Tân trang cho người yêu trở nên “có giá” nhưng sự thật được phơi bày ngày cưới mới khiến tôi ngã ngửa

27/04/2021 09:23

Việt BáoTôi sinh ra trong gia đình có 4 chị em gái nhưng trong khi 3 chị gái cao táo, trắng trẻo xinh gái thì tôi hoàn toàn ngược lại.

Là em út trong nhà nhưng tôi hội tụ tất cả những gen xấu nhất của bố mẹ. Tôi thấp lùn như mẹ và đen nhẻm giống bố. Đã thế, tôi lại mang một gương mặt già dặn, cho dù cố gắng ăn mặc trẻ trung thế nào đi nữa nhưng tôi vẫn già hơn nhiều so với các chị.

Tôi nghe nói, ngày nhỏ, trông tôi người ta tưởng đột biến gen, nhiều lần bố mẹ đưa tôi đi kiểm tra nhưng sức khỏe tôi bình thường, không hiểu sao gương mặt là già dặn đến vậy.

Biết tôi thiệt thòi về ngoại hình so với các chị nên bố mẹ ra sức cưng chiều tôi. Lúc nào mẹ cũng nói với tôi rằng nếu không có nhan sắc thì chắc chắn tôi phải là người có trí tuệ thì mới mong làm chủ cuộc sống và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Vì thế, tôi học rất giỏi và đỗ vào một trường đại học danh tiếng trong khi các chị lớn của tôi chỉ đỗ vào những đại học top dưới thì tôi tự tin khi là thủ khoa một trường đại học lớn.

Tôi từng nghĩ mình xấu về ngoại hình nhưng đạo đức, trình độ của tôi lại khiến tôi đặt ra nhiều đòi hỏi, yêu cầu với bạn trai. Tôi không muốn lấy một người quá kém cỏi so với mình.

Tôi tự mâu thuẫn với những tiêu chí đặt ra. Đàn ông giỏi, làm ra tiền, họ không muốn lấy một người xấu như tôi, còn những người đàn ông chấp nhận tôi thì thường chỉ là kiểu người… nhàng nhàng trong cuộc sống.

Quả nhiên đúng như thế, những người đàn ông có điều kiện hay có học vấn chỉ muốn đùa giỡn với tình cảm của tôi mà không ai yêu tôi thật lòng.

Ảnh minh họa: Internet

Và rồi đi làm đến 32 tuổi, có sự nghiệp đàng hoàng, vị trí công tác nhiều người mơ ước, thế nhưng tôi vẫn thấy mình là người phụ nữ thất bại trong cuộc sống.

Mỗi lần nhìn bạn bè đồng trang lứa với mình đã yên bề gia thất tôi lại chạnh lòng. Và vì thế, tôi chấp nhận tung tiền để có một tấm chồng. Tôi tin, chỉ cần tôi có thể trở thành người lo kinh tế chính trong nhà, anh ta sẽ không bỏ tôi.

Rồi tôi gặp Phúc, chàng trai kém tôi đến 5 tuổi ngay cả cấp bậc, trình độ, năng lực kiếm tiền đều kém tôi xa.

Khi Phúc chỉ kiếm được khoảng 10 triệu/tháng thì tôi tự tin tiêu tiền khi thu nhập mỗi tháng cũng lên đến 70 triệu đồng. Đổi lại tôi có ngoại hình không được đẹp lắm thì Phúc lại trẻ và đẹp trai.

Tôi lấy điểm hơn người đó là sự an ủi dành cho mình. Tôi muốn hãnh diện với đời rằng tôi lấy chồng muộn là đợi một người xứng đáng. Tôi không muốn mãi bị khinh rẻ rằng vì tôi quá xấu nên có giỏi cũng không lấy được chồng.

Tôi dùng tiền mua sắm xe xịn, mua chung cư, lo lót cho chồng sắp cưới một vị trí công việc tương đối. Tôi muốn “tân trang” cho anh trở nên có giá hơn trước ngày cưới.

Thế nhưng, Phúc lại không hề biết những toan tính của tôi đằng sau tình yêu với anh. Anh luôn nghĩ rằng vì yêu nên tôi dành tất cả những gì tốt nhất cho anh...

Ngày cưới, nhà chồng lên trao cho tôi 5 cây vàng, lúc ấy tôi ngỡ ngàng vì không biết một gia đình nông dân như anh lấy đâu ra số tiền lớn đến vậy...

Lúc này Phúc mới bật mí rằng thực ra việc nhà anh ở ngoại thành, bố mẹ là nông dân chỉ là màn kịch anh dựng lên để thử lòng tôi. Thấy tôi không chê anh nghèo, ngược lại vẫn yêu thương và chăm chút cho anh nên anh quyết định nắm tay tôi đến tận cuối con đường.

Thực ra, công ty thời trang mà Phúc đang làm là công ty riêng của gia đình do chính mẹ anh điều hành. Hôm về ra mắt nhà anh dưới quê chẳng qua đó là nhà cô giúp việc thôi...

Tôi mỉm cười đầy hạnh phúc vì tình yêu đến muộn hóa ra lại là tình yêu quá đỗi đẹp. Ai cũng nói tôi quá may mắn vì tưởng ế chồng lại gặp bạch mã hoàng tử...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tân trang cho người yêu trở nên “có giá” nhưng sự thật được phơi bày ngày cưới mới khiến tôi ngã ngửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO