Mờ mắt vì sự giàu có của người đàn ông nên đồng ý kết hôn, cô vợ không ngờ rằng tự đẩy mình vào hố sâu bất hạnh

07/11/2020 10:25

Phải đến khi người chồng lần thứ 5 nói ra câu: 'Để anh hỏi mẹ đã', cô vợ mới chán nản đến cùng cực, quyết định buông xuôi.

Câu chuyện về những người đàn ông cho dù có 30 hay 40 tuổi vẫn bám lấy mẹ, chẳng thể tự quyết, làm gì cũng phải hỏi ý kiến mẹ không thiếu. Phụ nữ sẽ xui xẻo đến tột độ nếu dính dáng phải hay trở thành vợ những người này.

01

Hôn nhân là chuyện của hai người, bởi thế nếu như việc gì cũng phải có một người thứ 3 can thiệp vào thì còn gì là hạnh phúc, vui vẻ nữa.

Minh là một người đàn ông như thế. Anh lúc nào cũng coi mẹ là nhất, phụ thuộc vào mẹ, không có khả năng tự quyết hay đưa ra phương án nào. Điều đó đã khiến Linh chán nản. Sau gần nửa năm hôn nhân, Linh nhận ra rằng người chồng của mình là người chưa hề trưởng thành. Gặp bất cứ chuyện gì, phản ứng đầu tiên của anh ta sẽ luôn là tìm đến mẹ, nhờ giải đáp hộ.

Trước khi cả hai kết hôn, Minh cũng có chút vấn đề như thế nhưng Linh đều bỏ qua. Lí do bởi nhà Minh rất giàu có, Linh đã bị tiền làm cho lóa mắt, chẳng cần để ý thấu đáo vấn đề gì. Gia đình Minh cũng rất hào phòng. 3 lần Minh gặp Linh thì 2 lần anh có quà cáp đắt đỏ, như thế thì khó gì để Linh không xiêu lòng cơ chứ.

Mờ mắt vì sự giàu có của người đàn ông nên đồng ý kết hôn, cô vợ không ngờ rằng tự đẩy mình vào hố sâu bất hạnh bởi

Phần khác, Minh cũng thể hiện rất tốt khi cả hai hẹn hò cho đến lúc kết hôn. Khi ở cạnh Linh, anh luôn tỏ thái độ "cầm trịch". Minh chọn chỗ ăn uống, Minh chọn câu chuyện để nói... Sau này khi cưới nhau xong, Linh mới phát hiện ra rằng những điều đó mẹ Minh đã nói trước với anh, anh chỉ có truyền đạt lại cho cô mà thôi.

Đôi lúc anh cũng "hố", tỏ ra bối rối khi Linh đưa ra ý kiến gì đó và đề nghị được gọi cho mẹ. Linh cũng có chút suy nghĩ nhưng vì điều kiện kinh tế của Minh quá tốt, Linh đã bỏ qua.

Đàn ông không tự chủ, luôn phụ thuộc vào người khác thì đừng nên dây dưa, cưới họ phụ nữ sẽ biết thế nào là khổ sở nhất.

02

Khi quyết định cưới Minh, nhiều lần Linh đã bực bội khi bất cứ vấn đề gì của cả hai mẹ anh đều can thiệp. Từ chuyện phòng cưới làm thế nào, ảnh cưới chụp ở đâu, chú rể mặc vest màu gì hay cô dâu nên chọn dáng váy nào... mẹ chồng Linh đều muốn theo ý mình.

Những lần như vậy, Linh đều hướng ánh mắt sang Minh nhưng lúc nào cũng thế, anh luôn gật đầu lia lịa với những lựa chọn của mẹ.

Sau khi cưới xin xong xuôi, sự phụ thuộc của Minh vào mẹ mình càng lộ rõ. Anh không biết cách bảo vệ vợ thì chớ mà lại càng giống như "cây tầm gửi" vào mẹ. Minh làm kinh doanh, cửa hàng gia đình tồn tại 30 năm nên anh chằng phải đi làm. Mối quan hệ xã hội ít, chẳng mấy tranh chấp hay vấn đề cần xử lý nên chuyện để Minh trưởng thành gần như không có.

Linh có hỏi đến chuyện khi yêu nhau có phải tất cả quà cáp, đề nghị đi ăn, đi chơi của Minh đều do mẹ anh chỉ đạo không. Minh gật đầu. Không chỉ vậy, nhiều lần cả hai nhắn tin cho nhau thực chất là mẹ chồng trả lời. Linh ngao ngán vô cùng.

Cô bắt tay vào thay đổi chồng nhưng không ăn thua. Làm sao một người hơn 20 năm sống dựa vào cha mẹ có thể thay đổi vì yêu cầu của người khác cơ chứ. Không chỉ thế, bất cứ việc gì Linh nói với chồng, anh ta cũng kể lại cho mẹ.

Dần dà, những nỗ lực thay đổi chồng của Linh khiến mẹ chồng tức giận. Bà cho rằng Linh đang quá phận, những điều ấy không phải là trách nhiệm của một cô vợ. Linh nên ngoan ngoãn làm theo những sự chỉ đạo của bà thì hơn. Và tất cả các cuộc tranh cãi giữa mẹ chồng nàng dâu, Minh đều im lặng, chỉ cần mẹ quát một câu anh ta lại rón rén đi ra ngoài.

Mờ mắt vì sự giàu có của người đàn ông nên đồng ý kết hôn, cô vợ không ngờ rằng tự đẩy mình vào hố sâu bất hạnh bởi

Cuối cùng Linh cũng nhận ra rằng bản thân vì lóa mắt do sự giàu có mà "sa chân" vào một cuộc hôn nhân khủng khiếp. Linh không có tự do, làm gì, quyết gì cũng phải thông qua một người khác. Chồng cô thì chẳng khác gì bù nhìn hết cả.

Thậm chí Linh còn chẳng được cầm tiền chồng, anh ta làm được đồng nào đều để mẹ cầm hết cả. Vợ chồng muốn mua sắm cái gì đó, chồng cũng đều nhắc đến câu: "Để anh hỏi mẹ đã".

Phụ nữ hãy nhớ rằng, kiếm đàn ông có đủ điều kiện kinh tế quan trọng nhưng càng quan trọng hơn là chuyện anh ta có đủ tự chủ, đủ cứng cáp để bảo vệ vợ con hay không.

03

Cưới nhau được gần nửa năm, vợ chồng Linh vẫn chưa có con. Bố mẹ chồng và họ hàng nhà chồng đều bóng gió nói đến chuyện tại sao Linh vẫn chưa có bầu.

Linh và Minh đều còn trẻ, họ chưa muốn sinh con lúc này, nhất là khi Linh đang cố gắng phấn đấu cho cái chức trưởng phòng đang sắp đạt được.

Vào một buổi tối, hai vợ chồng nằm nói chuyện với nhau. Khi Linh nhắc đến chuyện sinh con và ý định sang năm mới có thai, Minh bật dậy: "Chuyện này quan trọng đấy, để anh hỏi mẹ đã".

Con cái là của hai vợ chồng, sinh con ra, nuôi dạy con cũng là trách nhiệm của họ, cớ sao mà điều cơ bản này Minh cũng phải e dè, hỏi để mẹ đồng ý mới được. Nghĩ thế nên Linh vô cùng tức tối. Cô nói thẳng:

"Con là của anh và em sao phải hỏi mẹ cơ chứ. Chuyện này là điều anh hoàn toàn có thể tự quyết được vì sao phải hỏi mẹ anh. Nếu chuyện này anh cũng không làm được thì sau này bảo vệ em và con của chúng ta thế nào".

Mờ mắt vì sự giàu có của người đàn ông nên đồng ý kết hôn, cô vợ không ngờ rằng tự đẩy mình vào hố sâu bất hạnh bởi

Những tưởng đưa con cái ra thì Minh sẽ suy nghĩ, ai dè, anh đáp lại:

"Dù sao đi nữa thì vẫn phải nghe mẹ. Mẹ bảo sinh lúc nào thì sinh lúc đó, không được cãi mẹ. Em chờ chút để anh hỏi mẹ đã".

Minh nhắc đi nhắc lại đến 5 lần chuyện hỏi mẹ dù rõ ràng đây là việc của hai vợ chồng. Những điều đó cộng thêm những sự "hành hạ" bấy lâu vì chồng chỉ biết phục tùng ý kiến của mẹ khiến Linh chán nản. Cô quyết định ly hôn.

Với phụ nữ, họ lúc nào cũng mong gặp được người đàn ông mạnh mẽ, có thể tự đưa ra quyết định. Một người phụ thuộc, chỉ biết nghe lời mẹ đẻ kể cả những quyết định nhỏ nhất thì thật khó giữ hôn nhân của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mờ mắt vì sự giàu có của người đàn ông nên đồng ý kết hôn, cô vợ không ngờ rằng tự đẩy mình vào hố sâu bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO