Tôi đứng không vững khi biết vợ ủ mưu hòng chiếm một nửa tài sản rồi theo trai lạ

Minh An (ghi)| 06/01/2021 16:55

Việt BáoTôi cưới vợ năm 35 tuổi, không phải vì yêu mà vì tôi nghĩ đến lúc mình phải lấy vợ, sinh con. Bởi cưới Hương hay bất kỳ người đàn bà nào khác làm vợ thì bản chất vẫn thế vì từ khi Ái Mỹ đi du học, tôi không con có cảm giác yêu đương với bất kỳ người phụ nữ nào.

Bước vào hôn nhân nhưng tôi vẫn giữ thói quen coi trời bằng vung, coi vợ bằng nia. Đúng, tôi thừa nhận mình không coi trọng vợ vì trong mắt tôi cô ấy không phải mẫu phụ nữ thông minh, khả năng kiếm tiền tất nhiên cũng không có.

Cưới nhau hai năm, Hương vẫn kiên trì bên tôi như một chiếc bóng dù có lần tôi thừa nhận mình không yêu cô ấy mà cưới vợ vì trách nhiệm phải làm để bố mẹ tôi vui.

Rồi chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào tôi bán căn nhà đứng tên tôi chuyển sang mua căn chung cư cao cấp mang tên hai vợ chồng. Về nhà mới Hương vui ra mặt nhưng tôi thì vẫn thế, ngày lao đầu vào làm việc, tối đi nhậu với lũ bạn và tôi chỉ trở về nhà khi đã say mèm.

3 năm sau hôn nhân, tôi không hiểu vì sao Hương không chịu sinh con cho tôi, cô ấy nói muốn mọi thứ ổn định nhưng hôn nhân có nhà, có xe vẫn chưa khiến cô ấy có cảm giác…ổn định.

Cảm giác cô vợ không sinh được con nó khiến tôi chán ngán cuộc hôn nhân hiện tại và điều gì đến cũng đến, tôi quen Phương trong bữa tiệc sinh nhật công ty. Cô ấy là người phụ nữ hiện đại, thông minh, nóng bỏng và rất biết cách thu hút sự chú ý của người khác.

Ảnh minh họa: Internet

Tình cờ, sau đó tôi và Phương có nhiều cơ hội làm việc với nhau khi công ty tôi và công ty Phương đang có dự án hợp tác. Trong một lần đi công tác cùng nhau chúng tôi đã qua đêm. Nhưng với tôi, Phương hay vợ cũng không có quá nhiều khác biệt khi đã lên giường nhưng những lúc chán vợ, tôi vẫn rủ Phương vào khách sạn.

Hôn nhân của chúng tôi khỏi nói cũng biết, nhạt nhẽo vô cùng. Hương không còn quan tâm đến việc tôi đi đâu, làm gì, mấy giờ về mà thay vào đó cô ấy cũng vui chơi, nhậu nhẹt bạt mạng bên những người bạn.

Có lần cãi nhau, tôi nói cô ấy không lo sinh con mà chỉ lo chơi thì cô ấy đáp, tôi cũng có khác gì và tôi im lặng. Đúng, đúng là nhìn lại tôi chỉ lo cảm xúc của mình mà chưa từng nghĩ đến cảm xúc và suy nghĩ của vợ.

Rồi một ngày đẹp trời, sau chuyến công tác và qua đêm với nhân tình, Hương đưa tôi tờ đơn ly hôn và yêu cầu tôi ký. Tôi hỏi tại sao cô ấy chỉ nhẹ nhàng đáp, không còn muốn chung sống với người đàn ông dành tất cả tâm trí và sức lực cho người phụ nữ khác và chuyện tôi ngoại tình cô ấy biết từ lâu nhưng không muốn nói.

Hương còn nói nếu ly hôn trong hòa bình thì tài sản sẽ chia đôi còn nếu không cô ấy sẽ kiện tôi vì vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Cô ấy sẽ gửi bằng chứng đến công ty tôi, nói chuyện đó với bố mẹ tôi.

Khi tôi hỏi bằng chứng thì cô ấy trưng ra những tấm hình tôi và nhân tình trong khách sạn. Không muốn sự việc quá ầm ĩ nên tôi chấp nhận ly hôn và chia đôi căn nhà với Hương dù từ khi lấy nhau toàn bộ kinh tế đều một tay tôi lo, cô ấy chẳng có đóng góp gì.

Bất ngờ hơn là ly hôn xong thì nhân tình của tôi cũng cao chạy xa bay. Tôi tìm hiểu thì được biết chuyện tôi và Phương ngoại tình là do một tay vợ cũ tôi sắp đặt để trả thù sự lạnh nhạt của tôi với cô ấy và để đòi chia nửa tài sản với tôi…

Thật kinh khủng trước những toan tính. Tôi có nên đâm đơn kiện vợ cũ hay để mọi thứ bình lặng trôi qua…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi đứng không vững khi biết vợ ủ mưu hòng chiếm một nửa tài sản rồi theo trai lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO