Vợ tôi nói năm nay sẽ không về nhà chồng ăn Tết và lí do sau đó khiến mẹ tôi giận tím mặt

Minh An| 10/01/2021 14:08

Việt BáoTôi và Lan cưới nhau cũng đã ngót 5 năm, chúng tôi có một cô công chúa rất đáng yêu.

Sau 5 năm cưới nhau với hai bàn tay trắng thì năm nay chúng tôi cũng mua được một căn hộ chung cư của riêng mình.

Hồi hộp, sung sướng khi lần đầu tiên được ở căn nhà do sự nỗ lực của hai vợ chồng mà có, vợ tôi bàn với tôi năm nay cả nhà sẽ ở lại thủ đô ăn Tết.

Như những năm trước, cứ khoảng ngày 28 Tết khi cơ quan có lịch nghỉ Tết là vợ chồng tôi lại khăn gói quả mướp đưa con về quê ăn Tết với ông bà. Nhà nội và ngoại cách nhau có 8km nên nếu nay chơi nhà bà nội thì mai cả nhà tôi lại sang ngoại.

Thế nhưng, vợ tôi nói năm nay là năm đầu tiên về nhà mới, ít nhất hai vợ chồng phải ở lại để cúng giao thừa cho nhà cửa ấm cúng mới có nhiều may mắn…

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu tôi không phải con một trong gia đình. Bố tôi mất sớm, mình mẹ tôi ở thế nuôi tôi ăn học đến khi trưởng thành có công việc và lấy vợ. Ý thức được những hi sinh của mẹ nên cứ có thời gian là tôi đưa vợ con về quê.

Ảnh minh họa: Internet

Năm nào tôi cũng đèo mẹ đi chợ Tết, mua lá dong về nhà cùng mẹ gói bánh chưng. Nếu năm nay vợ chồng tôi ở lại nhà mới cúng giao thừa chắc mẹ buồn lắm.

Hơn nữa, mẹ tôi vốn gia trưởng, chắc bà cũng không ưng phương án này mà tôi thì không muốn năm mới cả nhà đã rơi vào tình trạng căng thẳng. Vì thế, tôi lựa lời nói với vợ, mình cứ cúng trước, sát Tết thì về nhà cho ông bà hai bên đỡ ngóng. Dù gì nhà cũng chỉ có mình mẹ, nếu để mẹ già một mình bà sẽ tủi lắm.

Ai ngờ, vừa nghe tôi nói thì vợ tôi tru tréo trách móc tôi lúc nào cũng chỉ nghĩ cho mẹ mà quên gia đình riêng. Cô ấy nói bà sống một mình bao năm nay có sao, vắng con cái một cái Tết thì làm sao? Mà mùng 2 nhà tôi đã về chứ có phải cả Tết không về đâu mà lo mẹ buồn với mẹ cô đơn…

Nghe cô ấy nói vậy tôi cũng không nói thêm gì vì không muốn phá vỡ không khí vui vẻ của gia đình. Mấy hôm nay, tôi gọi điện về nhà hỏi thăm mẹ ở nhà có lạnh không, bà liên tục hỏi nhà tôi năm nay khi nào về quê.

Tôi bèn nói trước Tết chúng tôi sẽ về sớm sau đó cả nhà sẽ trở lại thủ đô cúng giao thừa và ở lại nhà riêng của chúng tôi đến hết mùng 1, mùng 2 tôi sẽ lại về nhà. Vừa nghe thấy thế, mẹ tôi tủi thân khóc luôn qua điện thoại.

Mẹ tôi nói nhà chỉ có một mẹ, một con mà tôi không về thì hàng xóm, láng giềng nhìn vào còn ra thể thống gì. Mẹ tôi còn bảo, một mình nuôi tôi bao năm nay, đến khi tôi đủ lông, đủ cánh thì không còn cần biết mẹ là ai nữa.

Mẹ tôi cũng bảo, nếu không về thì cứ coi như không có mẹ nữa, muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm cũng được.

Thực sự, nghe mẹ nói thế tôi cũng thấy mình là đứa con trai bất hiếu, mẹ hi sinh vì tôi bao năm nay mà tôi lại khong nghĩ đến cảm nhận của mẹ.

Nhưng vợ tôi thì cứ khăng khăng, cả nhà phải ở thủ đô đến hết mùng 1 mới về quê, nhà mới ai cũng thế cả.

Tôi phải làm gì vợ tôi hồi tâm chuyển ý mà về nhà chồng ăn Tết đây? Thực sự nghĩ đến mẹ già lủi thủi tôi cũng không đành…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ tôi nói năm nay sẽ không về nhà chồng ăn Tết và lí do sau đó khiến mẹ tôi giận tím mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO