Giá phòng khách sạn cách ly tại TP.HCM cao hơn thị trường tới 80%

28/10/2020 15:51

Báo cáo diễn biến thị trường khách sạn TP.HCM 9 tháng đầu năm 2020 của Savills cho biết, giá phòng tại các khu lưu trú phục vụ cách ly cao hơn mức bình quân 15-80%.

Savills Việt Nam cho biết, trong khi toàn cảnh thị trường dịch vụ lưu trú ảm đạm và thất thu vì đại dịch COVID-19 thì nhóm khách sạn phục vụ cách ly là một điểm sáng mới.

Từ ngày 15/9, các chuyến bay thương mại quốc tế dần mở trở lại nhưng khách đến Việt Nam buộc phải cách ly tập trung. Hiện đa số khách sạn phục vụ khách cách ly không cung cấp tối đa tổng số phòng do dành một số phòng cho nhân viên khách sạn, tuy nhiên công suất phòng đặt trước đã đạt đến 80%.

Giá phòng ghi nhận tại các khách sạn phục vụ khách cách ly hiện tại cao hơn từ 15% đến 80% so với mức giá trung bình, bao gồm ba bữa ăn và các dịch vụ kiểm tra y tế.

Giá phòng khách sạn cách ly tại TP.HCM cao hơn thị trường tới 80% - 1

Giá phòng khách sạn cách ly tại TP.HCM cao hơn thị trường tới 80%. (Ảnh minh họa)

Đơn vị này này dự báo, số lượng khách sạn phục vụ khách cách ly sẽ tiếp tục tăng khi các chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều.

Hiện TP.HCM có hơn 14.100 phòng từ 98 khách sạn 3-5 sao, trong đó có 6 khách sạn từ cả ba hạng đã cung cấp dịch vụ cho khách cách ly có trả tiền. Nguồn cung mới trong quý 4 dự kiến tăng trưởng chậm, trong đó hai khách sạn 5 sao mới với hơn 380 phòng có thể dời ngày khai trương đến 2021 và hơn 500 phòng đang đóng cửa tạm thời vẫn chưa có thời gian mở cửa cụ thể.

Trong khi đó, công suất phòng đã ổn định trong quý 3 vừa qua, đạt 12% sau sự sụt giảm công suất trong 6 tháng đầu năm. Giá phòng trung bình giảm 10% theo quý còn 54 USD/phòng/đêm, với mức giảm mạnh nhất ở các khách sạn 5 sao.

Đối với phân khúc căn hộ dịch vụ, giá thuê trung bình toàn thị trường giảm 3% theo quý và 10% theo năm, xuống còn 23 USD/m2/tháng. Giá thuê hạng B giảm nhiều nhất ở mức 4% theo quý và 12% theo năm nhằm thu hút khách thuê dài hạn. Hơn 20% dự án hạng B giảm đến 30% giá thuê dài hạn hoặc miễn phí các dịch vụ tiện ích. Dù giá thuê giảm nhưng công suất trung bình tăng 4 điểm phầm trăm theo quý đến mức 65% nhờ khách thuê nội địa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá phòng khách sạn cách ly tại TP.HCM cao hơn thị trường tới 80%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO