Giá vàng ngày 4/11: Vàng có thể tạo cơn “bứt phá” về giá

Minh An| 04/11/2020 06:04

Việt BáoLo ngại những bất ổn hậu bầu cử Tổng thống Mỹ, giới đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn, giá vàng thế giới vì thế lại thẳng tiến, vượt qua mức tâm lý 1.900 USD/ounce, tiếp tục chinh phục đỉnh cao. Giá vàng trong nước được dịp lại tăng nóng, vàng SJC đã trở lại mốc 56,7 triệu đồng/lượng.

 Thị trường vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, sáng nay ngày 4/11, giá vàng tăng bứt phá theo đà của giá vàng thế giới. Đa số các hệ thống kinh doanh vàng đã tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,95 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 56,47 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 – 56,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang đứng ở 53,81 - 54,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 56,20 – 56,60 triệu đồng/lượng.

Hệ thống Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,35 - 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa: Internet

 Thị trường vàng thế giới

Hiện, giá vàng thế giới cao hơn khoảng 24,3% (369 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Theo hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, dù Tổng thống Trump hay ông Biden thắng, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng vẫn là một chất xúc tác quan trọng cho thị trường vàng. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để kích cầu nền kinh tế.

Trong ngắn hạn, hướng đi của USD sẽ xác định hướng đi của vàng. Nếu đồng USD tăng đột biến, vàng nhiều khả năng sẽ lao dốc. Tuy nhiên, những tổn thất của kim loại quý có thể sẽ bị hạn chế bởi dịch Covid-19 vẫn tác động nghiêm trọng đến nhiều nền kinh tế và các ngân hàng trung ương phải "bơm" tiền cứu trợ.

Tình hình về sự gia tăng các ca mắc Covid-19 và triển vọng về các đợt phong tỏa mới nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan rộng cũng là những nhân tố tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư. Số ca mắc virus này ở châu Âu đã tăng gấp đôi chỉ trong 5 tuần qua. Pháp, Đức và Anh đã áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc trong ít nhất trong một tháng với các biện pháp nghiêm ngặt gần tương tự với hồi tháng 3/2020 và tháng 4/2020.

Do đó, nếu vàng giảm giá, giới đầu tư nên coi đây là một cơ hội lớn để mua vào. Về dài hạn, vàng được giới chuyên gia dự báo vẫn sẽ tăng giá do lượng tiền các nước bơm ra lớn kỷ lục và sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng ngày 4/11: Vàng có thể tạo cơn “bứt phá” về giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO