Những bài học 'xương máu' cha mẹ phải dạy con gái

Minh An| 04/01/2021 14:11

Việt BáoMỗi phụ huynh có cách dạy con riêng, nhưng nhất định không được quên nói với trẻ nhất là con gái phải biết yêu bản thân, cũng như tự tin và có chính kiến, sống không được phụ thuộc vào người khác.

Yêu bản thân

Sớm hay muộn, tất cả trẻ em sẽ so sánh mình với những người xung quanh và cảm thấy tự ti nếu thua kém. Vì thế, phụ huynh cần biết cách khen con, giải thích để chúng hiểu mỗi người đều có nét đẹp, sự độc đáo riêng. Dạy con biết yêu bản thân là bài học bố mẹ nhất định không được bỏ quên để con trưởng thành tự tin, có tâm lý khỏe mạnh.

Nhất là con gái, bố mẹ cần phải dạy con biết yêu bản thân mình, đừng mải chăm lo cho người khác mà quên rằng phải chăm lo để tâm hồn mình vui, bản thân mình khỏe mới chăm lo cho con cái tốt nhất.

Không có nghĩa vụ phục tùng tất cả

Sinh ra trên đời này, con gái không có nghĩa vụ phải phục tùng bất kỳ ai nhất là tất cả mọi người ở gia đình chồng. Nếu việc đó khiến con thấy không thoải mái, kể cả là phục vụ cha mẹ, chồng... nếu họ vẫn có thể tự lo được cho bản thân. Thế nhưng, hãy dành thời gian cho con cái khi chúng còn nhỏ, cho chúng một môi trường sống và giáo dục tốt đẹp để được lớn lên khỏe mạnh và hiểu biết lý lẽ.

Ảnh minh họa: Internet

Yêu thích việc con làm

Không ít người quá khát khao con thành công nên sắp xếp cho chúng học nhiều thứ, tham gia hàng loạt ngoại khóa. Lịch trình bận rộn như vậy khiến trẻ không biết rằng chỉ những thứ chúng thích mới thực sự mang lại niềm vui và thành công. Cha mẹ nên cố gắng dành ra một giờ để con tự do làm những việc mình thích như vẽ tranh, làm đồ thủ công, chơi điện tử.

Hơn hết, kể cả khi con trưởng thành cũng phải tìm công việc mà con yêu thích. Bởi lẽ, một ngày có 24h thì có đến 8h con làm việc nên phải thật yêu thích công việc cuộc sống của con mới có niềm vui.

Mối tình đầυ không nhất thiết là cả cuộc đời

Mối tình đầυ của con không nhất thiết phải xuyên suốt cả cuộc đời con. Tất cả mọi người sẽ lớn lên và đi những con đường khác nhau. Con nên học bài học từ những mối tình không thành đó nhưng hãy nhớ đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

Luôn chừa đường lui cho mình

Đừng vội bán căn hộ duy nhất của mình để con hay người bạn đời của con có thể mua căn lớn hơn. Luôn luôn dự phòng một nơi để con có thể đến nếu bạn đời của con thay đổi không còn như trước nữa.

Luôn có một nơi sẵn sàng đón con bất kể lúc nào để con thấy cuộc đời không vẫn còn quá nhiều điều tươi đẹp để con tiếp tục sống, tiếp tục vui và hạnh phúc. Tuyệt đối đừng để mình lâm vào cảnh mất tất cả tình yêu lần tiền bạc, nó sẽ khiến con mất hết năng lượng sống.

Hãy trân quý những gì hiện có bởi không có gì là mãi mãi

Sự thật cuối cùng mà cha đã dùng cả cuộc đời của mình để chiêm nghiệm và nhìn nhận đó là nhiều người bạn cùng trường sẽ biến mất khỏi cuộc đời con ngay sau khi tốt nghệρ. Nếu con may mắn được làm bạn với ít nhất một trong số họ, hãy chăm sóc và gìn giữ những người bạn quý báu này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bài học 'xương máu' cha mẹ phải dạy con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO