Vợ đánh ghen tình địch: Cuộc lôi đình vô dụng

18/09/2020 14:57

Về mặt lợi, cô vợ được giải toả cơn tức, đó là cái lợi không quá lớn. Về mặt hại, cả ba người đều trở nên vô dụng, ê chề.

Trong một gã đàn ông luôn tồn tại bản năng của giống đực. Đó là bản năng tìm những người phối ngẫu để duy trì nòi giống.

Đàn ông đàng hoàng thì ép phần “con” của mình lại, giấu chặt ở góc riêng, chỉ sống với phần “người”. Tức, đã có vợ rồi thì cố gắng không quan hệ với một người phụ nữ khác. Tức là, đàn ông ngoại tình, không phải là do người vợ xấu, cũng không phải do “Tuesday” (người thứ 3) đẹp, mà do anh ta không nhốt được phần con của mình.

Không có “Tuesday” này cũng có “Tuesday” khác. Và vợ có đẹp mấy thì đàn ông vẫn ngoại tình như thường. Bằng chứng là những ông lấy hoa hậu rồi ngoại tình đấy thôi.

Nói vậy để thấy, mấu chốt vấn đề là do người đàn ông. Không phải do cô vợ, cũng không phải do cô bồ. Vậy người vợ đánh ghen là vô ích. Bởi đánh ghen là đánh/ làm nhục/ bóc trần cô nhân tình của chồng, trong khi mấu chốt nằm ở ông chồng, chứ không phải ở cô nhân tình kia.

Vì các chị có đánh cô này, thì còn tới... mấy chục triệu cô khác có thể rơi vào danh sách chờ đánh ghen. Nhưng việc đánh ghen giữa phố cho hàng trăm người xem và clip lan truyền lên mạng cho hàng triệu người thấy, là việc sai lầm và vô bổ.

Hình ảnh vợ túm tóc tình nhân của chồng giữa đường lộ sự xấu xí của cả 3 người trong cuộc. Ảnh chụp từ clip.
Hình ảnh vợ túm tóc tình nhân của chồng giữa đường Lý Nam Đế ( Hà Nội) lộ sự xấu xí của cả 3 người trong cuộc. Ảnh chụp từ clip.

Về mặt lợi, cô vợ được giải toả cơn tức, đó là cái lợi duy nhất và không quá lớn. Về mặt hại, khoảnh khắc đánh ghen giữa phố khiến cả ba người đều trở nên vô dụng và ê chề.

Người vợ đáng thương lộ thân phận tất tả lo cho gia đình với ngoại hình xồ xề, có lẽ đã rất lâu “vì chồng quên thân”; vận bộ trang phục cũ và giản đơn. Nói hơi đau lòng, nếu chấm điểm sexy về bề ngoài thì cô vợ bị điểm liệt. Đã thế, bay ra đánh ghen lại lộ thêm điểm trừ về sự ghê gớm, thậm chí độc ác.

Cô bồ thì lộ ra hình ảnh đáng ghét (mà cũng đáng thương nữa) với bề ngoài nóng bỏng một cách rẻ rúng; lời lẽ và hành động thể hiện sự nông cạn và học vấn thấp. Nói chung là không mấy giá trị.

Người chồng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Bênh vợ thì không được, bênh bồ cũng không xong, đứng yên khoanh tay lại càng không thể. Lúc này, làm bất kì điều gì cũng bị người ta chửi, mà không làm gì cũng bị chửi.

Có lẽ, điều duy nhất anh ta mong những giây phút đó trôi qua thật nhanh. Những giây phút khiến cả ba cùng dìm nhau xuống bùn.

Hình ảnh người chồng bóp cổ vợ để bảo vệ tình nhân gây cảm xúc căm phẫn trong cộng đồng. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh người chồng bóp cổ vợ để bảo vệ tình nhân gây cảm xúc căm phẫn trong cộng đồng. Ảnh cắt từ clip

Ông bà bảo, “lành làm gáo, vỡ làm muôi”. Thực tế thì chưa có cái muôi (cái vá) nào được làm từ mảnh gáo vỡ cả. Vỡ là vứt. Cuộc hôn nhân vốn dĩ là kết quả của xây. Mà thực sự, xây thì rất khó và kì công. Còn phá thì rất nhanh, chỉ cần vài phút như trong clip đánh ghen ấy là xong.

Có người bảo, gặp thằng chồng như thế, làm một trận cho ra trò rồi bỏ. Tôi lại thấy khác: Sao ta lại phải mất thời gian, công sức, danh dự, hình ảnh cho một thứ mà ta đã xác định là bỏ đi?

Rù Quyến (Gò Vấp, TP.HCM)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ đánh ghen tình địch: Cuộc lôi đình vô dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO