Gia đình lập kỷ lục thế giới với chiều cao trung bình là 2,03 mét

Hồng Vân (t/h)| 17/04/2022 15:14

Gia đình Trapp, ở Minnesota, Mỹ có chiều cao trung bình 2,03 mét đã lập kỷ lục Guinness về gia đình cao nhất thế giới.

Theo Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, một gia đình 5 người ở Mỹ đã giành được danh hiệu kỷ lục thế giới về gia đình cao nhất. Trung bình các thành viên trong gia đình có chiều cao 2,03 mét.

Gia đình Trapp có chiều cao trung bình là 2,03 mét. Ảnh: Daily Record
Gia đình Trapp có chiều cao trung bình là 2,03 mét. Ảnh: Daily Record

Thành viên cao và trẻ nhất trong gia đình là Adam Trapp, 22 tuổi. Anh có chiều cao 2,21 mét, vượt trội hơn so với cha mẹ và anh chị em trong gia đình. Savanna Trapp-Blanchfield, 27 tuổi, là người cao thứ hai với 2 mét, trong khi em út Molly Steede, 24 tuổi, cao 1,98 mét.

Cả ba đứa trẻ trong gia đình nhà Trapp đều chơi thể thao từ bé đến lớn. Cả ba đều được trường đại học chọn vào đội bóng rổ hoặc bóng chuyền. Từ bé, anh em nhà Trapp đã cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa. "Khi học lớp một, tôi cao hơn cả giáo viên của mình", Scott nói.

Trong bức ảnh chia sẻ trên trang web chính thức của tổ chức Guinness thế giới, mỗi người trong nhà chỉ cần đứng thẳng, vươn tay là sẽ chạm lòng bàn tay vào trần nhà. Mỗi thành viên mặc một chiếc áo có dòng chữ "Minnesota Grown".

Mặc dù mỗi thành viên trong gia đình Trapp đều có những tình huống và kinh nghiệm riêng 'hài hước' trong cuộc sống do chiều cao quá khổ của mình, nhưng điểm chung là họ thường xuyên đập đầu vào cửa ra vào, quạt trần và vướng phải đèn chiếu sáng trên trần nhà. Càng ngày, chiều cao càng khiến họ gặp nhiều vấn đề như tìm quần áo và giày dép đúng kích thước.

Anh em nhà Trapp phần lớn do di truyền từ cha mẹ. Bà Kristine thấp nhất nhà nhưng cũng đã cao 1,91 mét, còn ông bố cao 2,02 mét. Kristine đùa rằng: "Tôi là người thấp nhất trong gia đình cao nhất thế giới. Tôi chỉ cao 1,905 mét".

Gia đình Trapp rất ngạc nhiên và vui vẻ khi biết được ghi tên trong sách kỷ lục Guiness. Họ hy vọng sự công nhận của thế giới sẽ bù đắp cho những hạn chế vì quá cao của mình. Các thành viên cũng mong kỷ lục này sẽ tiếp sức mạnh cho những người có sự khác biệt trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình lập kỷ lục thế giới với chiều cao trung bình là 2,03 mét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO