu - 1
Tay vợt hạng 25 thế giới bất ngờ khi được chấp thuận thi đấu ở giải Hamburg European Open dù có kết quả tái nhiễm virus Covid-19
Benoit Paire tiếp tục bay từ Ý sang Đức để tham gia giải Hamburg European Open, nhưng ngay trong lần làm xét nghiệm đầu tiên ở Hamburg, tay vợt người Pháp một lần nữa có kết quả tái nhiễm với Covid-19. Tay vợt hạng 25 thế giới đã tiết lộ một số thông tin đáng ngạc nhiên với báo chí sau trận đấu với Casper Ruud.
"Khi tôi đến nơi, xét nghiệm lại cho kết quả dương tính. Tôi không thể chịu đựng được nữa, tôi đang suy sụp", anh nói. "Và sau đó tôi được thông báo rằng, ở Đức, nếu bạn dương tính và đã hoàn thành giai đoạn cách ly, họ sẽ không kiểm tra các tay vợt nữa vì ngay cả khi tái nhiễm, bạn không còn lây nhiễm virus được nữa.
"Tôi đã âm tính sau US Open, âm tính ở Pháp, âm tính ở Rome và sau đó là dương tính ở Hamburg. Đó là tất cả những gì tôi biết", Benoit Paire chia sẻ.
Giải quần vợt ở Đức gây sốc khi cho phép tay vợt tái nhiễm Covid-19 thi đấu - 2
Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp báo về trường hợp của Benoit Paire, BTC Hamburg đã giải thích lý do tại sao tay vợt 31 tuổi được phép tham dự giải đấu.
"Theo bác sĩ của giải đấu, Tiến sĩ Volker Carrero, không có gì lạ khi ba tuần sau khi có kết quả dương tính, các mảnh vi-rút vẫn có thể được tìm thấy bên trong cơ thể. Paire không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tật và không bị lây nhiễm bất cứ lúc nào. Các nhà chức trách y tế địa phương ở Hamburg đã đưa ra quyết định hôm thứ Bảy (19/9) rằng Paire được phép thi đấu."
Mặc dù vẫn được tham dự Hamburg nhưng tay vợt người Pháp lo sợ sẽ không thể tham dự Roland Garros vào ngày 27/9 tại Pháp, nếu tiếp tục dương tính virus. Năm tay vợt đã bị rút khỏi vòng loại hôm thứ Hai (21/9) do kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19.
"Các quy tắc có vẻ khác nhau ở đây. ATP phải giải thích các quy tắc là gì. Ở Paris lúc này, các tay vợt đang thử nghiệm âm tính, nhưng vì HLV dương tính với Covid-19 nên họ không thể thi đấu. Còn ở Đức, bạn có kết quả dương tính và có thể thi đấu. Vì vậy, một lần nữa xin cảm ơn giải đấu và bác sĩ ở Hamburg đã cho tôi chơi. Có một số quy tắc tôi rõ ràng là không hiểu như thế nào cả", Benoit Paire khẳng định.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải quần vợt ở Đức gây sốc khi cho phép tay vợt tái nhiễm Covid-19 thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO