Ngày cưới vợ hai, vợ cũ gửi một hộp quà bí ẩn khiến quan viên hai họ phá ra cười, còn tôi thì giận tím mặt vì xấu hổ

Minh An| 04/03/2021 09:35

Việt BáoTôi mới lập gia đình cách đây vài năm và mới ly hôn không lâu, nguyên nhân cuộc hôn nhân của tôi “chết yểu” xuất phát từ phía vợ tôi.

Cô ấy làm việc gì cũng giỏi, nội trợ đảm đang, chăm sóc con cái chu đáo, hiếu thuận phụng dưỡng bố mẹ chồng.... một người phụ nữ nhìn chung không có điểm gì đáng chê trách, chỉ duy nhất một điều đó là vợ tôi không biết đẻ.

Cưới nhau năm năm, sòn sòn một năm hoặc hai năm vợ lại mang bầu và sinh nở  một lần nhưng oái oăm thay sau cả ba lần sinh nở chúng tôi vẫn chưa có được mụn con trai nào.

Người ta khéo sinh đủ nếp đủ tẻ còn vợ tôi lại sinh con một bề chỉ cần nghĩ về điều đó thôi là tôi đã thấy ngán ngẩm đến tận cổ, bố mẹ cũng mặt nặng, mày nhẹ cả ngày, chẳng ai tha thiết gì đến đám trẻ con vô tích sự kia.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi là con một lại là cháu đích tôn, bằng mọi giá tôi phải sinh được một cháu trai để hoàn thành nghĩa vụ của mình, vợ tôi không làm được không có nghĩa người khác không làm được vì vậy tôi nhen nhóm kế hoạch lập phòng nhì.

Nói là làm, tôi bắt tay tìm kiếm “đối tác” bằng cách lên các hội nhóm, ứng dụng hẹn hò, lân la làm quen, tán tỉnh một vài cô gái nhưng ưu tiên hàng đầu cho những em chân dài, mặt xinh định bụng để sau này con trai tôi được thừa hưởng những nét đẹp ấy.

Trời không phụ lòng người, sau nhiều tuần ăn ngủ cùng điện thoại cuối cùng tôi “cưa đổ” được Linh, em sinh viên năm cuối một trường đại học ngay trung tâm thành phố. Nghe em tâm sự về hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ đau yếu quanh năm, tôi mủi lòng thương chủ động gửi cho em nhiều quà tặng có giá trị, hàng tháng không tiếc tay chu cấp một khoản tiền đủ để em ăn tiêu, sinh hoạt và mua sắm tại thành phố đắt đỏ này.

Đáp lại, em không ngại ngần cuồng nhiệt trao cho tôi tất cả, chúng tôi lao vào nhau bất kể ngày đêm, Linh khiến tôi say đắm như bị bỏ bùa mê thuốc lú, ở bên vợ ngần ấy năm tôi chưa bao giờ cảm nhận được sự sung sướng đến đỉnh điểm như khi ở bên Linh.

Có nhiều lần em thủ thỉ muốn một danh phận, ước ao một mái ấm, những lúc như vậy tôi bình thản yêu cầu chỉ cần em cho tôi một cậu con trai, em cần gì tôi đều sẽ đáp ứng hết.

Cách đây hai tháng, Linh mừng rỡ báo tin có bầu, khỏi phải nói tôi vui mừng đến nhường nào. Đúng là điềm báo sắp thành hiện thực bởi mới hôm trước mẹ tôi có đi coi một thầy tướng số nổi tiếng, ông ta phán rằng nhất định tôi sẽ có con trai trong năm nay, chỉ không ngờ mọi việc diễn ra nhanh chóng và thuận lợi đến vậy.

Để chăm sóc cho em và con tốt nhất, tôi đón hẳn em về nhà, mẹ tôi cũng vui vẻ đồng ý, còn hứa sẽ làm thật nhiều đồ tẩm bổ cho “giống của bà”.

Âý vậy mà vợ tôi phát điên lên, cô ta la hét rồi đập phá đồ đạc trong nhà, nhất nhất không chịu sống chung chồng trong khi tôi đã hết nước hết cái giải thích rằng chúng tôi vẫn là người một nhà, thêm thành viên càng đông càng vui chứ sao.

Tôi vẫn sẽ yêu thương, chăm sóc và nuôi nấng ba đứa con của cô ấy, trường hợp này đâu phải hiếm mà cô ta lại ương bướng như vậy. Sau cùng, tôi phải cho hai bạt tai đỏ má vợ tôi mới chịu im lặng dẫn con đi, đúng là thân lừa ưa nặng.

Vợ bỏ đi, chúng tôi nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục ly hôn, tôi ủy quyền để vợ nuôi con tất mà chẳng thèm tranh giành.

Bên cạnh đó tôi gấp rút chuẩn bị một đám cưới linh đình cho Linh, nhất định tôi không để em phải chịu bất kì thiệt thòi nào khi mang tiếng làm vợ hai.

Bẵng đi một thời gian, ngay trong buổi tiệc cưới, trước sự có mặt của hai bên gia đình, vợ cũ của tôi dám thản nhiên, ung dung đến dự như khách mời thậm chí cô ta còn tận tay lên trao một hộp quà cực khủng được bọc dán một cách cẩn thận. Đến khi MC của chương trình mở ra thì tôi tá hóa nhìn vào bên trong, chẳng có đồ vật gì đáng giá chỉ toàn cà rốt. Còn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra, vợ tôi lớn tiếng:

Anh ăn nhiều vào cho sáng mắt ra”.

Lúc này bên dưới mọi người ồ lên cười đùa, còn tôi thì tái mặt vì vợ dám chơi xỏ mình nhưng để không phá hỏng ngày trọng đại nên tôi cố giữ bình tĩnh mà bỏ qua.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, cô ta còn tặng tôi thêm một phiếu siêu âm thai và ghé vào tai tôi nói nhỏ:

Kịch hay ở hồi kết, anh hãy chờ đi”.

Sau đó quay đầu bỏ đi, vì tò mò nên tôi âm thầm điều tra thì suýt ngất khi vợ cũ của tôi đang mang thai con trai còn vợ mới lại mang thai con gái. Qủa thật chuyện tưởng chỉ có trong phim lại vận vào đời mình.

Tôi phải làm gì đây? chẳng lẽ lại bỏ vợ mới quay về cầu xin vợ cũ tha thứ?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày cưới vợ hai, vợ cũ gửi một hộp quà bí ẩn khiến quan viên hai họ phá ra cười, còn tôi thì giận tím mặt vì xấu hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO