'Người đến sau' đã bỏ lỡ những gì?

23/01/2021 11:26

Giữa thế gian có hàng tỷ người, rồi sẽ có một người thuộc về riêng bạn. Hà cớ gì bạn phải tự biến mình thành người thứ ba trong câu chuyện tình yêu của người khác?

Người thứ ba không có tư cách để giải thích

Khi bạn trở thành lý do khiến chuyện tình cảm của người khác đi đến bờ vực của sự tan vỡ, thì mọi lời nói của bạn đều trở thành ngụy biện đáng trách. Dư luận xã hội không bao giờ dành sự cảm thông cho "người đến sau" như bạn. Trở thành người thứ ba hay không suy cho cùng là sự lựa chọn của chính bạn mà thôi.

Bạn có sự nghiệp, có nhan sắc, có sự hiểu biết thì tất nhiên bạn sẽ có rất nhiều người theo đuổi. Tình yêu dành giật từ tay người khác chắc chắn sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Tổn thương tự trọng, vứt bỏ sĩ diện

Mọi chuyện vỡ lở, mọi "búa rìu" chỉ trích sẽ hướng về phía bạn. Bỗng chốc bạn sẽ cảm thấy thực tế rất tàn nhẫn, lòng tự trọng bị tổn thương, mọi tự tôn của bạn cũng không còn thanh cao như trước đây. Vậy, làm người thứ ba chắc chắn chỉ có thiệt chứ chẳng được ích lợi gì.

Người đến sau đã bỏ lỡ những gì? - 1
Làm người thứ ba, cái giá bạn phải trả sẽ rất "đắt"… (Ảnh minh họa)

Làm tổn thương người khác

Chuyện tình yêu chỉ nên có hai người, và điều đó đã trở thành chân lý. Bạn chen ngang, phá hoại tình cảm của họ nghĩa là bạn đã khiến người khác tổn thương. Nỗi đau do bội phản để lại không gì có thể xoa dịu được.

Có thể lúc ấy, bạn cảm thấy đôi chút áy náy, nhưng cảm giác chiến thắng đã lấn át tất cả. Bạn hãy nhớ rằng, người đàn ông ấy có thể bỏ rơi cô gái kia thì chẳng có gì chắc chắn rằng anh ta sẽ nguyện đời chung thủy với riêng bạn?

Người thứ ba thực chất lại là kẻ thua cuộc

Bạn có biết vì sao người ta lại goi bạn là "kẻ thứ ba" không? Bởi vì người thứ ba sẽ không bao giờ có được vị trí thứ nhất, thứ hai. Bạn mãi mãi là kẻ thua cuộc trong câu chuyện tình yêu ấy. Bạn là người anh ta cần đến nhất thời, bạn không bao giờ thoát được khỏi "cái bóng" của người đến trước.

Bạn sẽ rơi vào hố sâu tuyệt vọng

Khi bạn cứ ngỡ đã dành được trái tim của người đàn ông ấy, thì cuộc đời cũng khiến bạn tỉnh ngộ. Rằng, những thứ không thuộc về mình mà cố gắng dành giật thì sẽ không bao giờ có được hạnh phúc đích thực. Bạn lại rơi vào hố sâu tuyệt vọng do chính mình gây nên. Cho đến lúc ấy dù bạn có hối hận như thế nào cũng đã quá muộn màng.

Tạm kết

Người đàn ông thật lòng yêu thương bạn sẽ không bao giờ để bạn mang danh kẻ thứ ba. Yêu là để hạnh phúc chứ không phải "rước" muộn phiền. Yêu người xứng đáng khiến bạn trở thành công chúa, còn tình yêu vốn không thuộc về bạn, đừng cố gắng dành giật!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Người đến sau' đã bỏ lỡ những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO