Gia đình chồng hứa tặng quà 100 triệu nhưng hôm đính hôn lại trao cho tôi một tấm thẻ trống, đến khi biết kế hoạch, tôi như vỡ òa

17/07/2022 20:00

Tôi không ngờ rằng món quà 100 triệu đồng mà mẹ chồng đã hứa tặng cho vợ chồng tôi đã không còn trong ngày đính hôn.

Bạn trai tôi là người sống nội tâm và ít nói, nhưng bù lại, anh rất tốt với tôi. Vào ngày sinh nhật hay bất kể ngày lễ nào, anh chẳng bao giờ quên và luôn chuẩn bị trước những món quà lãng mạn mà tôi thích.

Mỗi ngày, anh ấy đều nhắn tin cho tôi, tuy chỉ là những lời hỏi thăm đơn thuần nhưng chất chứa đầy tình yêu thương, khiến tôi luôn được sống trong những giây phút hạnh phúc của tình yêu. Anh cũng không bao giờ để tôi phải phàn nàn hay chỉ trích vì làm sai điều gì khiến tôi phật lòng. Những năm tháng yêu anh, tôi cảm thấy hạnh phúc và ngọt ngào chưa từng có. Vì vậy, khi tình yêu đã đủ độ chín, anh đã cầu hôn và tôi đã nói đồng ý mà không chút do dự, đắn đo.

Tôi báo tin cho bố mẹ và bố mẹ cũng đã đồng ý cho cuộc hôn nhân của tôi. Họ còn tâm sự, nói với tôi rằng bạn trai tôi là một người đàn ông trung thực, không thủ đoạn, và tôi sẽ không chịu đựng những khó khăn, bất bình khi lấy chồng. Và ngay sau đó, bố mẹ hai bên đã ngồi lại bàn bạc chuyện cưới xin cho chúng tôi.

Lúc đó, mẹ tôi cũng nói thẳng vào vấn đề chính là chuyện ra ở riêng của hai vợ chồng tôi sau cưới. Theo tâm ý của mẹ, bà mong muốn chúng tôi được ra ở riêng luôn,  của hồi môn không có cũng được, chỉ cần có nhà riêng cho chúng tôi sống tự lập và làm quen với cuộc sống của một gia đình nhỏ. Khi đó, mẹ chồng tương lai không hề có ý phản đối, thậm chí bà còn khen bố mẹ tôi nói có lý.

Một tháng sau khi hai bên gia đình gặp nhau, mẹ chồng tương lai đã mua một căn nhà mới cho chúng tôi sau này ra ở riêng. Nhưng bố mẹ bạn trai lại nói rằng căn nhà này chỉ có bạn trai tôi được đứng tên và nó được tính là tài sản trước hôn nhân của anh ấy. Sau khi kết hôn, họ sẽ trả nợ thế chấp, vì vậy tôi và bạn trai không cần phải lo lắng về điều đó.

Khi nghe hai bác nói vậy, tôi rất buồn, vì không ngờ họ lại có suy nghĩ tính toán thiệt hơn ngay từ khi tôi còn chưa về làm dâu. Tôi liếc nhìn bạn trai nhưng anh ấy cố tình quay đầu đi như không nghe thấy. Tôi nghĩ lại, căn nhà này vốn là của bố mẹ bạn trai mua nên tôi không phải trả trước và thế chấp, chỉ cần một mình bạn trai đứng tên thì cũng hợp lý. Vì vậy, tôi đã đồng ý yêu cầu của họ.

Gia đình chồng hứa tặng quà 100 triệu nhưng hôm đính hôn lại trao cho tôi một tấm thẻ trống, đến khi biết kế hoạch, tôi như vỡ òa-1

Sau khi mua nhà xong, chúng tôi làm lễ đính hôn. Trước đó, mẹ chồng đã hứa rằng ngày đính hôn sẽ tặng tôi 100 triệu đồng làm quà cưới. Kết quả là đến ngày ăn hỏi, nhà chồng có đưa cho tôi một chiếc thẻ ngân hàng, nhưng sau khi kiểm tra, đó chỉ là một tấm thẻ rỗng, không có tiền trong đó. Tôi lấy thẻ và hỏi mẹ chồng tương lai chuyện gì đã xảy ra, liệu có sự nhầm lẫn không? Nhưng bà lại nói: "Đúng rồi! Đây là thẻ quà đính hôn mà!".

Sau một hồi nói chuyện, tôi mới vỡ lẽ ra nhiều điều. Họ cho rằng, tôi không phải trả tiền đặt cọc hay trả nợ thế chấp mà chỉ chuyển đến ở cùng con trai họ và không tốn một xu nên không đưa tiền của hồi môn nữa mà trực tiếp cầm số tiền này để trang trí nhà cửa cho hai đứa. Việc trao thẻ ngân hàng là để họ được mát mặt với họ hàng hai bên, chứ thực ra tôi không được quyền sử dụng số tiền ấy. Càng nghĩ, tôi càng cảm thấy bản thân mình không được tôn trọng và có gì đó không ổn về nhà chồng tương lai.

Khi bố mẹ tôi biết chuyện, sắc mặt của họ tối sầm lại. Mẹ tôi còn cãi nhau với mẹ chồng một trận nhưng mẹ chồng lại lấy lý lẽ vô lý của mình ra để cãi lại, không nể nang gì ai cả. Lúc ấy, tôi không nói gì mà chỉ nhìn bạn trai của mình, chờ đợi anh sẽ gỡ rối mọi chuyện. Thế nhưng phản ứng của anh càng khiến tôi thất vọng hơn. Anh nói rằng mẹ anh là người có tiếng nói cuối cùng trong gia đình nên không thể thay đổi những gì mẹ đã quyết. Anh cũng hứa với tôi rằng chỉ cần tôi đồng ý yêu cầu của mẹ anh lần này, sau khi kết hôn anh sẽ đối xử thật tốt với tôi, sẽ không để tôi phải thiệt thòi.

Nghe bạn trai nói mà tôi khóc không ra nước mắt. Chúng tôi vừa mới đính hôn thì mẹ anh đã làm ra trò như vậy, thử hỏi nếu sau này tôi kết hôn, tôi có vị trí nào trong nhà anh? Anh nghe lời mẹ như vậy thì liệu sau này anh có bảo vệ được cho tôi trước mẹ anh không?

Chỉ nghĩ về những chuyện đơn giản trước mắt mà tôi đã thấy quá đáng sợ với gia đình chồng, nếu tôi cứ mù quáng dấn thân vào mối quan hệ này thì chắc tôi sẽ chẳng được hạnh phúc. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, tôi quyết định hủy hôn. Ngay cả khi tôi trở thành một bà cô già lớn tuổi chưa chồng còn sót lại trên đời này, tôi cũng sẽ không lấy một người chồng bám váy mẹ và sống chung với gia đình chồng quá tính toán như vậy.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình chồng hứa tặng quà 100 triệu nhưng hôm đính hôn lại trao cho tôi một tấm thẻ trống, đến khi biết kế hoạch, tôi như vỡ òa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO