Tết là gì mà ngọt ngào đến vậy?

Minh An| 12/02/2021 01:10

Việt BáoCứ mỗi độ xuân về, kỷ niệm về cái Tết lại ùa về trong mỗi chúng ta. Tết trong tôi là hương của chiếc áo mới. Tết của bạn là những những bao lì xì. Tết của những ai xa quê là mong về đoàn tụ bên gia đình, người thân...

Tết...

Là những giây phút bồi hồi thức đợi Giao thừa trong đêm, nghe chạy lên sân thượng ngắm nhìn pháo hoa hàng xóm xung quanh nở bung trong gió lạnh.

Cũng có năm là từ ngôi chùa nhỏ gần nhà mang lộc trở về, tự xông đất rồi mỉm cười cầu mong một năm mới thật nhiều an vui cho những người mình yêu thương và trân quý.

Mỉm cười rút đôi phong bao lì xì đỏ hồng hai tay trao tặng tới những người đã có công sinh thành, dưỡng dục nên ta. Thầm cảm ơn đất trời vì vẫn còn may mắn giữ được niềm hạnh phúc này trên tay.

Tết…

Là khoảnh khắc bản tin thời sự phát sóng ngày cuối năm trở nên đặc biệt hơn với câu nói “đây là bản tin thời sự tối 30 Tết, ngày cuối cùng của năm…”.

Là quây quần bên ấm trà nóng nghe bố kể lại chuyện ngày xưa thời đói khổ của những người thế hệ như bố mới thấy mình thật may mắn khi sinh ra mà đất nước đã hòa bình, lại được bố mẹ âu yếm, che chở đến tận bây giờ.

Ảnh minh họa: Internet

Cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc vì dù ngoài kia ai quay lưng với bạn nhưng những người ruột thịt ngồi đây không bao giờ quay lưng lại với bạn. Đó mới thấy cuộc đời thật ưu ái cho mình

Tết…

Là khi đầu dây bên kia vang lên tiếng nức nở nhớ Tết quê hương của cô con gái du học xa xứ, người đã tự hứa với bản thân sớm thôi sẽ quay lại trên đôi chân cứng cỏi và trái tim đầy trải nghiệm, một trí tuệ thật tinh anh để làm bố mẹ vui lòng.

Tết...

Đơn giản chỉ là phút cho những ai thường ngày hối hả với tính toan, những ai xa nhà khắc khoải khát yêu thương, những ai ích kỷ bỏ quên lối về hiếu nghĩa... được tĩnh tâm nhìn lại mình rõ nhất, không màu mè son phấn, mà mộc mạc như bông lúa vàng thơm bên đường năm tháng...

Tết là dịp chúng ta cùng nhìn lại để biết trân quý chính bản thân mình, và tri ân những người đã gắn bó, thậm chí đôi khi chỉ thoảng ngang qua cuộc đời - nhưng ít nhiều đã góp công thành tựu nên mình của ngày hôm nay. Cả những người mình từng oán ghét, từng làm mình tổn thương.... thì Tết chính là phút dễ dàng nhất để khởi lên lòng bao dung cùng thắng.

Tết…

Dăm ba câu chuyện ngày Tết và hậu Tết, cành đào vẫn tươi, mai vàng vẫn nở, thịt mỡ, dưa hành vẫn còn quyến rũ. Hãy để Tết đọng lại sắc xuân nơi đáy mắt, hương xuân trong cánh mũi và vị ngọt ở đầu môi. Vẫy tay tạm biệt yêu thương và trân quý “Tết ơi, chào nhé!”…Cảm ơn Tết, cảm ơn đời vì cho ta được ở đây, được cùng nhau đón năm mới.

Tết…

Là sớm mùng 1 Tết cùng mẹ chuẩn bị mâm cỗ cúng gia tiên. Ta bỗng bất chợt thấy mọi điều không vướng bận hay vội vàng. Con phố nhộn nhịp bỗng như bỗng yên ả, những ca khúc chào xuân sang hòa cùng không khí yên bình đến lạ. Ta thấy lòng mình nhẹ nhàng biết mấy. Bỗng cảm thấy chỉ có quê hương mới mang lại cho ta những giây phút bình dị, quê hương mới mang lại hương vị Tết ngọt ngào đến vậy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tết là gì mà ngọt ngào đến vậy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO