Vừa báo dính bầu, mẹ chồng tương lai gọi điện khiến tôi…toát mồ hôi

Minh An| 25/11/2020 15:14

Việt BáoTôi năm nay 27 tuổi còn anh hơn tôi 2 tuổi. Cả hai đều có công việc ổn định, chúng tôi cũng bên nhau 3 năm nhưng năm nay chưa được tuổi nên chưa nhắc đến chuyện cưới xin.

Mấy nay trên mạng xã hội rộ lên chuyện tình yêu và trách nhiệm, tôi cũng muốn thử lòng bạn trai mình xem anh có dám chịu trách nhiệm với những gì mình làm.

Hôm ấy, sang nhà chị gái tôi, chị mới nhờ tôi đi mua que thử thai vì chị nghi mang bầu. Kết quả, que thử lên 2 vạch và chị mang bầu thật. Tôi bèn mượn que thử của chị rồi chụp cả mặt mình vào đó.

Tôi gửi tin nhắn cho người yêu: “Anh ơi, anh có đó không, em lo lắng quá”.

Người yêu tôi nhắn lại ngay: “Có việc gì nói anh nghe nào”. Tôi báo là mình đã có thai xem phản ứng của anh thế nào.

Ai ngờ, 2 giây sau anh nhắn lại ngay: “Có gì mà phải lo, mình cưới nhau nhé em, để anh nói bố mẹ”.

Chỉ một dòng tin nhắn của anh cũng đủ khiến tôi hạnh phúc, tin tưởng vào trách nhiệm của anh với mình. 3 năm yêu nhau, tôi cũng dâng hiến tất cả cho anh nên cũng cần biết thái độ của anh trước những ngã rẽ của cuộc đời, xem tôi có vị trí thế nào trong lòng anh.

Ảnh minh họa: Internet

Giờ thì tôi yên tâm là anh rất có trách nhiệm. Tôi hẹn anh tối cùng đi xem phim rồi định thú nhận sự thật. Ai ngờ, anh nhắn trưa thích ăn gì anh mang qua luôn vì anh nghe nói bà bầu hay thích ăn những món…quái dị…Rồi anh còn lên lịch đưa tôi đi khám thai, lên lịch về nhà tôi xin phép bố mẹ…

Nói chung, anh có những chuẩn bị nhất định và sẵn sàng của một lễ cưới linh đình. Cười thầm trong bụng, tôi sung sướng vì mình không yêu nhầm người. Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ chỉ dừng ở đó, tôi đi xem phim tôi thú nhận đó chỉ là trò đùa là xong.

Ai ngờ, nửa tiếng sau tôi thấy số của mẹ chồng tương lai hiện lên màn hình điện thoại. Sao đang nhiên, bác gái lại gọi cho mình nhỉ?

Linh cảm chẳng lành, tôi nhấn nút nghe. Chưa kịp để tôi nói gì, mẹ chồng tương lai đã nói một tràng giang đại hải “con à, bác vui quá, bác vừa nghe thằng T. nói. Con bầu hả. Từ nay đi đứng là con phải cẩn thận đó nhá. Đi đâu xa thì cứ gọi thằng T. đèo chứ con so là mình phải biết giữ gìn.

Bác đã dặn thằng T. cuối tuần xin phép sang nhà thưa chuyện với bố mẹ con. Chiều nay hai bác đi xem ngày luôn để xem ngày nào đẹp mình tổ chức đám cưới, còn chuẩn bị nữa”.

Tôi như sét đánh ngang tai, thì ra người yêu đã khoe chuyện ấy với bố mẹ anh. Nhưng, làm sao được giờ, đó là trò đùa của tôi thôi mà. Hơn lúc nào hết tôi mong mình đang mang bầu quá…Thú nhận với bác gái thì thật xấu hổ mà không nói thì sự việc lại đi quá xa…

Để bác nói xong, tôi buộc phải thú nhận với bác gái về trò đùa của hai đứa trẻ và mong bác tha lỗi vì làm bác thất vọng.

Thật may, mẹ chồng tương lai tôi là người có hiểu biết nên bác bảo không sao. Người yêu lo tôi suy nghĩ nên gọi về cho hai bác nhờ lo mọi việc chuẩn bị lễ cưới cho hai đứa.

Trước khi tắt điện thoại, bác gái còn nói thêm “sang năm hai đứa được tuổi rồi đó, sang năm chưa bầu thì cũng cưới nhá con, mà năm nay hai đứa thả luôn đi là đẹp đấy” làm tôi buồn cười quá.

Tôi thở phào nhẹ nhõm…

Vừa nghe điện thoại của mẹ anh thì lại đến anh gọi. Anh vừa cười vừa quát tôi trong điện thoại: “Thị lừa lọc, quân lừa lọc…” rồi cả hai lại cười phớ lớ…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa báo dính bầu, mẹ chồng tương lai gọi điện khiến tôi…toát mồ hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO