Ngoại tình chỉ bị phạt 5 triệu đồng, chồng tôi nói sẵn sàng nộp và vẫn cặp bồ

01/09/2020 12:49

Tôi không tin hiệu quả việc phạt kẻ ngoại tình dăm ba triệu đồng, chồng tôi mua nhà mua xe cho bồ còn được, mức phạt đó anh ta sẵn sàng đóng và tiếp tục vi phạm.

Trên mạng xã hội mấy hôm nay xôn xao về quy định tăng mức phạt đối với hành vi ngoại tình kể từ 1/9, ngày mà Nghị định 82/2020/NĐ-CP có hiệu lực. Theo đó, hành vi chung sống như vợ chồng với người khác trong khi bản thân đã có gia đình, hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đã kết hôn sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng (mức phạt tối đa tăng 2 triệu đồng so với quy định trước đó).

Có thể thấy việc tăng mức phạt này được dư luận hoan nghênh, nhất là phụ nữ. Sự hả hê mà nhiều chị thể hiện trên các diễn đàn mạng đủ cho thấy số phụ nữ chịu đau khổ vì chồng ngoại tình lớn đến thế nào. Bản thân tôi cũng là một nạn nhân. Chồng phản bội tôi lần đầu sau 4 năm kết hôn và từ đó đến nay tôi không còn đếm nổi số tình nhân của anh ta. Nhiều cô trong số đó chỉ là để vui chơi qua đường, một số cô dan díu vài tháng hoặc vài năm.

Thời gian đầu, anh ta còn tỏ ra hối lỗi, thề thốt "lần này là lần cuối" nhưng dần dần, anh ta vẫn duy trì việc bồ bịch dù không trắng trợn công khai, và luôn né tránh mỗi khi tôi đề cập đến chuyện giải quyết dứt điểm. Tôi biết lỗi của mình là không dám dứt khoát từ bỏ cuộc hôn nhân này, vì còn nặng tình và cũng vì muốn con lớn lên có đủ cha mẹ bên cạnh. Chồng tôi "nắm thóp" được tôi nên chẳng cần dừng lại.

Ngoại tình chỉ bị phạt 5 triệu đồng, chồng tôi nói sẵn sàng nộp và vẫn cặp bồ - 1

Cách đây mấy năm, trong một lần quá phẫn uất vì chuyện bồ bịch của chồng, tôi gửi cho anh ta đường link một bài tư vấn của luật sư, cho biết người ngoại tình có thể bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng. Anh ta chỉ xem mà không đáp lại. Có lần cãi nhau gay gắt, anh ta tuyên bố sẵn sàng đóng phạt, đóng chục lần cũng chẳng đáng bao nhiêu. Sau đó chồng tôi xin lỗi, bảo là nóng giận nên quá lời do tôi cằn nhằn quá nhiều, nhưng tôi hiểu quả thật 1-3 triệu đồng với anh chỉ là chuyện nhỏ.

Dù mức phạt tăng lên tối đa 5 triệu đồng như Nghị định mới thì cũng vậy thôi. Chồng tôi sẵn sàng chi tiền mạnh tay cho bồ, có cô còn được anh ta mua nhà, mua xe cho, vậy thì anh ta tiếc gì dăm ba triệu đồng cơ chứ. Anh ta sẽ sẵn sàng đóng và tiếp tục bồ bịch như cũ, đó là nếu tôi đủ hứng thú tố cáo anh ta. Mà tôi của thời điểm hiện tại chắc không làm vậy, quá mệt mỏi mà cũng chẳng giúp chồng tỉnh ngộ được.

Nếu hỏi tôi muốn gì, rằng phải xử lý những kẻ ngoại tình thế nào cho xứng đáng với tội lỗi của họ và đủ sức ngăn chặn họ tiếp tục gây đau khổ cho người khác, tôi sẽ trả lời rằng phải phạt nặng gấp vài chục lần như thế, phải thông báo án phạt này về nơi làm việc và địa phương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại tình chỉ bị phạt 5 triệu đồng, chồng tôi nói sẵn sàng nộp và vẫn cặp bồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO