Nắng bỏng rát, chị em chuyền tay cốc chè 'hoàng cung' dưỡng nhan

23/06/2021 07:45

Là thức uống hoàng cung được quảng cáo giúp giải nhiệt, làm đẹp da, tăng cường sắc vóc cho phụ nữ, chè dưỡng nhan đang trở nên vô cùng đắt khách, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Được biết đến nhiều qua những bộ phim cổ trang Trung Quốc, thường dành cho các cung tần, mỹ nữ để gìn giữ nhan sắc, chè dưỡng nhan - hay còn gọi là chè tuyết yến nhựa đào - xuất hiện trên thị trường được khoảng 2 năm nay. Thời gian gần đây, loại chè này bất ngờ gây sốt trở lại, trở thành trào lưu được nhiều chị em ưa chuộng mua về ăn trong mùa dịch.

Chị Nguyễn Thanh Nhàn - đầu mối bán chè dưỡng nhan ở Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết, chị bán loại chè này đã 2 năm nay, ngay từ những ngày đầu mới rộ. Nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, nhiều chị em chú ý chăm lo sức khoẻ, sắc đẹp hơn nên loại chè này càng được ưa chuộng, nhất là trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài.

Theo chị Nhàn, chè dưỡng nhan được kết hợp bởi nhiều nguyên liệu khác nhau như: nhựa đào, tuyết yến, nấm tuyết, táo đỏ, kỷ tử, long nhãn, hạt sen, hạt chia, đường phèn... giúp dưỡng nhan, chống lão hoá, bổ sung collagen thực vật làm đẹp da, giải nhiệt, bổ gan...

Nắng bỏng rát, chị em chuyền tay cốc chè hoàng cung dưỡng nhan-1
Dù đã xuất hiện 2 năm nay song, dịp này chè dưỡng nhan bất ngờ gây sốt trở lại (Thu Hồng)

Mỗi một set được đóng túi 300gr có giá bán lẻ là 55.000 đồng/set, nấu được khoảng 3-3,5 lít tuỳ theo nhu cầu khách ăn đặc hay loãng; bán sỉ từ 50-100 set có giá 27.000-30.000 đồng/set. Đa phần khách lẻ mua từ 2-3 set ăn dần, khách sỉ lấy nhiều khoảng trên dưới 50 set.

Đặc biệt, như đợt nắng nóng đỉnh điểm lên đến 40 độ vừa rồi, có hôm chị bán được khoảng 100-200 set chè dưỡng nhan.

Cũng bán chè dưỡng nhan được vài năm trở lại đây, chị Trương Thuỳ Dương ở Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) thừa nhận, dù đã tràn về Việt Nam được 2 năm nay song, chè dưỡng nhan vẫn còn lạ lẫm với nhiều người.

Loại chè này có vị ngọt dịu thanh mát, rất dễ ăn, phù hợp trong những ngày thời tiết nắng nóng lại đang trong mùa dịch, vì vậy tận dụng thời gian rảnh ở nhà, nhiều chị em mua loại chè này về nấu ăn giải nhiệt. Do đó, mặt hàng này chị bán khá chạy, lượng chè bán ra tăng gấp đôi so với thời điểm trước.

Nắng bỏng rát, chị em chuyền tay cốc chè hoàng cung dưỡng nhan-2
Theo người bán quảng cáo, loại chè này giúp giải nhiệt, làm đẹp da, giữ gìn sắc vóc cho phụ nữ (Lan Anh)
Nắng bỏng rát, chị em chuyền tay cốc chè hoàng cung dưỡng nhan-3
Set chè dưỡng nhan có giá dao động 30.000-90.000 tùy loại (Thu Hồng)

Do đều là nguyên liệu khô nên có thể bảo quản để vài tháng ăn dần, còn chè đã nấu thì để tủ lạnh sử dụng luôn trong ngày sẽ tốt nhất. Những set chè đều được đóng túi kỹ càng, bên trong có hưỡng dẫn chế biến và hạn sử dụng rõ ràng.

"Tôi đang bán lẻ với giá 90.000 đồng/set nấu được khoảng 2 lít chè, mua từ 20 set có giá 80.000 đồng/set. Những chị em không có thời gian chế biến có thể mua chè nấu sẵn đóng chai 350ml có giá dao động 25.000-40.000 đồng/chai. Khách đặt đến đâu chị mới nấu đến đó", chị nói. Ngoài những nguyên liệu cơ bản, khách có nhu cầu ăn thêm hạt sen, hoa nhài, nấm đông trùng hạ thảo, nhụy hoa nghệ tây... chị sẽ cho riêng.

Chị Dương cũng tiết lộ, dịp này trung bình mỗi ngày chị bán được trên dưới 100 set chè dưỡng nhan và gần 200 chai nấu sẵn. Do nắng nóng nên nhiều chị em ngại vào bếp đun nấu nên nhiều hôm chỉ đến tầm trưa chị đã hết sạch không còn chai nào.

Đều đặn cả tháng nay, cứ mỗi tuần chị Trần Kim Ngân ở Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại nấu chè dưỡng nhan 2 lần. Biết đến loại chè này từ năm ngoái, kể từ đó đến nay chị thường xuyên mua cho cả nhà ăn giải nhiệt cho mát lại tốt cho sắc đẹp phụ nữ.

Nắng bỏng rát, chị em chuyền tay cốc chè hoàng cung dưỡng nhan-4
Chè nấu sẵn đóng chai có giá từ 25.000-40.000 đồng/chai (N.Trang)

Theo chị Ngân, để nấu được một nồi chè dưỡng nhan cần ngâm các nguyên liệu như tuyết yến, nhựa đào trong nước lọc qua đêm cho nở bung, hạt chia ngâm khoảng 3-5 phút cho nở, còn táo đỏ, kỷ tử, long nhãn đem rửa sạch. Sau đó, cho lần lượt các nguyên liệu vào nấu trong khoảng 20-30 phút rồi cho đường phèn, khuấy đều là xong.

“Mỗi một set có giá dao động 55.000-90.000 đồng tùy loại đủ nấu cho cả gia đình ăn một bữa, tính ra khá rẻ mà cảm giác như được ăn yến sào”, chị nói.

Song, chị Ngân cũng chia sẻ, mặc dù chè dưỡng nhan có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng loại chè này có tính hàn nên mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần. Đối với người tiêu hóa yếu, mắc bệnh dạ dày, bị suy nhược, cảm lạnh hay mang thai cần cân nhắc và tìm hiểu trước khi sử dụng. Đặc biệt, cần chọn mua địa chỉ uy tín, tránh hàng nhái, kém chất lượng, không có nhãn mác, xuất xứ tràn lan ngoài thị trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nắng bỏng rát, chị em chuyền tay cốc chè 'hoàng cung' dưỡng nhan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO