Tôi có nên ly hôn vợ khi cô ấy trong cơn bạo bệnh?

Minh An (ghi)| 06/01/2021 10:30

Việt BáoTôi và vợ đến với nhau chỉ giống như tình một đêm, thú thực tôi chẳng có ấn tượng gì về cô ấy nhưng vì chia tay người yêu cũ, tôi hận thù cuộc đời nên yêu đương thả ga.

Ai ngờ, lần duy nhất ấy, My lại báo tôi là 2 vạch, vậy là chúng tôi có con với nhau dù My đã từng có một đời chồng và một đứa con trai 5 tuổi. Thậm chí, tôi còn kém My 2 tuổi.

Thế nhưng, với tôi, việc bỏ đứa đứa con còn chưa hẹn ngày sinh là điều tôi không thể làm được. Khi My báo có bầu, tôi đã từng ngồi lại và nói với cô ấy, chắc chắn đứa bé là con tôi chứ thì cô ấy khẳng định chắc như đinh đóng cột.

Giây phút ấy tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với mẹ con cô ấy nên tôi dẫn My về nhà ra mắt. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như My không có con riêng, tất nhiên, bố mẹ tôi phản ứng dữ dội nhưng khi tôi nói chúng tôi có con với nhau thì bố mẹ tôi thương cháu nên ngậm ngùi đồng ý.

Về sống với nhau tôi mới phát hiện tôi và My là hai thế giới khác xa nhau, chúng tôi không thể hòa hợp trong cả chuyện làm ăn, chăn gối lẫn tính cách. Quan trọng là tôi biết mình không yêu My nhưng vẫn sống với cô ấy vì trách nhiệm với đứa con.

Ảnh minh họa: Internet

Kể từ ngày bầu bí, tính cách My thay đổi hẳn, cô ấy cùn cáu, chửi bới. Khi trên giường tôi không đáp ứng yêu cầu của cô ấy, cô ấy cũng chửi. Tôi nấu ăn không vừa ý cô ấy, cô ấy cũng chửi. Duy chỉ có điều, cách đối nội đối ngoại của My thì không ai chê được.

Làm kinh doanh nên cô ấy có tiền, thậm chí rất nhiều tiền và cô ấy dùng tiền để mua chuộc hết họ hàng nhà tôi, thậm chí bạn bè tôi. Tôi cảm tưởng nếu tôi làm gì phật ý vợ thì cả thế giới quay lưng lại với tôi.

Chán đời, một mình tôi đi uống rượu, trời xui đất khiến thế nào tôi lại gặp Hương – người yêu cũ. Cô ấy cũng vừa ly hôn chồng, vậy là hai con người cùng không hạnh phúc trong hôn nhân gặp nhau có vô vàn chuyện để nói.

Sau hôm ấy, tôi thấy trái tim mình vui trở lại, chúng tôi lén lút hẹn hò nhau trong khách sạn. Ban đầu tôi cũng chỉ nghĩ tìm kiếm niềm vui sau những giờ căng thẳng bên cô vợ mình không yêu. Thế nhưng, tình cũ không rủ cũng đến, chúng tôi quấn quýt bên nhau bất kể ngày đêm.

Với một người tinh nhanh, không quá khó để My phát hiện tôi ngoại tình. Vậy là ngay lập tức cô ấy mang những bằng chứng ngoại tình đến nhà bố mẹ tôi tố cáo tôi. Đến nỗi, bố tôi bắt tôi phải thề trước mặt ông bà không bao giờ được lặp lại chuyện này và toàn tâm toàn ý với gia đình.

Kể từ đó, mỗi lần ở nhà là My cấu xé tôi. Mỗi đêm, cô ấy vắt kiệt sức lực để tôi không còn sức mà ra ngoài. Nhưng, ngặt nỗi, tôi có làm gì cô ấy cũng không hài lòng. Tôi cầu xin cô ấy ly hôn để giải thoát sự bế tắc cho cả hai, tất nhiên tôi sẵn sàng để tất cả tài sản lại cho cô ấy, còn con trai chung cô ấy muốn nuôi cũng được nếu không tôi sẽ nuôi.

Thế nhưng, cô ấy cười khẩy và nói phải hành hạ tôi suốt cả cuộc đời nên tôi đừng mơ có thể ly hôn được cô ấy. Hai vợ chồng quản lý công ty nhưng tôi làm chuyên môn còn tiền nong My quán xuyến hết, từ ngày tôi có bồ, My thắt chặt mọi khoản của tôi.

Tiền tôi cũng chẳng cần, cái tôi cần là tự do nhưng tôi biết với người hiếu thắng như My không dễ dàng cô ấy buông tha tôi. Về phần Hương, dù bị đánh ghen, bị vợ tôi khủng bố tinh thần, hất nước bẩn vào nhà nhưng em vẫn dịu dàng, một lòng một dạ theo tôi và nói chờ tôi ly hôn để chúng tôi chính thức được sánh vai cùng nhau…

Cứ thế, một lần My gọi tôi về nhà sớm và đưa tôi tờ đơn ly hôn nói rằng cô ấy sẽ trả tự do lại để tôi đến bên người tôi yêu. Kỳ lạ, sao mọi thứ lại thay đổi chóng mặt? Không tin vào mình, tôi âm thầm điều tra, thì ra gần đây Hương phát hiện mình bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Thời gian cũng chẳng còn bao lâu nên cô ấy không muốn đày đọa tôi thêm nữa. Tôi đã từng mơ có ngày vợ trả tự do cho mình nhưng trả tự do cho tôi khi cô ấy đang trong cơn bạo bệnh khiến tôi suy nghĩ quá. Tôi có nên ký đơn ly hôn để đến với bồ hay ở lại chăm cô ấy nốt phần đời còn lại?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi có nên ly hôn vợ khi cô ấy trong cơn bạo bệnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO