Tôi khiến mẹ chồng tương lai phải quỳ gối sau câu nói cay độc của bà ta

Minh An| 21/02/2021 17:28

Việt BáoCứ tưởng rằng tình yêu 3 năm và một cái thai đang lớn dần trong bụng sẽ khiến chúng tôi có một cái kết viên mãn nhưng sau câu nói của mẹ anh mọi chuyện đã thay đổi.

Tôi và Long quen nhau sau một chuyến dã ngoại. Là con gái nhưng tôi cũng rất thích đi phượt, sau chuyển phượt tại Hà Giang xe của tôi và bạn đồng hành có vấn đề nên phải lên nhóm phượt kêu gọi giúp đỡ.

Ngay lập tức Long có mặt hỗ trợ chúng tôi hết sức nhiệt tình. Lần ấy vội vã nên tôi cũng chưa kịp xin số điện thoại của Long để cảm ơn.

Sau đó, trong dự án mới của công ty tôi lại gặp Long vì anh là nhân viên của công ty đối tác. Hai lần không hẹn mà gặp tôi biết đó là duyên nên chủ động mời Long café vừa là cảm ơn, vừa là để kết bạn.

Vốn là cô gái có cá tính mạnh mẽ lại tự lập sớm nên khi đã “chấm” Long tôi chủ động theo đuổi và tán tỉnh Long. Biết anh là con trai trong gia đình có điều kiện còn tôi chỉ là con gái tỉnh lẻ nhưng tôi cũng chẳng để ý vì tôi nghĩ rằng sự cố gắng và tự tin của mình xứng đáng có được những điều tốt đẹp.

Tôi và Long đều sống rất thoáng. Sau nửa năm yêu nhau anh đề nghị chúng tôi về sống chung một nhà theo đúng nghĩa lá sống thử. Tôi thấy điều đó cũng hợp lý vì chúng tôi cũng cần có thời gian trải nghiệm xem chúng tôi có thực sự hợp nhau để tiến đến hôn nhân…

Long là người đàn ông có trách nhiệm, biết lo lắng cho người yêu. Về ở với anh, Long không ngần ngại chia sẻ việc nhà cùng tôi, chúng tôi cùng nhau đi chợ, cùng nhau nấu nướng…Anh cũng về quê thăm bố mẹ tôi vài lần và ông bà có vẻ rất ưng chàng rể tương lai này và tôi càng tự tin việc chọn Long là đúng đắn.

Bẵng đi gần một năm về sống thử cùng nhau thì đột ngột tôi phát hiện mình có thai. Long đưa tôi vào viện kiểm tra, bác sĩ nói cái thai cũng được gần 2 tháng. Long ôm tôi vì sung sướng và nói sẽ cố gắng che chở và bảo vệ cho hai mẹ con tôi.

Anh lên kế hoạch đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ anh. Biết bố mẹ anh là người có gia thế nên tôi cũng chuẩn bị rất kỹ từ trang phục, quà cáp đến lời ăn tiếng nói.

Thế nhưng, dường như người ta càng giàu thì càng tỷ lệ nghịch với sự coi trọng người khác. Biết tôi xuất thân nhà nông mẹ anh khinh tôi ra mặt.

Ảnh minh họa: Internet

Khi Long đề nghị việc tổ chức đám cưới, mẹ Long hỏi đầy hoài nghi sao mọi việc phải vội vã đến thế khi mẹ anh còn chưa đến thăm nhà tôi, bố mẹ anh cũng chưa đồng ý tôi làm con dâu thì nói đến một đám cưới liệu có quá sớm?

Đã dặn Long không được lộ ra chuyện tôi có thai mà anh chẳng nghe, anh hí hửng tiết lộ rằng tôi có thai và để yên lòng bố mẹ tôi nên tổ chức đám cưới sớm nhất.

Đến lúc này, mẹ anh nhìn tôi khinh ra mặt nói rằng: “Cháu có chắc đây là con của thằng Long không? Trước Long cháu đã chơi với bao nhiêu người rồi? Bác nói cho cháu biết, cháu không phải là trường hợp đầu tiên đến “bắt đền” con trai bác. Và những trường hợp khác thì bác đều xử lý được. Nên cháu đừng hòng xơ múi, đục khoét được gì của nhà này".

Long vội chạy đến đỡ lời mẹ mình: “Kìa mẹ, mẹ đang nói gì thế, cô ấy đang mang bầu cháu nội mẹ đó”.

Sau đó mẹ Long vẫn liếc cái nhìn sắc vào tôi và nói: “Các cháu là phụ nữ phải biết bảo vệ mình chứ, nhà trai không đồng ý cưới thì cháu tính sao? Nhà ai thì bác không biết nhưng nhà bác quyết không cưới một cô con dâu nhà quê. Đúng là bố mẹ không dạy dỗ nên chưa cưới đã ngủ với con trai nhà người ta”.

Đến nước này thì tôi không thể nhịn thêm được nữa. Tôi đứng dậy và nhìn thẳng vào mắt bà ta và nói: “Thưa bác, dù sao đi nữa đứa bé không có tội, cháu có thể tự nuôi con một mình nên mong bác hãy thôi xỉ nhục cháu và gia đình cháu”.

Nói xong tôi đứng dậy ra về, dọn dẹp đồ đạc và rời khỏi Long trước sự van xin của anh ấy. 7 tháng sau tôi sinh một bé trai kháu khỉnh, cũng may bố mẹ tôi không quá nặng nề chuyện tôi không cưới mà có con nên tôi cũng nhẹ lòng…

3 năm sau, khi biết Long đã lập gia đình nhưng mãi vợ anh ấy không mang bầu khiến tôi tự cười có lẽ đó là cái giá cho việc bố mẹ anh ấy coi thường tôi…

Một thời gian sau, bạn Long nói anh ấy qua đời vì tai nạn, cả hai vợ chồng đều ra đi trong tai nạn thảm khốc đó.

Nghĩa tử là nghĩa tận, tôi dắt con trai đến thắp cho bố nó nén hương. Nhìn con trai tôi giống y Long hồi bé, mẹ anh xin tôi tôi chuyện ngày xưa rồi quỳ xin tôi tha thứ với mong muốn tôi cho bà nhận cháu nội vì giờ Long đã đi xa rồi, nếu không có đứa bé này thì nhà anh coi như tuyệt tử, tuyệt tôn.

Tôi có nên vì tình nghĩa xưa kia với Long mà cho con về nhận cội nguồn không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi khiến mẹ chồng tương lai phải quỳ gối sau câu nói cay độc của bà ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO