Thấy chồng tiền bạc dư giả, anh nói được tăng lương nhưng sự thật phía sau khiến tôi đứng không vững

Minh An (ghi)| 07/02/2021 09:03

Việt BáoTôi và Đức cưới nhau cũng được 5 năm. Là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp nên cuộc sống của chúng tôi cũng không dễ dàng gì nhất là sau khi có con, bố mẹ ở quê lại thường xuyên đau ốm.

Chồng làm cho một công ty liên doanh nước ngoài với mức lương khoảng 20 triệu còn tôi làm nhân viên văn phòng tháng cũng được gần chục triệu.

Như vậy thu nhập của hai vợ chồng tôi khoảng 30 triệu/tháng nhưng chi phí mỗi tháng cũng rất tốn kém, nào tiền học cho con, tiền sữa, bỉm, tiền tiêm phòng, tiền ăn, tiền thuê nhà, xăng xe, đi lại, biếu ông bà hai bên mỗi tháng cũng đi tong hơn 20 triệu.

Tháng nào tiết kiệm lắm thì tôi để ra được khoảng 7-8 triệu mà với giá đất tăng vù vù ở Hà Nội thì ngay cả một căn chung cư trả góp chúng tôi cũng không có cơ hội mua chứ nói gì đến việc mua nhà mặt đất.

Tôi hay than thở với chồng về mơ ước có một căn chung cư nhỏ xinh của riêng mình để thoát khỏi kiếp ở thuê nhưng nếu cứ thế này thì đến vài chục năm nữa chúng tôi cũng không mua được nhà mà ở.

Ảnh minh họa: Internet

Đột nhiên thời gian gần đây tôi thấy chồng đưa cho tôi nhiều tiền hơn, việc mua bán chi tiêu trong nhà anh cũng rất thoáng. Anh sẵn sàng chi cả triệu để đưa mẹ con tôi đi ăn nhà hàng cho dù tôi xót tiền đến ăn không ngon nhưng chồng động viên tôi cứ yên tâm, công ty anh làm ăn phát đạt nên anh mới được cân nhắc lên vị trí cao hơn với mức đãi ngộ tốt hơn.

Tôi khá hoài nghi về những gì chồng nói vì chồng tôi thế nào tôi thừa biết, anh không phải người có trí tiến thủ cũng không thích sự thay đổi, không năng động mà chỉ làm những thứ có sẵn…Vậy thì anh được cân nhắc lên vị trí nào mà mức lương lại cao thế, tính những chi tiêu cũng như khoản anh đưa tôi tiết kiệm thì thu nhập của anh phải đến 40-50 triệu tháng.

Thấy chồng nhiều tiền bất ngờ tôi không khỏi lo lắng, bất an nên luôn dặn anh làm gì thì làm cũng phải cẩn thận và đặc biệt là không được làm gì vi phạm pháp luật.

Bởi lẽ, anh là chỗ dựa của mẹ con tôi, của ông bà, anh em dưới quê, nếu anh có mệnh hệ gì thì tôi và con biết sống sao. Nghe tôi nói thế chồng cốc đầu và trêu tôi chỉ hay nghĩ linh tinh, anh còn bảo tôi phải có niềm tin  với anh chứ.

Không còn cách nào tôi cũng đành tin anh nhưng lâu nay tôi luôn sống trong trạng thái bất an và cuối cùng cái gì đến cũng đến…

Hôm ấy đi giao hóa đơn cho khách hàng, vì khách hàng bận việc đột xuất nên bảo tôi ngồi quán café chờ chị ấy một lát. Tình cờ, quán café tôi ngồi lại đối diện một khách sạn hạng sang và tôi thấy không ai khác chính là chồng tôi tay trong tay cùng một người phụ nữ hơn anh khoảng 20 tuổi bước ra từ đó.

Tôi chết lặng vì những gì diễn ra trước mắt. Để mọi thứ rõ ràng tôi âm thầm tìm hiểu thì được biết người phụ nữ cùng chồng tôi vào khách sạn chính là sếp của anh, chị này là mẹ đơn thân và họ đã gian díu với nhau cả nửa năm nay mà tôi không hề hay biết.

Tất nhiên, số tiền mà anh đưa tôi tiết kiệm bấy lâu nay cũng từ người phụ nữ này mà ra. Để có số tiền ấy chồng tôi chấp nhận làm tình nhân của người đàn bà hơn anh cả 20 tuổi. Đau đớn và xót xa thay.

Sau khi có đủ bằng chứng tôi ba mặt một lời nói chuyện rõ cùng chồng. Anh không chối bỏ mà thẳng thắn thừa nhận và xin tôi tha thứ.

Anh nói anh biết tôi lấy anh là vất vả, không muốn tôi vật lộn kiếm tiền nên anh chấp nhận làm tình nhân của sếp già với mong muốn khoắng được của bà ta một món tiền mua chung cư cho mẹ con tôi ở rồi sau đó sẽ chuyển sang nơi khác để làm.

Nghe anh nói xong mà tôi còn đau lòng hơn, anh không hiểu rằng thứ tôi cần là tình yêu, là sự nỗ lực của cả hai vợ chồng vì tương lai tốt hơn chứ không phải anh đi làm trai bao kiếm tiền…Tôi nên làm gì với chồng mình đây? Ly hôn thì không đành còn ở với anh thì tôi thấy thật ghê tởm…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy chồng tiền bạc dư giả, anh nói được tăng lương nhưng sự thật phía sau khiến tôi đứng không vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO