Người yêu cũ của chồng bất ngờ xuất hiện trong buổi họp lớp

26/11/2020 14:00

Bạn bè nhắc tôi đừng lấy người đàn ông nặng lòng quá khứ. Quả thật, tôi đã hoang mang khi thấy người tình cũ của chồng xuất hiện trong họp lớp...

Đọc các bài viết trên báo Phụ Nữ về việc tình yêu học trò nối lại sau các buổi họp lớp, tôi thấy nỗi lo của mình trong ấy.

Trước khi đến với tôi, chồng tôi có mối tình 5 năm sâu đậm. Cô ấy là bạn học của anh thời phổ thông, sau này vì đi du học, yêu xa, nhiều chuyện xảy đến, nên chồng tôi và cô ấy chia tay.

Phải mất tới vài năm, chồng tôi mới bắt đầu cho một mối quan hệ mới - là tôi bây giờ. Nhiều người nhắc tôi đừng lấy người đàn ông nặng lòng quá khứ, bởi mình sẽ chỉ như một người thay thế, mãi mãi không có trọn vẹn tình cảm từ anh. Nhưng vì quá yêu anh, nên tôi vẫn quyết định kết hôn.

Đêm tân hôn, anh ôm tôi, hứa rằng một khi đã cưới là sẽ có trách nhiệm với tôi và con cái sau này. Tôi ngập chìm trong cảm giác hạnh phúc và không lo lắng, bởi cô bạn gái cũ của anh đang sống ở nước ngoài. Họ làm gì có cơ hội chạm mặt nhau. Tôi sẽ chăm sóc, vun vén tình cảm vợ chồng, để anh thoát hẳn quá khứ.

Chồng tôi là người sống tình cảm, từng có mối tình rất sâu đậm - Ảnh minh họa

Chồng tôi là người sống tình cảm, từng có mối tình rất sâu đậm - Ảnh minh họa

Quả thực, chồng tôi là người đàn ông có trách nhiệm. Anh không chỉ lo cho tôi và con như lời anh hứa mà còn lo cho gia đình vợ từ những chuyện nhỏ như hiếu hỉ cho đến sửa cái nhà, giúp em vợ ăn học. Ai cũng nói tôi có phước khi lấy được anh. Bản thân tôi, trước sự đối xử rất tốt của chồng cũng thấy yên tâm.

Nhưng có con thuyền hôn nhân nào lại không gặp sóng gió. Đùng một cái, tôi biết tin bạn gái anh đã trở về, họ cùng nhau có mặt trong một buổi họp lớp. Nếu bạn anh không đăng lên Facebook , chắc tôi cũng không biết anh và cô ấy hội ngộ.

Lòng tôi bất an vô cùng, bởi tôi vẫn nhớ anh si tình thế nào. Có lần, anh bỏ thi để đi đón cô ấy. Có lần, anh dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của hai năm đầu đi làm, để mua xe cho người yêu. Anh đã dẫn cô ấy về nhà ra mắt bố mẹ.

Họ cùng trải qua bao năm tháng học hành, đi làm, bao cuộc du lịch lãng mạn… Anh đã có cô ấy trong suốt 5 năm với bao kỷ niệm. Tôi không có quyền ghen với quá khứ, nhưng trong bức ảnh chụp chung ở buổi họp lớp, dù đứng ở xa, ánh mắt của cô bạn gái cũ vẫn hướng về anh. Điều đó làm tôi bất an tột độ.

Tôi vờ như không biết gì, cố tình lật tung thế giới Facebook lên tìm hiểu, theo dõi. Trong lúc anh ngủ say, tôi đã lén mở điện thoại anh đọc tin nhắn. Đúng là anh và người cũ vẫn nhắn tin cho nhau. Họ tâm sự về cuộc sống, gia đình, thì ra bạn gái cũ của anh cũng đã có gia đình.

Suốt cuộc tâm sự, cô ấy kể lể về những khó khăn khi xa xứ, khi ở cùng một người chồng có nhiều bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa. Rồi cô ấy cũng kể về những kỷ niệm đẹp của hai người trước kia, về ý định sắp tới sẽ ly hôn, về Việt Nam sinh sống…

Tôi bất an vô cùng khi biết tin bạn gái cũ anh quay về - Ảnh minh họa

Tôi bất an khi biết tin bạn gái cũ anh quay về - Ảnh minh họa

Đáp lại những lời than vãn đó, chồng tôi chỉ động viên như một người bạn cũ, không quá thân mật, vồn vã. Nhưng tôi run lẩy bẩy khi thấy dòng chữ: “Hay chúng ta thử đi quá giới hạn đi anh? Để biết còn thương nhau tới mức nào”.

Chồng tôi, ngay sau đó đã trả lời... thật ngầu: “Em có thể bốc đồng bỏ mối tình 5 năm thời tuổi trẻ, có thể bỏ cuộc hôn nhân mà em dày công đi tìm cả nửa vòng trái đất. Nhưng anh thì khác, anh còn vợ còn con”.

Tôi bật khóc vì xúc động và cả vì sự nhẹ nhõm. Lòng tôi như thả được cục đá tảng, bỗng nhẹ bẫng, hân hoan. Mấy năm nay, tôi luôn có một chút lo lắng về tình yêu anh dành cho mình, nhưng giờ thì có thể yên tâm rồi.

Khuya hôm đó, tôi đặt mình xuống giường, bên cạnh anh, thấy cơn bão lòng mình đã qua tự lúc nào. Có lẽ, mỗi cuộc hôn nhân, đều rất cần một thuyền trưởng kiên định lèo lái. Thật may, vì chồng tôi là người thuyền trưởng như thế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người yêu cũ của chồng bất ngờ xuất hiện trong buổi họp lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO