Giá vàng hôm nay 23/4: Giá vàng cuối tuần suy giảm

Ngọc Vy| 23/04/2022 07:00

Giá vàng hôm nay 23/4 giảm do áp lực bởi lợi tức trái phiếu và chỉ số USD tăng cao hơn trong khi giá dầu thô lại giảm.

6h sáng nay 23/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.932 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng giảm do áp lực bởi lợi tức trái phiếu và chỉ số USD tăng cao hơn trong khi giá dầu thô lại giảm.

Thị trường vẫn đón nhận các thông tin về chính sách tiền tệ “diều hâu” từ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng Fed đang trên một lộ trình thắt chặt tích cực.

Giá vàng hôm nay 23/4: Giá vàng cuối tuần suy giảm - 1

Giá vàng hôm nay suy giảm.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp này vào chiều thứ Năm, ông Powell cũng nhắc lại xu hướng tăng lãi suất mạnh mẽ của Mỹ trong những tháng tới; Đồng thời trình bày chi tiết cách tiếp cận tích cực nhất để kiềm chế lạm phát.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang mong đợi Fed tăng 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp vào tháng 5, tháng 6 và có thể thêm cả tháng 7 tới.

Lợi tức kho bạc Mỹ tăng và chứng khoán nước này đa giảm sau khi các thông tin này.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Giám đốc quản lý tại GoldSilver Central, Brian Lan, cho rằng nếu giá vàng không chinh phục được ngưỡng 2.000 USD/ounce, các nhà giao dịch có thể chốt lời và chuyển tiền sang cổ phiếu hay thậm chí là trái phiếu ngắn hạn.

Chuyên gia Stephen Innes thuộc trung tâm SPI Asset Management, cho rằng những lo lắng về tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại cũng khiến vàng tăng giá trong trung hạn.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 23/4: Giá vàng cuối tuần suy giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO