Những điều cần lưu tâm để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình

Minh An| 02/01/2021 09:15

Việt BáoBạn trân trọng cuộc hôn nhân của mình và muốn giữ cuộc hôn nhân mãi mãi hạnh phúc, hãy chú ý những điều sau đây.

Năm đầu tiên sau khi cưới

Có nhiều cặp vợ chồng đã ly thân ngay trong năm đầu tiên sau khi kết hôn. Khi yêu nhau, mọi người thường có xu hướng bao dung cho nhau rất nhiều, chẳng hạn nếu không nấu ăn được thì đi ăn nhà hàng cũng chẳng sao, hay kiếm tiền ít cũng không thành vấn đề.

Nhưng sau khi kết hôn, những vấn đề nhỏ này lại trở thành “mồi lửa” châm ngòi cho những cuộc tranh cãi không có hồi kết. Người chồng bỗng nhiên thấy việc vợ không biết làm việc nhà thật không thể chấp nhận được, hay như người vợ thấy người đàn ông đẹp trai, lịch thiệp trước đây bỗng dưng hoá thành ông chồng với quá nhiều tính xấu.

Sở dĩ hôn nhân trở thành nấm mồ của tình yêu, chẳng qua là họ đều cảm thấy rằng cuộc sống sau khi kết hôn không như mình tưởng tượng. Nếu năm đầu tiên không thể chấp nhận sự thay đổi đột ngột này, chia tay là điều khó tránh khỏi.

Biết hi sinh vì nhau

Có sự kết hợp giữa quyền và nghĩa vụ giữa vợ và chồng, nhưng những thứ bạn nhận được không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với những gì bạn phải trả.

Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí, chồng và vợ sẽ luôn có một người chịu thiệt thòi hơn. Nhưng trong hôn nhân, không có ai nợ ai, cũng không có sự phân biệt giữa cao - thấp, và sự hy sinh là một trong những yêu cầu cơ bản đối với vợ chồng.

Ba năm sau đám cưới

Đa số mọi người đều cho rằng tình yêu chỉ tồn tại trong 3 năm. Sau đó, một cặp vợ chồng sẽ chia tay hoặc mối quan hệ của họ trở nên kém hạnh phúc. Trên thực tế, sau 3 năm, mọi người thường có xu hướng chấp nhận những điểm yếu của đối tác và có thể cảm thấy thoải mái hơn.

Thông thường, trong năm thứ 3 của cuộc sống gia đình, một cặp vợ chồng sẽ quyết định việc sinh con. Vì vậy mà mối quan hệ của họ cũng trở nên gắn bó mật thiết hơn. Suy ra, năm thứ 3 chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong hôn nhân.

Luôn quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau

Hôn nhân khác với tình yêu. Hôn nhân phải đối mặt với nhiều áp lực và vấn đề thực tế hơn.

Cả vợ và chồng, dù trong cuộc sống hay tại nơi làm việc sẽ gặp phải những vấn đề khó lường. Điều này không quá khủng khiếp.

Quan trọng là vợ chồng phải có sự quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau. Nếu thiếu sự hỗ trợ, tức là hai người không thể là chỗ dựa cho nhau thì cuộc hôn nhân trong tương lai sẽ không thể bền vững.

Năm thứ 7 sau khi kết hôn

Sau khi kết hôn, phụ nữ luôn khao khát sự thoải mái, bình yên nhưng đàn ông khi chung sống lâu lại muốn theo đuổi sự tươi mới, sôi nổi. Bước vào cuộc hôn nhân ở năm thứ 7, cuộc sống lúc này của 2 vợ chồng trở nên nhàm chán dần vì mọi thứ đã trở nên quá quen thuộc. Đàn ông nếu không kiềm chế được bản thân, họ sẽ khao khát một thứ gì đó mới mẻ nhưng sẽ không dám đánh mất gia đình mình.

Trong năm này, nếu vợ chồng không quan tâm và quý trọng nhau, tình cảm giữa hai người sẽ sớm xuất hiện những rạn nứt không thể hàn gắn.

Đây là một khoảng thời gian phức tạp. Nếu vợ chồng có thể vượt qua được nó thì hôn nhân mạnh mẽ và hạnh phúc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần lưu tâm để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO