Giá vàng hôm nay 24/6: Fed còn lưỡng lự, vàng tăng vọt trở lại

24/06/2021 07:53

Giá vàng hôm nay 24/6 trên thị trường quốc tế tăng vọt trở lại lên sát ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh những bình luận của chủ tịch Fed khiến đồng USD suy yếu.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 23/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 23/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.792 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.792 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 23/6 thấp hơn khoảng 5,4% (103 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trở lại lên sát ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh những bình luận của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell khiến đồng USD suy yếu.

Theo đó, ông Jerome Powell phát biểu trước quốc hội Mỹ rằng lạm phát tăng cao chỉ là giai đoạn chuyển giao và Fed sẽ chưa “đạp phanh” các chính sách tiền tệ quá sớm.

Đồng USD chùng lại và không tiếp tục đà hồi phục.

Sức cầu tăng nhanh đối với mặt hàng kim loại quý sau những phiên giảm mạnh.

Tuy nhiên, triển vọng đối với vàng trong ngắn hạn vẫn bất ổn. Giới đầu tư vẫn dõi theo các kế hoạch giảm mua tài sản và tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng hôm nay 24/6: Fed còn lưỡng lự, vàng tăng vọt trở lại-1
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Nếu Fed cho phép lạm phát vượt một chút so với mục tiêu thì vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Ở chiều ngược lại, nếu Fed sớm thắt chặt chính sách tiền tệ thì vàng sẽ hướng tới mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Dự báo giá vàng

Mặc dù hồi phục nhưng vàng chịu áp lực từ một lộ trình tăng lãi suất của Mỹ. Tuy nhiên, lạm phát tại Mỹ được dự báo sẽ không phải chỉ là “tạm thời” như phát biểu của chủ tịch Fed. Lạm phát hồi tháng 5 đã lên mức cao kỷ lục 13 năm cho dù kinh tế Mỹ mới bước đầu hồi phục. Một khi nền kinh tế số 1 hồi phục nhanh thì khối lượng tiền bơm ra khổng lồ trong hơn năm qua sẽ đầy giá cả hàng hóa đi lên rất mạnh.

Đồng USD gần đây cũng chịu áp lực giảm giá do sức hấp dẫn giảm dần và yếu dần so với một số đông tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell khẳng định Mỹ không quan ngại Trung Quốc và Nga từ bỏ đồng USD sau thông tin hai nước này có ý định từ bỏ đồng USD để thiết lập một liên minh tài chính chung. Ông Powel cho rằng, đồng USD là đồng tiền dự trữ của thế giới, chuyện một đồng tiền khác nào đó có thể cạnh tranh với nó thậm chí còn chưa xuất hiện. Ông chủ Fed cũng cho rằng, sức mạnh của đồng USD được đảm bảo bởi các thể chế đang vận hành ở Mỹ, các thị trường mở và mức lạm phát thấp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 24/6: Fed còn lưỡng lự, vàng tăng vọt trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO